ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42  (อ่าน 1523 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 22:31:38 »
ค่าเดินเบาเดินเรียบ สูบ4 เกินหน่อยๆทำให้รถมีอาการสั่นตอนเดินเบา อาจมาจากปั้มสูญญากาศรั่วหรือป่าวครับ
เพราะอยู่ใกล้สูบ4 สูบอื่นไม่เป็นครับ ใช้คอมจับไม่โชว์อะไร ดูค่าเดินเรียบสูบ4เกินครับ เหมือนมีอากาศรั่ว

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 22:43:57 »
สลับ คอยล์จุดระเบิด ดูก่อนครับ เอาตัวนอกสุดมาสลับ / ส่วนใหญ่ตัวที่ 4 หลังสุดจะเสียก่อนครับ แทบทุกคัน เพราะ ความรัอนมากที่สุด
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 23:26:36 »
ลองสลับและก้อลองของใหม่ด้วยสั่นเหมือนเดิมครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 23:34:46 »
เป็นไปได้ครับ รถผมมีอาการแปลกดังนี้

1. มีเสียงกรอดๆ เวลาเร่งที่ 1800-2000 รอบ เสียงเหมือนมีอะไรกระทบกันใต้ตู้แอร์
2. ตอนเช้าๆ รถสั่นนิดๆ รอบกระตุกนิดๆ

หลังเปลี่ยนปั๊มสูญญากาศมา ทั้งสองข้อหายสนิท สงสัยกลับไปเยอรมันแล้ว อิอิ

 ::2thmb::
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 23:39:19 »
วิธีทดสอบการทำงานของคอยล์
วิธีลองสลับจะไม่ค่อยได้ผลนะครับ
เพราะถ้ามีตัวใดเสียมันก็ไปสั่นที่สูบ
อื่นครับ ต้องใช้วิธีปลดทีละสูบ ติดน
เครื่องเดินเบาไว้แล้วถอดปลั๊กคอยล์
ทีละตัว (ถอดปลั๊กดูอาการแล้วใส่ปลั๊ก
คืน)ถ้าสูบไหนถอดปลั๊กแล้วเครื่องสั่น
มากขึ้นไปอีกแสดงว่าสูบนั้นดี ถ้าสูบ
ไหนถอดปลั๊กแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แสดงว่าสูบนั้นมีปัญหาครับ ลองทดสอบ
ดูครับน่าจะเจอครับ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 06:37:46 »
ลองดึงปลั๊กทีละตัวแล้วครับคอยย์ปกติ ใช้คอมจับสูบ4ค่าเกิน ตำแหน่งใกล้ปั้มสูญญากาศ
อาจเป็นแบบคุณยิ้มหรือป่าวครับ คอมไม่ฟ้อง โค๊ดใดๆทั้งสิ้นครับ ใช้ดูค่าเดินเรียบใน
Analog real time เอาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2014, 06:43:39 โดย namo »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 07:07:24 »
ถ้าปั๊มสูญญากาศเริ่มเสื่อม เสียงจะดังเวลากดคันเร่งเท่านั้นนะครับ อย่างรถผมจะดังเวลากดคันเร่งที่ 1800-2000 รอบ ดังเฉพาะเวลารถเคลื่อนที่เท่านั้น จอดเฉยๆเร่งดูไม่ดัง (อันนี้ก็เหมือนผีหลอก)

เสียงที่ดังจะดังเหมือนเวลาเราเล่นดีดลูกแก้วอะครับ เอาลูกแก้วมาใส่กระป๋องแล้วเราควงกระป๋องให้ลูกแก้ววิ่งรอบที่ก้นกระป๋อง เสียงแบบนั้นเลย ผมจึงฟันธงว่าถ้าเสียงแบบนี้ปั๊มสูญญากาศเสื่อมแน่นอน เพราะที่ปั๊มจะมีหลักการเหมือนลูกเหล็กวิ่งวนในถ้วยอะไรสักอย่าง(พี่สมนึกบอก) ถ้ามันเสื่อมและผิดรอบมันก็คงจะดังขึ้นมา

ตัวอย่างเสียงที่ผมอัดไว้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ผมวิเคราะห์ตามประสบการณ์นะครับ ความรู้เรื่องช่างผมไม่มีเลย รอคำแนะนำจากท่านอื่นๆ ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2014, 07:13:19 โดย ยิ้มบางแสน »
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 09:11:13 »
ฟังชัดเจนมากเลยครับ

wooddy125

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 38
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 18:38:10 »
ลองดูวาล์วไซโคลนครับ น่าจะรั่วนะครับ :)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 20:15:00 »
ขอบคุณครับ คอร์ยสูบ4ผมก้อเสียไปแล้วหนึ่งตัวครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 07:49:47 »
ถ้าคอมจับไม่เจออะไร น่าจะไล่หาเรื่อง รั่ว ตามจุดต่างๆนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ค่าเดินเรียบสูบ4ครับ n42
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 11:08:11 »
ชักสนใจเรื่องวาล์วไซโคลน ใครมีขั้นตอน DIY ให้ดูมั้ยครับ ถอดใส่ ยากไหม หรือต้องไปหาช่างเท่านั้น  ""ชูสองนิ้ว::