ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง  (อ่าน 1688 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

monkeyems

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 17:08:21 »
คือตอนนี้มีปัญหาคือ เวลาขับรถขึ้นสะพานที่ความเร็วเกิน 80km/hr  มีอาการท้ายขูดครับลองไปก้มดู ยางมันขูดกับบังโคลนเป็นทั้งตอนขึ้นสะพานและลงสะพานเลยครับ แต่ รถผมใช้ bilstein b6 กระบอกเล็กหน้าหลัง รถเดิม e46 318i ตายก วางเครื่อง 6สูบมาทำให้หน้ากด และติดแก๊ส ผมควรเปลี่ยนตรงไหนดีครับ เปลี่ยนเป็น โช๊คสตรัทปรับเกลียวเลยดีไหมครับ แล้วมีอีกอาการคือ เหมือนหน้ามันไวๆครับ ควรใส่บูชยูริเทน ดีไหมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 17:18:43 »
น่าจะเกี่ยวกับสปริงมากกว่าครับ หาของ 6 สูบมาใช้น่าจะดีกว่าครับ

ส่วน หน้าไว เช็คช่วงล่าง กับ แร็ค ดูก่อน บูชยูรีเทนไม่น่าจะช่วยเรื่องนี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 20:26:20 »
แยกประเด็นก่อน
1.จั๊มพ์แล้วติดซุ้ม แก้ด้วยการพับซุ้ม ดูออฟเซ็ทล้อด้วยว่าเท่าไหร่แก้มยางหลบได้หรือไม่
2.ดูเรื่องสปริงที่เหมาะสมกับ6สูบครับ
3.การติดแก๊สจะทำให้ท้ายห้อย แก้ด้วยยางรองสปริงที่หนาขึ้น ใช้โช้คที่แข็งขึ้นลดการย้วยด้วย การใช้โช้คที่แข็งขึ้นจะช่วยในข้อ1.ได้ด้วย
4.หน้าไว ดูช่วงล่างโดยภาพรวมให้เข้าที่ก่อนครับ
การใส่สตรัทไม่ได้บอกว่าจะจบทุกปัญหาครับ แต่ควรดูพื้นฐานของช่วงล่างก่อนว่าสมบูรณ์หรือไม่ แล้วค่อยขยับครับ
จะเจ็บตัวน้อยสุดแล้ว
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

monkeyems

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
Re: ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 17:09:20 »
ผมต้องการจะโหลดอยู่แล้วเตี้ยกว่าเดิมไม่มาก แล้วกะจะใส่สตรัท ควรเปลี่ยนสปริงเป็นสปริง6สูบ หรือว่าใช่ของยี่ห้อเดียวกับ โช๊คสตรัทเลยอะครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 17:59:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมต้องการจะโหลดอยู่แล้วเตี้ยกว่าเดิมไม่มาก แล้วกะจะใส่สตรัท ควรเปลี่ยนสปริงเป็นสปริง6สูบ หรือว่าใช่ของยี่ห้อเดียวกับ โช๊คสตรัทเลยอะครับ
ใช้ของที่มาในชุดสตรัทไปเลยครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ถามเกี่ยวกับ โช๊คสตรัท และช่วงล่าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 16:06:07 »
ชุดสตรัท สามารถเลือกค่า K ของสปริงได้นะครับว่าจะเอาแข็งแค่ไหน จะบอกว่ามีน้องๆที่ใส่ไปแล้วบอกจะเอาแข็งมากๆ เราก็เตือนละว่ามันแข็งจนกระด้างเลยนะ ไม่ยอมฟัง...

ผ่านไป 2 อาทิตย์กลับมาบอกว่า โอย ไม่ไหว แข็งเกิน นี่ถ้าปวดอึแล้วขับรถไปนะ ทรมานที่สุด

ผมแนะนำว่า ควรที่จะลองนั่งรถคนที่ใส่สตรัทดูก่อนครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ
 ::2thmb::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน