ผู้เขียน หัวข้อ: E46 ระหว่างเครื่องเดิม กับ เครื่อง1jzอันไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 7337 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nenreload

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 1
1.ค่าซ่อมแบบไหนถูกกว่ากัน
2.เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้ว ระบบต่างๆใช้ได้เหมือนเดิมไหม
3.มีปัญหาอะไรไหม e46 1jz

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
1 พอๆกัน
2 ระบบหายไปเยอะ หรือง่ายๆคือ ของสำคัญๆใช้ไม่ได้เลย
3 ปัญหาจะตามมาจากข้อสอง ถ้ายังใช้ระบบไฟของ BMW คือง่ายถ้าอยากจบต้องยกระบบไฟทิ้งทั้งหมด แล้วเดินใหม่หมดทั้งคันโดยใช้ระบบไฟบ้านๆที่ไม่ใช่ของ BMW

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อย่าทำเลยครับ E46 อะไหล่เชียงกง ทะยอยเข้ามาจนกองเป็นภูเขา รักษาความเป็น BMW เยอรมัน ไว้ดีกว่าครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
อยากแรง ก็จัดเครื่องแรงๆของเค้ามาวางดีกว่าครับ 6สูบแถวเรียงของบีเอ็มแรงนะ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

klinnin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 146
เครื่อง bmมันก็ดีเเบบ ยุโรป อ่ะ ครับ เเรงม้าที่ได้มาจากเครื่อง กำยำล่ำสัน  ถ้าเทียบกับม้ายี่ปุ่นที่ผลิตได้ ยกตัวอย่าง 200 เเรงม้า  bm วิ่งดีกว่าเเน่นอน
เเต่ไม่มากนะครับ เเต่เมื่อมาอยู่เมืองไทย เสร็จ เครื่อง เจ ครับ  ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงอะไหล่ ราคา สู้เจไม่ได้ครับ เกือบทุกอู่ซ่อมเป็นหมด เครื่องbm ต้องหาช่างที่ชำนาญ ถึงจะปราบอยู่ เพราะเทคโนโลยี่เครื่องมันเยอะกว่ายี่ปุ่นในสมัยเดียวกัน ดูดีตอนเป็นรถใหม่พอเก่าเข้ามันคือปัญหา วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบเครื่องก็ออกเเบบใช้กับอากาศเเบบยุโรป จะสังเกตุได้ว่าพวกพลาสติกต่างๆๆ  กรอบ เเตกหักง่าย ท่อทางเดินน้ำต่างๆๆ คอล์ย กล่องไฟ  ชอบเสียยี่ห้อดังๆๆทั้งนั้น siemens /bosch งี้ เเม่งสู้ denso ไม่ได้ จุดต่อเชื่อมพวกเซ็นเซอร์ ชอบหัก ผมว่าปัญหาของ bm  สภาพอากาศที่ใช้งานเกี่ยวข้องเต็มๆๆ โดยเฉพาะเมืองร้อน  เเต่รถรุ่นใหม่ๆๆ ทาง bm น่าจะเเก้ไขข้อบกพร่องด้านความคงทนเเล้วหรือป่าวไม่เเน่ใจ เเต่ถ้ามาดูอะไรลึกๆๆ มากกว่านี้ เหมือนว่า วิศวะกร ที่ออกเเบบ รู้ว่าจะใช้รถได้ไม่กี่ปีก็เปลี่ยนรถใหม่กันเเล้วหากอยากจะใช้ต่อ  เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะเวลา  มันวันหมดอายุ เพื่อsupport ศูนย์บริการอีกที     
 ส่วนเครื่อง j ถ้าเอามาวางเเล้วสมบูรณ์ก็จะดี นะครับ ดู e36 สิ  วางเเล้วจบ เเต่ e 46 จบยาก  หากอู่มีความชำนาญมากกว่านี้ผมคิดว่าได้ต้องรอ อีก 1-2 ปี ราคา e 46จะตกลงอีก เหตุที่ตกเพราะ เครื่องเเละระบบไฟ เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น ค่าบำรุงรักษามันสูง หาช่างที่ชำนาญยาก  น่าจะนิยมเอามาเเต่งกันเพราะมันสวย ผมเองยังคงใช้เครื่อง bm อยู่ เเบบเดิม เเต่ ถ้าหาก อยากเเรง หันไปคบเครื่อง j ได้ เลย ใช้ตังค์ น้อยกว่าเครื่องbmเยอะ  เช่น อยากจะเเรง ต้อง ใส่ซุป ใส่โบ ลูกก้านข้อ ก็ไม่มี มีโอกาศใส้เเตก ไหนต้อง เปลี่ยนเเคม ของbm มือ2 3หมืนอัพ  ของj หมื่นห้า- สองหมื่น ต้น  ไหนกล่องอีก  สรุป ของเเต่งเเรง bm เข้ามาน้อยมันเลยเเพงเวอร์ รวมของเเต่ง เครื่อง bm เเพงกว่า jz สองเท่า ถ้ามีตังค์ทำ มันก็เเรงสู้ jz ไม่ได้อยู่ดี ไม่ใช่ bm ไม่เเรง เเต่ คนที่มีความชำนาญในการปรับเเต่ง เครื่อง j เเทบจะเดินชนกัน ส่วนเครื่องบล็อค m54 330 กับ s32 ก็เเรงในระดับนึ่ง ถึงไงก็ต้องเเจ้งเปลี่ยนเครื่อง อยู่ดี เวลาขายก็ร่วง กว่าเดิม  สรุปเครื่องเดิม bm อยากเเรง กิน j เวลาวิ่งไปบนถนน ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราเครื่องอะไร ใครๆๆ เค้ารู้อย่างเดียวคือ BMW
 ข้อความทั้งนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเอง อาจจะมีผู้เห็นด้วยเเล้วไม่เห็นด้วยครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2014, 13:57:02 โดย klinnin »

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
เคยวาง 1jz ในรถ 190e บอกได้แค่ว่าฟิลลิ่งของ benz หายไปเลยครับ ความรู้สึกเหมือนขับ altis อ่ะครับ จังหวะของเครื่องยนต์ รู้สึกได้เลยว่ามันคือโตโยต้า ไม่ใช่ benz เพียงแค่ช่วงล่างที่ยังได้ความหนึบแบบbenz อยู่ ขับอยู่สักพักก็ขาย เพราะไม่ชอบครับ
คัน e36 วางเครื่องใหม่ผมก็เลือกวางเครื่อง bmw เหมือนเดิม แค่ขยับจาก m43 เป็น m44 ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ยังไม่ขายครับ
สำหรับผมสรุปง่ายๆเลยว่า เน้นขับประจำวัน ได้ฟิลลิ่งได้ความเป็น bmw ครบๆต้องเครื่องเดิมครับ เลือกรุ่นที่ถูกใจได้เลย
แต่ถ้าอยากเอาไว้เป็นของเล่น แรงๆ 300-400ม้า หรือไว้ลงสนาม ไปเจ ได้เลยครับทำต่อง่ายกว่าในราคาไม่แรงครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.ค่าซ่อมแบบไหนถูกกว่ากัน
2.เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้ว ระบบต่างๆใช้ได้เหมือนเดิมไหม
3.มีปัญหาอะไรไหม e46 1jz

ถ้าดูจากคำถาม เรื่องแรงม้าสูงๆคงไม่ใช่ความต้องการของ เจ้าของกระทู้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะกังวลในเรื่อง ค่าซ่อมบำรุงของเครื่องมากกว่า ความต้องการความแรงจากเครื่องใหม่

ถ้าเป็นคำถามแบบนี้ ผมว่าใช้เครื่อง bm เองดีกว่าครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4 สูบก็อาจไปวางเครื่อง 6 สูบเอาครับ อย่างพวก M52 จะ 2400 2500 2800 ก็ว่ากันไป หรืออยากหล่อตรงรุ่นก็ M54B30

เพราะงบประมาณผมว่าพอๆกัน วาง 1 หรือ 2 JZ-GTE ผมว่าน่าจะต้องมี แสนขึ้นเหมือนกัน แต่ J อาจจะได้มาแต่ เครื่อง เกียร์ และชุดสายไฟ แล้วมาดัดแปลงเอา อู่ที่จะทำต้องเข้าใจทั้งตัวรถตัวเครื่อง

แต่ถ้าเป็นเครื่องบีเอ็ม ถ้าเอาบล็อคตรงๆรุ่น ก็อาจจะซื้อมาทั้งหัวตัด ราคาอาจจะกว่าสูงหน่อย แต่ถอดใส่สลับได้เลย ส่วนไหนใช้ก็ใช้ไป ส่วนที่ไม่ใช้ก็เอามาขายต่อได้ ก็อาจจะลดต้นทุนได้ ถ้าขายเก่งๆก็อาจจะมีกำไร

หรืออาจจะซื้อแต่เครื่องพร้อมชุดวางแบบเครื่องเจก็ทำได้เหมือนกัน ก็น่าจะจบในงบไล่ๆกัน

คราวนี้มามองในเรื่องการบำรุงรักษา

เครื่องญี่ปุ่น ไม่ใช่ว่าซ่อมไม่แพงนะครับ ถ้าจะเอาอะไหล่ใหม่เหมือนๆกัน ราคาก็เอาเรื่องเหมือนกัน

เพียงแต่อะไหล่เครื่องเก่าเข้ามาเยอะกว่าเท่านั้นเองเลยทำให้ดูถูกกว่า แต่นั้นก็อาจหมายถึงว่า คุณจะต้องเดินหาอะไหล่ตามเซียงกงเอง กับต้องพึ่งแต่ที่เขาเล่นเครื่องพวกนี้ และถ้าเกิดมีปัญหาเครื่องฮีทน็อค อันนี้ก็เครื่องเก่าโยนทิ้ง เปลี่ยนเครื่องใหม่เอา เวลาจะซ่อมบำรงก็ต้องไปเข้าคิวรอ อู่ว่างมาทำ + การรออะไหล่ (ตอนสมัยผมใช้รถวางเครื่องกัน ต้องมีเครื่องอีกตัวไว้ถอดอะไหล่กันครับ)

แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ตรงรุ่นเอง อู่สมัยนี้มักจะทำกันได้เกือบหมดแล้ว แล้วราคาอะไหล่เทียบ (โรงงานเดียวกันที่ผลิตส่งโรงงาน BMW ) เดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกใช้ตามงบประมาณครับ
การซ่อมบำรุงการเลือกตามแต่สะดวก อาจต้องรอคิวอู่เหมือนกัน แต่เรื่องอะไหล่อาจไม่ต้องรอ เดินไปซื้อเอามาได้เลย ยกเว้นอะไหล่ที่เขาไม่ค่อยเป็นกัน

เมื่อดูกับคำถามและความต้องการของเจ้าของกระทู้แล้ว ผมว่าเล่นกับเครือง BMW ต่อดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ขับบีเอ็ม ต้องเครื่องบีเอ็มครับ   O0 O0 O0 O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ