ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu  (อ่าน 1739 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 15:49:22 »
รถขับทั้งวันอาการปกติมาช่วงตอนเย็นรถมีอาการเหลือบไปเห็นเกว์วัดเข็มวัดเลยอุณภูมิปกติเกือบแดง เครื่องเย็นลองเช็กน้ำ น้ำอยู่ปกติ เลยเอาไปลองขับ บัับได้15กิโลเข็มอุณภูมิเริ่มเลย เครื่องเย็นก็เลยเช็กน้ำดู น้ำก็อยู่ปกติครับ วาวน้ำ ปั้มน้า พึ่งเปลี่ยน ใจคิดว่าหม้อน้ำตัน เลยชื้อมาหม้อน้ำาเปลี่ยน อาการกลับมาเป็นเหมื่อนเดิม พี่คนไหนเคยเจออาการนี้บ้างครับ ช่วยแก้ไขปัญหาให้ผมหน่อย เหนื่อยใจแล้วครับ

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 17:04:44 »
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับพัดลมหรือเปล่า
ที่มันติดๆดับๆรอผู้รู้มาชี้แนะอีกทีครับ :ร้อนมวาก:

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 17:49:14 »
ฟรีปั้มครับ ไม่หนืด เลยระบายความร้อนได้น้อย เปลี่ยนฟรีปั้มครับ ค่าอะไหล่ 1950 ค่าแรงต่างหาก

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 19:41:46 »
ลองเช็คทั้ง พัดลมฟรีคลัช กับ พัดลมไฟฟ้า ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 20:12:01 »
เปลี่ยนแล้วครับไม่หาย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 20:40:28 »
น้ำ ไม่หาย

พัดลมฟรีคลัช พัดลมไฟฟ้า วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ เปลี่ยนเป็นของใหม่หมดแล้วหรือครับ ?

เคยลองเอาคอมอ่านดูว่า ตัวหน้าปัด มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 18:51:07 »
ตอนนี้กำลังเอาของมาเปลี่ยนสับลองดูอยู่ครับ ฟรัปั้ม หม้อน้ำ เช็นเซอร วาว์น้ำ ปั้มน้ำ อาการเหมือนเดิม พรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าดูครับ ถ้าไม่หายคงต้องให้มันกินเจโบแล้วครับ ขอบคุณพวกพี่ๆมากครับ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 19:10:23 »
ท้อใจ กับเครื่องบีเอ็ม อีกคนล่ะ  O0 O0

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 19:31:42 »
ถอดวาล์วน้ำออก ลองดูครับ ตอนถอดระวังเซ็นเซอร์มันหัก แล้วลองดู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 20:12:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้กำลังเอาของมาเปลี่ยนสับลองดูอยู่ครับ ฟรัปั้ม หม้อน้ำ เช็นเซอร วาว์น้ำ ปั้มน้ำ อาการเหมือนเดิม พรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าดูครับ ถ้าไม่หายคงต้องให้มันกินเจโบแล้วครับ ขอบคุณพวกพี่ๆมากครับ

สรุปว่าพัดลมไฟฟ้ายังไม่ได้เปลี่ยนหรือครับ เห็นตอนบนๆบอกว่าเปลี่ยนหมดแล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 20:17:06 »
ตอนนี้เปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าแล้วครับ   ไม่หายครับ จะลองชื้อเช็นเซอร์ของใหม่เปลี่ยนดูอีกครั้งครับ มีความเป็นไปได้ไหมครับที่เชนเซอร์จะเสีย แล้วตัวนึ่งเท่าไรครับ ขอบคุณพี่ๆที่คอยให้คำปรึกษานะครับ

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 20:20:35 »
 O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 20:42:38 »
เครื่องจับตั้งแต่แรก น่าจะโชว์ ว่าเซ็นเซอร์เสีย ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 21:33:43 »
ติดตัววัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ ช่วยได้แยอะครับ ถึงแม้เซ็นเซอร์จะเสียหรือไม่เสีย มันจะช่วยบอกอุณหภูมิอีกทางนึง


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 22:18:05 »
กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน
แต่ก็ใีวิธีแก้ไขในเรื่องนี้นะครับ..เปิดน๊อตไล่ลม เปิดฝากระปุกพักน้ำ เติมน้ำลงไปผ่านรูไล่ลมจนเต็มกระปุก(ค่อยๆเติมไม่งั้นจะล้นตลอด) จากนั้นถือโอกาสไล่ลมในระบบไปเลยโดยการเติมน้ำเข้ามาในฝั่งฝากระปุกพักน้ำเรื่อยๆสังเกตรูไล่ลมจะมีน้ำล้นออกมา เติมจนกว่าฟองอากาศจะหมดจากนั้นปิดฝากระปุกพักน้ำ+ปิดรูไล่ลม
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 08:30:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน
แต่ก็ใีวิธีแก้ไขในเรื่องนี้นะครับ..เปิดน๊อตไล่ลม เปิดฝากระปุกพักน้ำ เติมน้ำลงไปผ่านรูไล่ลมจนเต็มกระปุก(ค่อยๆเติมไม่งั้นจะล้นตลอด) จากนั้นถือโอกาสไล่ลมในระบบไปเลยโดยการเติมน้ำเข้ามาในฝั่งฝากระปุกพักน้ำเรื่อยๆสังเกตรูไล่ลมจะมีน้ำล้นออกมา เติมจนกว่าฟองอากาศจะหมดจากนั้นปิดฝากระปุกพักน้ำ+ปิดรูไล่ลม


อันนี้เห็นเจ้าของกระทู้ว่า น้ำในระบบ เขาอยู่ปกตินะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 10:32:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน
แต่ก็ใีวิธีแก้ไขในเรื่องนี้นะครับ..เปิดน๊อตไล่ลม เปิดฝากระปุกพักน้ำ เติมน้ำลงไปผ่านรูไล่ลมจนเต็มกระปุก(ค่อยๆเติมไม่งั้นจะล้นตลอด) จากนั้นถือโอกาสไล่ลมในระบบไปเลยโดยการเติมน้ำเข้ามาในฝั่งฝากระปุกพักน้ำเรื่อยๆสังเกตรูไล่ลมจะมีน้ำล้นออกมา เติมจนกว่าฟองอากาศจะหมดจากนั้นปิดฝากระปุกพักน้ำ+ปิดรูไล่ลม
อันนี้เห็นเจ้าของกระทู้ว่า น้ำในระบบ เขาอยู่ปกตินะครับ
ผมมาย้ำเรื่องนี้น่ะครับ..กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน

ผมเจอลูกค้ามาหลายคนเลยกับคำว่าเช็คน้ำตลอดน้ำไม่เคยขาดอะไรประมาณนี้ แต่ผมเติมน้ำเข้าระบบได้เยอะทุกที จึงอยากจะให้เช็คน้ำอย่างถูกวิธีและชัวร์ที่สุดเท่านั้นเอง เพราะท่านเจ้าของกระทู้ก็บอกเช็คน้ำแล้วปกติ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 10:34:24 »
ว่าแต่อาการเหลือบไปเห็นเข็มเกือบแดงนี่มันดีดขึ้นไปเกือบแดงค้างไว้หรือดีดไปแปปเดียวแล้วดีดกลับมาจุดกลางเหมือนเดิม
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 10:45:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน
แต่ก็ใีวิธีแก้ไขในเรื่องนี้นะครับ..เปิดน๊อตไล่ลม เปิดฝากระปุกพักน้ำ เติมน้ำลงไปผ่านรูไล่ลมจนเต็มกระปุก(ค่อยๆเติมไม่งั้นจะล้นตลอด) จากนั้นถือโอกาสไล่ลมในระบบไปเลยโดยการเติมน้ำเข้ามาในฝั่งฝากระปุกพักน้ำเรื่อยๆสังเกตรูไล่ลมจะมีน้ำล้นออกมา เติมจนกว่าฟองอากาศจะหมดจากนั้นปิดฝากระปุกพักน้ำ+ปิดรูไล่ลม
อันนี้เห็นเจ้าของกระทู้ว่า น้ำในระบบ เขาอยู่ปกตินะครับ
ผมมาย้ำเรื่องนี้น่ะครับ..กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน

ผมเจอลูกค้ามาหลายคนเลยกับคำว่าเช็คน้ำตลอดน้ำไม่เคยขาดอะไรประมาณนี้ แต่ผมเติมน้ำเข้าระบบได้เยอะทุกที จึงอยากจะให้เช็คน้ำอย่างถูกวิธีและชัวร์ที่สุดเท่านั้นเอง เพราะท่านเจ้าของกระทู้ก็บอกเช็คน้ำแล้วปกติ

ครับ ต้องขออภัยครับ ที่ไปพาดพิง

ความรู้ผมยังน้อย พุดจาอะไรไปอาจจะไม่ถูกใจ ต้องขออภัยด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 11:05:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน
แต่ก็ใีวิธีแก้ไขในเรื่องนี้นะครับ..เปิดน๊อตไล่ลม เปิดฝากระปุกพักน้ำ เติมน้ำลงไปผ่านรูไล่ลมจนเต็มกระปุก(ค่อยๆเติมไม่งั้นจะล้นตลอด) จากนั้นถือโอกาสไล่ลมในระบบไปเลยโดยการเติมน้ำเข้ามาในฝั่งฝากระปุกพักน้ำเรื่อยๆสังเกตรูไล่ลมจะมีน้ำล้นออกมา เติมจนกว่าฟองอากาศจะหมดจากนั้นปิดฝากระปุกพักน้ำ+ปิดรูไล่ลม
อันนี้เห็นเจ้าของกระทู้ว่า น้ำในระบบ เขาอยู่ปกตินะครับ
ผมมาย้ำเรื่องนี้น่ะครับ..กว่าจะเช็คว่าน้ำในระบบขาดหรือไม่ต้องรอนานเลยนะครับไม่ต่ำกว่า6ชั่วโมง ถ้าเอาชัวร์9ชั่วโมงขึ้นไป เพราะน้ำจะยังถูกดันขึ้นมาอยู่ยังไหลกลับระบบไม่ทัน

ผมเจอลูกค้ามาหลายคนเลยกับคำว่าเช็คน้ำตลอดน้ำไม่เคยขาดอะไรประมาณนี้ แต่ผมเติมน้ำเข้าระบบได้เยอะทุกที จึงอยากจะให้เช็คน้ำอย่างถูกวิธีและชัวร์ที่สุดเท่านั้นเอง เพราะท่านเจ้าของกระทู้ก็บอกเช็คน้ำแล้วปกติ

ครับ ต้องขออภัยครับ ที่ไปพาดพิง

ความรู้ผมยังน้อย พุดจาอะไรไปอาจจะไม่ถูกใจ ต้องขออภัยด้วยครับ
ไม่ได้คิดอะไรครับ แต่อยากจะย้ำเรื่องการเช็คน้ำให้ถูกต้องจริงๆในหลายคันที่ผมเจอมาบอกเช็คน้ำตลอดบอกไม่มีปัญหาน้ำไม่เคสยขาด แต่ผมดูแล้วขาดทุกที :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา:
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 20:18:45 »
เข็มไม่ค้างตรงเกือบแดงครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ใหม่เข็มก็ตีกลับมาอยู๋ในตำแหน่งปกติ พอทิ้งใว้สักพักก็เริ่มขยับทีละนิด บ้างทีก็เหมือนเข็มวัดจะตีกลับแต่ก็ขยับขึ้น

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 20:28:23 »
เอาออกไปลองตอนเย็น เช้ารุ่งขึ้นมาเช็คน้ำก็ปกติน้ำไม่หาย รบกวนพี่แนะนำร้านที่ฝีมือระดับอาจาร์หน่อยได้ไหม บ้านผมอยู่ปทุมธานี สะพานนนนวลฉวี จะลองเปลี่ยนร้านดู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 21:10:54 »
ปทุมถ้าวิ่งมาตรงบางบัวทอง น่าจะใกล้หน่อย ลองหาในกูเกิล ว่า เบอร์ลินมอเตอร์ วัดลาดปลาดุก บางบัวทองดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 06:27:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข็มไม่ค้างตรงเกือบแดงครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ใหม่เข็มก็ตีกลับมาอยู๋ในตำแหน่งปกติ พอทิ้งใว้สักพักก็เริ่มขยับทีละนิด บ้างทีก็เหมือนเข็มวัดจะตีกลับแต่ก็ขยับขึ้น
ลองเช็คกระโหลกวาล์วน้ำดูอีกทีนึงครับ อาการคลับคล้ายคลับคลามาก :-* :-*
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 08:10:01 »
เซนเซอร์ ตรงกระโหลกวาว ขาดครับ ..... อาการคือ เข็มจะตีขึ้นไปจนเกือบแดง จากนั้นจะตกลงมาเกือบกลาง แล้วพอขับๆๆยิ่งรถติด เข็มจะตีขึ้ไปเกือยแดงอีก
อาการเป็นแบบนี้หรือเปล่า......ถ้าใช่  ดูเซนเซอร์ตรงกระโหลกวาวน้ำ  มันชอบขาดใน ทำให้การวัดความร้อนน้ำ มันวัดตัวเดียว(เซนเวอร์มี2ตัว น้ำเย็นน้ำร้อน) กระโหลกวาวคือน้ำร้อน...... แล้วจะรู้ได้อย่างไร (ถามก่อนแกะรถเป็นใหม)  ถ้าไม่เป็น คงต้องไปหาช่างให้ช่วยเปลี่ยนให้  เซอร์เวอร์กระโหลกวาวน้ำ มันติดตายกับกระโหลกต้องเปลี่ยนยกอัน  ........ มีไร สอบถามมาครับเดียวอธิบายให้  082-868-0909   รื้อบ่อย.... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::

เออ เรื่องการเติมน้ำเหมือนกัน ย้ำประจำ..... อย่าแค่เปิดฝาแล้วดูน้ำนะครับ...มันหลอกคุณอยู่ เปิดมากี่ที น้ำเต็มเบย ใช้ซิลมมันดันอยู่ เปิดกี่ที่มันก็ดูว่าน้ำเต็ม วิธิคือ เปิดฝาหม้อน้ำ   คลายน๊อตไล่ลม หรือเอาออกไปเลย จากน้ำไม่ว่าน้ำจะโชว์หลอกว่าเต็มแค่ใหน ช่างหัวมัน เติมน้ำเข้าไปโลด จนกว่ามันจะล้นออกรูน๊อต ไล่ลม อันนี้คือเต็มจริง แล้วค่อยปิดน๊อต ปิดฝา  ไปลองดูไม่เชื่อ...  แล้วไม่ต้องกล้่วว่า น้ำเต็มไปเปล่า เดียวหม้อน้ำระเบิด  มันไม่ระเบิดหลอก ฝาหม้อน้ำเรา เขาออกแบบมาให้มีรูโบน้ำเกินออกได้ ถ้าแรงดันมันถึง ไปลองพลิกฝาดูจะเจอ รูๆๆๆๆๆ  ลองดูครับ เรียนรู้รถ จะได้ไม่ท้อ ..จะเครื่องไร ญี่ปุ้น ยุโรป ถ้าไม่รู้ มันก็ท้อหมดละ สู้ๆๆจ้า   ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2014, 08:17:24 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 18:34:44 »
ขอบคุณครับ ที่ให้คำแนะนำ จะลองทำตามที่พวกพี่ๆแนะนำมาได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ทราบโดยด่วน

Kung402

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 49
  • Super black 323 ise M52 TU
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 22:59:42 »
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซนเซอร์ ตรงกระโหลกวาว ขาดครับ ..... อาการคือ เข็มจะตีขึ้นไปจนเกือบแดง จากนั้นจะตกลงมาเกือบกลาง แล้วพอขับๆๆยิ่งรถติด เข็มจะตีขึ้ไปเกือยแดงอีก
อาการเป็นแบบนี้หรือเปล่า......ถ้าใช่  ดูเซนเซอร์ตรงกระโหลกวาวน้ำ  มันชอบขาดใน ทำให้การวัดความร้อนน้ำ มันวัดตัวเดียว(เซนเวอร์มี2ตัว น้ำเย็นน้ำร้อน) กระโหลกวาวคือน้ำร้อน...... แล้วจะรู้ได้อย่างไร (ถามก่อนแกะรถเป็นใหม)  ถ้าไม่เป็น คงต้องไปหาช่างให้ช่วยเปลี่ยนให้  เซอร์เวอร์กระโหลกวาวน้ำ มันติดตายกับกระโหลกต้องเปลี่ยนยกอัน  ........ มีไร สอบถามมาครับเดียวอธิบายให้  082-868-0909   รื้อบ่อย.... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::

เออ เรื่องการเติมน้ำเหมือนกัน ย้ำประจำ..... อย่าแค่เปิดฝาแล้วดูน้ำนะครับ...มันหลอกคุณอยู่ เปิดมากี่ที น้ำเต็มเบย ใช้ซิลมมันดันอยู่ เปิดกี่ที่มันก็ดูว่าน้ำเต็ม วิธิคือ เปิดฝาหม้อน้ำ   คลายน๊อตไล่ลม หรือเอาออกไปเลย จากน้ำไม่ว่าน้ำจะโชว์หลอกว่าเต็มแค่ใหน ช่างหัวมัน เติมน้ำเข้าไปโลด จนกว่ามันจะล้นออกรูน๊อต ไล่ลม อันนี้คือเต็มจริง แล้วค่อยปิดน๊อต ปิดฝา  ไปลองดูไม่เชื่อ...  แล้วไม่ต้องกล้่วว่า น้ำเต็มไปเปล่า เดียวหม้อน้ำระเบิด  มันไม่ระเบิดหลอก ฝาหม้อน้ำเรา เขาออกแบบมาให้มีรูโบน้ำเกินออกได้ ถ้าแรงดันมันถึง ไปลองพลิกฝาดูจะเจอ รูๆๆๆๆๆ  ลองดูครับ เรียนรู้รถ จะได้ไม่ท้อ ..จะเครื่องไร ญี่ปุ้น ยุโรป ถ้าไม่รู้ มันก็ท้อหมดละ สู้ๆๆจ้า   ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
Super black  e46  แต่งมันไปเรื่อยตามตังในกระเป๋า555

เทิดเกียรติ

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
Re: รถมีปัญหาเรื่องคววามร้อนm52tu
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 13:52:57 »
ไม่แน่ใจว่าจะคล้ายกันรึเปล่านะครับ  เพราะกรณีแบบนี้เคยเกิดกับรถพรรคพวกซึ่งตอนนั้นเขาใช้  โอเปิ้ล  คาลิป้า  แก้ปัญหาคล้ายกันทุกๆ อย่างตามที่แจ้งมา  สุดท้ายพบว่า  แค่  "เปลี่ยนเทอร์โมสตัท"  เท่านั้นครับ  เปลี่ยนใช้อุณภูมิที่สูงขึ้นเท่านั้นครับ