6กย 57ผมเอารถไปติดแก็สLPG ที่Energy reform แบบตัวรองTop 29,900 บาท ตัวtop ที่ปรับจูนแก็สAuto ติดไม่ได้ เพราะรถไม่Support วิ่งมา1เดือน ปกติ ออกตัว เหมือนใช้น้ำมันทุกอย่าง
6ตค57 ไฟหม้อน้ำเตือนกระพริบ ตอนเช้าผมขับรถมาทำงาน แล้วบ่ายสี่โมงเย็นผมสังหรณ์ใจเรยเปิดหม้อน้ำลองดูปรากฎว่าน้ำแห้งต้องเตอิมน้ำไปประมาณ2ลิตร แล้ว รีบขับเข้าศูนย์ ประจำBM บางนาผมปิดแอร์วิ่งขึ้นทางด่วนระหว่างทางผมพยายามขับประคองความร้อนไม่ให้แดงสุดโชว์ประมาณว่าขับผ่อนเร่งหยุดจนเกือบถึงอู่ไฟแดงความร้อนสว่างขึ้นสุดผมหยุดจอดรถพัก10นาทีแล้วเติมน้ำกลับไป1.5ลิตรจนขับต่อไปยังอู่สำเร็จ. ผลประกอบการ. สรุปหม้อน้ำรั่วอู่เปลี่ยนให้ใหม่ของใหม่อันล่ะ8,000 บวกอีก2,500ค่าที่พักวาวน้ำค่าแรงอีก2,500หมดไปอีกประมาณ14,000บาท
10ตค57ไปรับรถกลับ สิ่งที่พบคือเวลาขับแล้วรอบเดินไม่ปกติคือเหมือนออกตัวเหยีบบคันเร่งแต่รอบค่อยตามมาเวลาติดไฟแดงจะรู้สึกได้ และ เวลาจะดับเครื่องปิดแอร์ อยู่ดีๆๆรอบก็เดินขึ้นมาเองจาก1,000รอบเป็น1,500แล้วค้างเป็นๆๆสลับไม่เป็นแต่เวลากดแอร์รอบถึงตกมา ผมเรยกลับไปให้ร้านแก็สจูนแก้สก็ไม่หายอีก สรุปCase ผมควรจะเริ่มต้นแก้อย่างไรดีครับ
เปลี่ยนหม้อน้ำทำให้ระบบแก้สมีปัญหาเปล่าครับ แต่หม้อน้ำผมซึมก่อนติดแก้สแล้วน่ะครับ
ฝากคนที่เจอแบบผมแน่ะนำด้วยน่ะคับชักกังวลล่ะรถเพิ่งซื้อมา6เดือน มาติดแก้สเองตอนนี้วิ่ง113xxx. โล