ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2  (อ่าน 5835 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 18:45:08 »
สตรัทปรับเกลียว KW V1 Basic ปรับได้แค่สู่งต่ำ ความนุ่มแข็งเซ็ทมาเป็นมาตรฐานโรงงาน กับ KW2 ปรับได้ทั้งสูงต่ำและนุ่มแข็งได้หลายระดับ...ใครมีประสบการณ์ขอแชร์หน่อยครับ V1 Basic 47000 กับ V2 59000 บาท...ความคุ้มค่าและการใช้งานในถนนบ้านเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 18:52:01 โดย Aroon_320ci »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 19:41:51 »
ถ้าเป็นผมนะเอา kw2 ครับเพิ่มอีกหน่อย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:32:58 »
เชียร์ v2 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:58:39 »
จริงๆ ดูจากสเป็คแล้วก็เล็งไปที่ V2 นะครับ แต่บังเอิญมีคนบอกว่า V1 คุ้มกว่าเพราะลองนั่งสัมผัสมาทั้งสองรุ่น...เลยไม่แน่ใจต้องมาขอความเห็นหน่อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:49:19 »
V2 น่าจะคุ้มกว่านะครับ เพราะ ปรับนิ่มแข็งได้ด้วย

แต่ที่ KW เขาดังจริงๆจะเป็นตัว V3 ครับ เพราะ จะปรับได้หมดทั้ง ช่วงยุบ ช่วงยืด ความนิ่ม แข็ง ความสูง ความต่ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคนขับ กับ คนปรับ ว่าจะสื่อสารกันเข้าใจหรือเปล่าด้วยนะครับ

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก อยากได้แค่ปรับความสูงต่ำได้ ตัวโช้คมีชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือ V1 ก็น่าจะเหมาะสมนะครับ ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันมาก แบบ ปรับได้ ผมว่าเหมาะกับคนที่เขาชอบเล่น จิมคาน่า หรือ ชอบไปขับในสนาม มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 21:52:21 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 00:12:22 »
ตอนนี้ผมใช้ KW V1 อยู่ครับ หนึบดีนะครับ แต่อาจจะไม่ค่อยนุ่มเหมือนโช้คเดิม 555 แต่ไม่แข็งมากครับ กลางๆ ดิบๆนิดนึง อิอิ

ใช้มา 1 ปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ ทนใช้ได้  ;) ;) ;)

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 02:05:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
V2 น่าจะคุ้มกว่านะครับ เพราะ ปรับนิ่มแข็งได้ด้วย

แต่ที่ KW เขาดังจริงๆจะเป็นตัว V3 ครับ เพราะ จะปรับได้หมดทั้ง ช่วงยุบ ช่วงยืด ความนิ่ม แข็ง ความสูง ความต่ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคนขับ กับ คนปรับ ว่าจะสื่อสารกันเข้าใจหรือเปล่าด้วยนะครับ

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก อยากได้แค่ปรับความสูงต่ำได้ ตัวโช้คมีชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือ V1 ก็น่าจะเหมาะสมนะครับ ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันมาก แบบ ปรับได้ ผมว่าเหมาะกับคนที่เขาชอบเล่น จิมคาน่า หรือ ชอบไปขับในสนาม มากกว่าครับ

อันนี้มีเหตุผลที่น่าฟังมากและประหยัดไปอีกหน่อย...จริงๆ เราก็คงไม่ได้ปรับความนุ่มแข็งกันบ่อยๆ
คราวนี้มาดูความแตกต่างแกนของ V1 Basic เป็นเหล็กไร้สนิม แต่ V2 inox เป็นแกนสแตนเลส...มันมีผลมากขนาดใหน
พอนึกไปแล้ว...จะเป็นแกนอะไรเขาผลิตมาก็คงสามารถใช้งานได้แน่ๆ (เรื่องจริงคือไม่อยากจ่ายเงินแบบเกินการใช้งาน)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 16:52:29 »
ใช้ V2 อยู่ครับ หนึบดี
ปรับนุ่ม rebound ได้

ก็ดีตรงที่อยากจะขับเร็วๆ ถนนดีๆก็ปรับแข็งหน่อย
ขับในเมืองถนนขุรขะ ก็ปรับนุ่มหน่อย ให้ถูกใจ

KW เค้าคุยว่า วิศวกรของเค้าออกแบบมาดีแล้วดังนั้น V1 ก็น่าจะเพียงพอครับ แต่ถ้าอยากปรับให้แตกต่างจากที่เค้าออกแบบไว้ก็ V2
เงินเยอะๆ ก็ V3 ไปเลย

จริงๆยังมีรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจอีกครับเช่น street comfort

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 16:59:24 »
แล้วมันจะปรับง่ายขนาดนั้นหรือสำหรับ V2 หมายความว่าการปรับต้องถอดล้อออกก่อนปรับ หรือปรับได้โดยไม่ต้องถอดล้อหากเป็นแบบนี้ก็น่าสนใจมาก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 18:18:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมันจะปรับง่ายขนาดนั้นหรือสำหรับ V2 หมายความว่าการปรับต้องถอดล้อออกก่อนปรับ หรือปรับได้โดยไม่ต้องถอดล้อหากเป็นแบบนี้ก็น่าสนใจมาก

พี่อรุณ ตกลงได้รถอะไรมาครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 18:36:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมันจะปรับง่ายขนาดนั้นหรือสำหรับ V2 หมายความว่าการปรับต้องถอดล้อออกก่อนปรับ หรือปรับได้โดยไม่ต้องถอดล้อหากเป็นแบบนี้ก็น่าสนใจมาก

พี่อรุณ ตกลงได้รถอะไรมาครับ  :-X

325i E92 LCI ยังไม่ได้มาเลยจัดการเรื่องทะเบียนเพิ่งเสร็จ น่าจะได้วันจันทร์นี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 18:36:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมันจะปรับง่ายขนาดนั้นหรือสำหรับ V2 หมายความว่าการปรับต้องถอดล้อออกก่อนปรับ หรือปรับได้โดยไม่ต้องถอดล้อหากเป็นแบบนี้ก็น่าสนใจมาก

พี่อรุณ ตกลงได้รถอะไรมาครับ  :-X

325i E92 LCI ยังไม่ได้มาเลยจัดการเรื่องทะเบียนเพิ่งเสร็จ น่าจะได้วันจันทร์นี้ครับ

รอชมครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 19:37:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วมันจะปรับง่ายขนาดนั้นหรือสำหรับ V2 หมายความว่าการปรับต้องถอดล้อออกก่อนปรับ หรือปรับได้โดยไม่ต้องถอดล้อหากเป็นแบบนี้ก็น่าสนใจมาก

ถ้าว่า V2 การปรับมันยุ่งยากต้องพึ่งช่างเก่งๆ ก็คงจัด V1 ดีกว่าจบๆ ง่ายๆ น่าจะเพียงพอกับการขับรถแบบธรรมดาของผมน่ะ  :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 01:08:09 »
วิธีปรับ ง่ายมากครับ เอาหัวหกเหลี่ยมตัวเล็กไขได้เลย อยู่บนหัวโช๊ค ทั้งหน้าและหลังครับ

ตามเข็ม ปรับแข็ง
ทวนเข็มปรับนุ่มครับ

ปัญหาคือ ปรับเท่าไร่ถึงจะเหมาะ อันนี้ต้องทดลองเอาเองครับ หรืออาจสอบถามจากฝรั่งในเวบ
ผมคิดว่าตัวแทนจำหน่ายน่าจะมีวิธีปรับอยู่ครับ ให้เค้าปรับแบบเหมาะๆก่อนเลย

ถ้าเป็น V3 จะปรับยากหน่อย เพราะมันมีที่ปรับอยู่ด้านล่างของโช๊คด้วย

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 06:11:27 »
ถ้าจะให้สบายใจก็v2ครับ เผื่อจะเสียดาย แบบรู้งี้ตอนนั้นน่าจะ..

แต่เอาเข้าจริงๆพอใส่แล้ว ก็แทบไม่ได้ปรับเลยครับนุ่มหนืดเนี่ย เพราะที่ให้ช่างเซ็ทก็โอเคเลย จนมาคิดว่าจริงๆบางทีv1ก็อาจเพียงพอ ตัวผมเองก็ขับช้าๆใช้แต่ในเมืองรถติดๆ จริงๆแล้วก็ไม่กล้าปรับเองด้วยล่ะครับกลัวจะกลับมาที่เดิมไม่่เจอ 555


Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 09:45:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจะให้สบายใจก็v2ครับ เผื่อจะเสียดาย แบบรู้งี้ตอนนั้นน่าจะ..

แต่เอาเข้าจริงๆพอใส่แล้ว ก็แทบไม่ได้ปรับเลยครับนุ่มหนืดเนี่ย เพราะที่ให้ช่างเซ็ทก็โอเคเลย จนมาคิดว่าจริงๆบางทีv1ก็อาจเพียงพอ ตัวผมเองก็ขับช้าๆใช้แต่ในเมืองรถติดๆ จริงๆแล้วก็ไม่กล้าปรับเองด้วยล่ะครับกลัวจะกลับมาที่เดิมไม่่เจอ 555

ก็อย่างนี้ละซิ...น่าจะทำให้ราคามันต่างกันมากๆ ไปเลยจะได้ไม่ต้องมานั่งคิดว่าจะเลือกตัวใหนดี
ผมเองก็ไม่ใช่ช่างปรับนู่นแต่งนี่ สงสัยไปลงที่ V1 เลยท่าจะดี ปรับแค่สูงต่ำพอสวย ความนุ่มหนึบทาง KW น่าจะเซ็ตมาดีแล้วมั้ง.. >:D
แล้ว Tein Superstreet ดีไหม เห็นประกาศขายที่ BMS ราคากลาางๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 10:46:54 โดย Aroon_320ci »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 10:51:40 »
tein ก็นั่งดีนะครับ เคยนั่งรถคุณ วิว ล้อ 19 ยางบางๆ ผมว่านั่งได้สบายมาก


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 19:47:04 »
Street comfort ครับเพ่ :-*

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 16:41:39 »
รถผมติดแก็สมาแล้วเวลาเติมแก้สแล้วท้ายห้อยยิ่งมีคนนั่งยิ่งห้อยใส่โช๊คปรับสูงต่ำแล้วเราปรับสูงจะช่วยใด้ม่ะครับ :-X

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: สตรัทปรับเกลียว KW V1Basic กับ V2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 16:49:06 »
ใส่ coilover ยิ่งเตี้ยหนักเข้าไปสิครับ