ผู้เขียน หัวข้อ: MOTUL  (อ่าน 1211 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
MOTUL
« เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 09:15:59 »
จากที่ผมเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง MOTUL ไล่มาจาก 300V จนมาถึงตัว 8100 x cess

เท่าที่ผ่านก็หลายรอบการเปลี่ยนแล้ว 300v ใช้มา 3 รอบการเปลี่ยน 8100 รอบนี้ครั้งที่สอง ทุกรอบที่ผมเปลี่ยน ผมจะต้องใช้น้ำมันเครื่องมากกว่าคนอื่นเขา คือ 7.5 ลิตร

ตอนที่เป็น 300v ก็พอเข้าใจว่าเป็นน้ำมันเครื่อง racing ที่มีสารชะล้างด้วยในตัว อาจทำให้คราบต่างๆออกมาเยอะ เลยต้องใช้น้ำมันเครื่องในครั้งแรกๆมากกว่าปกติ

แต่ที่ผ่านมาทุกรอบ จนถึงปัจจุบันเป็น 8100 ที่เป็นน้ำมันเครื่องเกรด bmw Longlife ก็ยังเป็น อย่างเมื่อวานซืนซื้อน้ำมันไป 7 ลิตร เป็นกระป๋อง 5 ลิตร 1 กระป๋อง กระป๋องละลิตร 2 กระป๋อง เปลี่ยนพร้อมกรอง

ตอนแรกเติม 6 ลิตร สตาร์ทเครื่องแป๊บนึง วัดใหม่เติมไปอีกลิตรเป็น 7 ลิตร ก็ยังไม่พอยังขาดตามขีดอีกครึ่งขีดของช่วงแถบก้านบน พอมาวันนี้ ผมสตาร์ทเครื่องเดินเบาจนครบรอบเดินเบาตอนเช้า วัดใหม่ต้องเติมไปอีก 600 cc

แต่ที่ผ่านมาก็เช็คดูตลอด ระดับน้ำมันเครื่องเมื่อเติมไปแล้ว ก็ไม่พร่องลงนะครับ

ก็เลยสงสัยว่า

เครื่องผม มันเริ่มหลวม เลยทำให้ต้องใช้น้ำมันเครื่องเยอะกว่าปกติ หรือ

น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ มีความลื่นมากเกินไป เลยซอกซอนไปในทุกซอกได้มากกว่า + ด้วยมีสารชะล้าง ทำให้คราบต่างๆออกไป เลยทำให้ต้องใช้มากกว่าปกติ

กับอีกอย่างการบรรจุไม่ได้มาตราฐาน อันนี้รอบหน้าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง คงไปหาซื้อกระบอกตวงมาใช้ตวงก่อนเติมละ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: MOTUL
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 11:12:44 »
ผมก็ใช้7.5ลิตรมา3รอบการเปลี่ยนถ่ายเหมือนกันครับ
ครั้งที่1ใช้Valvoline
ครั้งที่2ใช้Gulf
ครั้งที่3ใช้ZIC
โดยที่ทุกครั้งของการเปลี่ยนถ่าย ผมใช้5W-40มาโดยตลอด
เมื่อก่อนจะใช้ประมาณ6-7ลิตรเท่านั้นเอง
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 11:31:59 »
หัวอกเดียวกันเลยครับ แบบนี้คงสรุปว่า การสึกหรอของเครื่องยนต์แล้วละมั้งครับ   :วิ่งหนี:


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: MOTUL
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 10:30:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวอกเดียวกันเลยครับ แบบนี้คงสรุปว่า การสึกหรอของเครื่องยนต์แล้วละมั้งครับ   :วิ่งหนี:
ของตาตาล เขาติดแก็สครับพี่  ส่วนของพี่ผมว่า เครื่องมันหลวมหรอเปล่าครับ ของผมถ่ายเกลี่ยง 6 ลิตรครับ  สงสัยมันไปอยู่ที่แคมซาปหรือเปล่าพี่ต้อม  :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 22:26:27 »
ติดแก็สแล้วทำไมต้องใช้มากขึ้นละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN