จากที่ผมเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง MOTUL ไล่มาจาก 300V จนมาถึงตัว 8100 x cess
เท่าที่ผ่านก็หลายรอบการเปลี่ยนแล้ว 300v ใช้มา 3 รอบการเปลี่ยน 8100 รอบนี้ครั้งที่สอง ทุกรอบที่ผมเปลี่ยน ผมจะต้องใช้น้ำมันเครื่องมากกว่าคนอื่นเขา คือ 7.5 ลิตร
ตอนที่เป็น 300v ก็พอเข้าใจว่าเป็นน้ำมันเครื่อง racing ที่มีสารชะล้างด้วยในตัว อาจทำให้คราบต่างๆออกมาเยอะ เลยต้องใช้น้ำมันเครื่องในครั้งแรกๆมากกว่าปกติ
แต่ที่ผ่านมาทุกรอบ จนถึงปัจจุบันเป็น 8100 ที่เป็นน้ำมันเครื่องเกรด bmw Longlife ก็ยังเป็น อย่างเมื่อวานซืนซื้อน้ำมันไป 7 ลิตร เป็นกระป๋อง 5 ลิตร 1 กระป๋อง กระป๋องละลิตร 2 กระป๋อง เปลี่ยนพร้อมกรอง
ตอนแรกเติม 6 ลิตร สตาร์ทเครื่องแป๊บนึง วัดใหม่เติมไปอีกลิตรเป็น 7 ลิตร ก็ยังไม่พอยังขาดตามขีดอีกครึ่งขีดของช่วงแถบก้านบน พอมาวันนี้ ผมสตาร์ทเครื่องเดินเบาจนครบรอบเดินเบาตอนเช้า วัดใหม่ต้องเติมไปอีก 600 cc
แต่ที่ผ่านมาก็เช็คดูตลอด ระดับน้ำมันเครื่องเมื่อเติมไปแล้ว ก็ไม่พร่องลงนะครับ
ก็เลยสงสัยว่า
เครื่องผม มันเริ่มหลวม เลยทำให้ต้องใช้น้ำมันเครื่องเยอะกว่าปกติ หรือ
น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ มีความลื่นมากเกินไป เลยซอกซอนไปในทุกซอกได้มากกว่า + ด้วยมีสารชะล้าง ทำให้คราบต่างๆออกไป เลยทำให้ต้องใช้มากกว่าปกติ
กับอีกอย่างการบรรจุไม่ได้มาตราฐาน อันนี้รอบหน้าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง คงไปหาซื้อกระบอกตวงมาใช้ตวงก่อนเติมละ
