ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค  (อ่าน 1689 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Anurak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 83
ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 09:30:52 »
อยากทราบว่าการติดตั้งค้ำโช้คจำเป็นขนาดไหนครับ ถ้าอยากติดจำเป็นต้องติดทั้งหน้าและหลังเลยหรือเปล่าครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการณ์ด้วยครับ เข้าไปหาข้อมูลในเวปแล้ว มีทั้งดี และไม่ดี เลยสับสนว่าควรติดหรือไม่ติดดีครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 09:54:53 »
ข้อดี ก็ ช่วยค้ำไม่ให้ซุ้มล้อ รวมไปถึงโช้คและล้อ ไม่ให้โยกตัวได้ กับ บางที่ก็ว่าช่วยกันซุ้มล้อฉีกได้

ข้อเสีย อันนี้ก็เห็นเขาว่าเหมือนกันว่า ชนซ้าย ขวาไปด้วย เพราะมันค้ำไว้เลยดึงไปด้วยกัน



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 14:39:00 »
ติดไม่ติดก็ได้ครับ ถ้าไม่ได้ขับแบบเหวี่ยงโค้ง กดแซง เบียด มุด ๆลๆ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 19:00:28 »
อะไรก็ดีหมดครับ ยกเว้นลงคอสะพาน ไม่ชอบที่มันกระด้างกว่าเดิม / เคยใส่ และ เอาออก ขับนิ่มเลย  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Boom Asunee

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 23:55:31 »
มีติดไว้ก้ดีครับอย่างน้อยมันก็ช่วยได้บ้าง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 10:20:51 »
ของผมติดไปนี่ เอาสวยอย่างเดียวเลย  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Anurak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 83
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 18:10:28 »
รอความคิดเห็นเพิ่มเติมเพื่อช่วยในการตัดสินใจครับ

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 18:55:51 »
ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าไม่มีความจำเป็นใดๆครับถ้าขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันปกติ  ตัวถังรถที่ให้ตัวได้มีส่วนอย่างมากในการลดแรงกระแทกทำให้ขับขี่ใช้งานได้อย่างนิ่มนวล   ส่วนการติดตั้งค้ำโช๊คเพิ่มเติมจุดประสงค์ก็เพื่อลดการบิดตัวของตัวถังรถสำหรับการใช้งานหนักๆอย่างรถแข่ง ที่ต้องรับแรงกระแทกถี่ๆและรุนแรงเพื่อลดภาระให้กับตัวถังรถและเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังรถ  อย่างรถที่ใช้แข่งขันแรลลี่ทางฝุ่นแบบนั้น และยังทำให้สามารถบังคับควบคุมรถได้แม่นยำฉับไวขึ้น  คล้ายๆกับการใส่โช๊คอัพหนืดๆนั่นแหละครับ  อาการแข็งกระด้างก็จะตามมา..ลองพิจารณาให้เหมาะสมตามลักษณะการใช้งานครับ  ::ดื่ม::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2014, 18:57:43 โดย ก๊อง »
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 19:11:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมติดไปนี่ เอาสวยอย่างเดียวเลย  O0

อันนี้เหตุผลเดียวกันหมดนั่นแหละครับ  แต่ก่อนผมก็ติดเอาเท่ห์เหมือนกัน 5555 :))
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

Anurak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 83
Re: ข้อดี - ข้อเสีย ของการติดค้ำโ้ช้ค
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 07:16:19 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็น สรุปว่าเก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า รอให้ความอยากลดลงก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกทีครับ