ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ E46 ของผมด้วยครับ เริ่มกังวลไปหมดแล้วครับ  (อ่าน 1863 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ahbmw2557

  • มือใหม่ E46
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
6กย 57ผมเอารถไปติดแก็สLPG ที่Energy reform แบบตัวรองTop 29,900 บาท ตัวtop ที่ปรับจูนแก็สAuto ติดไม่ได้ เพราะรถไม่Support    วิ่งมา1เดือน ปกติ  ออกตัว เหมือนใช้น้ำมันทุกอย่าง
6ตค57 ไฟหม้อน้ำเตือนกระพริบ ตอนเช้าผมขับรถมาทำงาน แล้วบ่ายสี่โมงเย็นผมสังหรณ์ใจเรยเปิดหม้อน้ำลองดูปรากฎว่าน้ำแห้งต้องเตอิมน้ำไปประมาณ2ลิตร แล้ว รีบขับเข้าศูนย์ ประจำBM บางนาผมปิดแอร์วิ่งขึ้นทางด่วนระหว่างทางผมพยายามขับประคองความร้อนไม่ให้แดงสุดโชว์ประมาณว่าขับผ่อนเร่งหยุดจนเกือบถึงอู่ไฟแดงความร้อนสว่างขึ้นสุดผมหยุดจอดรถพัก10นาทีแล้วเติมน้ำกลับไป1.5ลิตรจนขับต่อไปยังอู่สำเร็จ.  ผลประกอบการ. สรุปหม้อน้ำรั่วอู่เปลี่ยนให้ใหม่ของใหม่อันล่ะ8,000 บวกอีก2,500ค่าที่พักวาวน้ำค่าแรงอีก2,500หมดไปอีกประมาณ14,000บาท
10ตค57ไปรับรถกลับ  สิ่งที่พบคือเวลาขับแล้วรอบเดินไม่ปกติคือเหมือนออกตัวเหยีบบคันเร่งแต่รอบค่อยตามมาเวลาติดไฟแดงจะรู้สึกได้ และ เวลาจะดับเครื่องปิดแอร์ อยู่ดีๆๆรอบก็เดินขึ้นมาเองจาก1,000รอบเป็น1,500แล้วค้างเป็นๆๆสลับไม่เป็นแต่เวลากดแอร์รอบถึงตกมา  ผมเรยกลับไปให้ร้านแก็สจูนแก้สก็ไม่หายอีก สรุปCase ผมควรจะเริ่มต้นแก้อย่างไรดีครับ
เปลี่ยนหม้อน้ำทำให้ระบบแก้สมีปัญหาเปล่าครับ แต่หม้อน้ำผมซึมก่อนติดแก้สแล้วน่ะครับ
ฝากคนที่เจอแบบผมแน่ะนำด้วยน่ะคับชักกังวลล่ะรถเพิ่งซื้อมา6เดือน มาติดแก้สเองตอนนี้วิ่ง113xxx. โล

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
 เริ่มต้นต้องปิดระบบแก็สแล้วใช้น้ำมันวิ่งถ้าวิ่งปกติแล้วค่อยเปิดระบบแก็สถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้ที่ระบบแก็ส
แต่ถ้าวิ่งด้วยน้ำมันแล้วมีปัญหาต้องแก้ใขที่ระบบนน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนครับ :ร้อนมวาก: ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น่าจะลองเช็คพวก มอเตอร์เดินเบา ลิ้นปีกผีเสื้อ ลองถอดออกมาล้างดูครับ

เท่าที่บอกมารอบเดินเบา ดูสูงไปมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เริ่มต้นต้องปิดระบบแก็สแล้วใช้น้ำมันวิ่งถ้าวิ่งปกติแล้วค่อยเปิดระบบแก็สถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้ที่ระบบแก็ส
แต่ถ้าวิ่งด้วยน้ำมันแล้วมีปัญหาต้องแก้ใขที่ระบบนน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนครับ :ร้อนมวาก: ""ชูสองนิ้ว::
ทำแบบคุณ tinity บอกก่อนครับจะได้ไม่หลงอาการ
จะได้รู้ว่าเป็นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เรื่องอื่น แก้ไม่ยากหลอก แต่ถ้ายังทำที่นี่อยู่ ที่จะน่ากังวนก็คือ ราคาที่ทำมาน่ะ แพงชิบ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ahbmw2557

  • มือใหม่ E46
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
ขอบคุณทุกcomment เด่วเย็นนี้ผมจะลองไปtest ดูได้ความยังงัยจะบอกอีกทีครับ