ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี  (อ่าน 3353 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
พอดีมีแผนจะติดแก๊ส และเคยเห็นคุณ Rut รื้อท่อฝั่งไอดีออกมาล้าง เลยอยากจะทำบ้าง เพราะถ้าติดหัวฉีดแก๊สไปแล้วน่าจะลื้อลำบาก รบกวนสอบถาม คุณ Rut หน่อยครับว่า
1 ตอนที่ถอดท่อไอดีและท่อร่วมไอดีออกมมาล้างนี่ใช้เวลานานมากไหมครับ
2 และมีอะไหล่ชิ้นไหนที่ควรดูว่าสมควรเปลี่ยนหรือยัง จะได้ซื้อเตรียมไว้เลย (ตามรูปครับ)
3 มีชิ้นส่วนไหนต้องระวังเป็นพิเศษเวลาถอดไหมครับ

E46 เครื่อง M52 2400cc

ขอบคุณครับ  :-X :-X :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 07:47:45 »
รูปที่สองทั้งหมดครับ คือชุดวาว์ลไซโคลน และอีกอย่างพวกโอลิงหัวฉีดด้วย แล้วก็ท่อนำ้ใต้ท่อร่วมอีกสองท่อที่เป็นพลาสติก ส่วนใหญ่จะมีนำ้ซึมๆตรงนั้น (สำหรับรถที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย) รับรองซึมทุกคันจะมากหรือน้อยแค่นั้นเอง ส่วนเวลาที่ใช้ทำ วันเต็มๆครับ (สำหรับพวกหกสูบนะ) พวกสี่สูบอาจนานกว่านั้น เพราะอุปกรณ์เยอะกว่ามากๆ เมื่อไม่กี่วันก็เพึ่งรื้อล้างรถสมาชิกและเปลี่ยนอุปกรณ์บางตัวไป

ส่วนที่ถามว่าต้องระวังชิ้นส่วนไหนเป็นพิเศษ คงต้องบอกว่าทุกชิ้นนั้นแหละ ทำแบบรีบร้อนไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 08:21:46 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 08:19:19 »
รื้อประมาณนี้ครับ











I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 08:36:03 »
รื้อรถติดแก๊สซะด้วย เด่วจะได้ไปหาทีเดียว
 ::kisskiss:: ::kisskiss:: ::kisskiss::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 09:17:10 »
จับเวลาประมาณ แปด ชม. คับ ดีที่ผมไปแต่เช้า
ถ้ามีคันต่อไป จะไปหาช่างรุทก่อนติดแก็ส  ::dance::

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 15:19:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รูปที่สองทั้งหมดครับ คือชุดวาว์ลไซโคลน และอีกอย่างพวกโอลิงหัวฉีดด้วย แล้วก็ท่อนำ้ใต้ท่อร่วมอีกสองท่อที่เป็นพลาสติก ส่วนใหญ่จะมีนำ้ซึมๆตรงนั้น (สำหรับรถที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย) รับรองซึมทุกคันจะมากหรือน้อยแค่นั้นเอง ส่วนเวลาที่ใช้ทำ วันเต็มๆครับ (สำหรับพวกหกสูบนะ) พวกสี่สูบอาจนานกว่านั้น เพราะอุปกรณ์เยอะกว่ามากๆ เมื่อไม่กี่วันก็เพึ่งรื้อล้างรถสมาชิกและเปลี่ยนอุปกรณ์บางตัวไป

ส่วนที่ถามว่าต้องระวังชิ้นส่วนไหนเป็นพิเศษ คงต้องบอกว่าทุกชิ้นนั้นแหละ ทำแบบรีบร้อนไม่ได้

ขอบคุณครับ กำลังเช็คราคาอะไหล่แต่ละชิ้นดูว่าเท่าไหร่ ว่าถ้ารื้อเปลี่ยนหมดใช้งบเยอะแค่ไหนจะได้ทำทีเดียว ใช้ยาวเลย  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 15:46:16 »
คร่าวๆน่าจะมี สองหมื่น แล้วครับ

เพราะ disa valve ตัวเดียวถ้่าเปลี่ยนก็ 9 พันกว่าแล้ว วาล์วไซโคลน ก็ชุดละ 4 พันกว่า (ราคาทั้งสองอย่างที่ว่านี้ ราคาเก่านะครับ ตอนนี้อะไหล่ราคาขึ้นหมดแล้ว)

ไหนจะ ท่อน้ำ สองท่อ ใต้ท่อร่วมไอดี ที่ควรเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย และถ้าจะให้ดีก็ควรต้องมีเปลี่ยน ปะเก็น ท่อร่วมไอดีด้วย

สรุปว่า ถ้ารถยังปกติดีอยู่ อย่าเพิ่งไปยุ่งอะไรกับกลุ่มทางเดินอากาศเลยครับ ไว้รถมีอาการแปลกๆแบบ ออกตัวดับ น้ำหายหาไม่เจอ หรือจะแบบที่คุณรุทธ์เป็น คือ สตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อน ค่อยน่ามาว่ากันอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 16:02:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คร่าวๆน่าจะมี สองหมื่น แล้วครับ

เพราะ disa valve ตัวเดียวถ้่าเปลี่ยนก็ 9 พันกว่าแล้ว วาล์วไซโคลน ก็ชุดละ 4 พันกว่า (ราคาทั้งสองอย่างที่ว่านี้ ราคาเก่านะครับ ตอนนี้อะไหล่ราคาขึ้นหมดแล้ว)

ไหนจะ ท่อน้ำ สองท่อ ใต้ท่อร่วมไอดี ที่ควรเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย และถ้าจะให้ดีก็ควรต้องมีเปลี่ยน ปะเก็น ท่อร่วมไอดีด้วย

สรุปว่า ถ้ารถยังปกติดีอยู่ อย่าเพิ่งไปยุ่งอะไรกับกลุ่มทางเดินอากาศเลยครับ ไว้รถมีอาการแปลกๆแบบ ออกตัวดับ น้ำหายหาไม่เจอ หรือจะแบบที่คุณรุทธ์เป็น คือ สตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อน ค่อยน่ามาว่ากันอีกทีครับ

ดีซ่า วาวล์ พึ่งเปลี่ยนไปตอนเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี ส่วนวาวล์ไซโคลน ร้าน lm แจ้งราคามาเมื่อครู่ 1350ครับ รูปที่2 รายการ  1,'2,3,4,6,7 กับยางโอริงหัวฉีด ไม่เกิน7000 ครับ ราคาตามรูปเลยครับ
ตัววาวล์ไซโคลนถามช่างบอกว่าล้างได้ไม่ต้องเปลี่ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 16:04:29 โดย Crazy_Hours »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 16:19:03 »
วาว์ลไซโคลนล้างได้ครับ แต่ ตัวเนื้อพลาสติกต้องยังไม่กรอบนะ (เท่าที่เจอส่วนใหญ่กรอบหมด) เพราะน้อยคันมากที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว ส่วนใหญ่ติดมาตอนป้ายแดง จึงไม่คุ้มกับการล้าง นอกเสียจากมั้นใจว่ารถเราได้เคยเปลี่ยนมาแล้วรอบนึง

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 20:29:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วาว์ลไซโคลนล้างได้ครับ แต่ ตัวเนื้อพลาสติกต้องยังไม่กรอบนะ (เท่าที่เจอส่วนใหญ่กรอบหมด) เพราะน้อยคันมากที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว ส่วนใหญ่ติดมาตอนป้ายแดง จึงไม่คุ้มกับการล้าง นอกเสียจากมั้นใจว่ารถเราได้เคยเปลี่ยนมาแล้วรอบนึง

สอบถามเพิ่มครับ เวลาติดแก๊สต้องรื้อท่อไอดีกับท่อร่วมไอดีไหมครับ เวลาตัดต่อท่อน้ำเข้าหม้อต้ม และปั๊มติ๊กควรตัดไหมครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 20:34:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วาว์ลไซโคลนล้างได้ครับ แต่ ตัวเนื้อพลาสติกต้องยังไม่กรอบนะ (เท่าที่เจอส่วนใหญ่กรอบหมด) เพราะน้อยคันมากที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว ส่วนใหญ่ติดมาตอนป้ายแดง จึงไม่คุ้มกับการล้าง นอกเสียจากมั้นใจว่ารถเราได้เคยเปลี่ยนมาแล้วรอบนึง

สอบถามเพิ่มครับ เวลาติดแก๊สต้องรื้อท่อไอดีกับท่อร่วมไอดีไหมครับ เวลาตัดต่อท่อน้ำเข้าหม้อต้ม และปั๊มติ๊กควรตัดไหมครับ

ไม่รื้อครับ เขาจะเจาะสดๆที่ตัวท่อร่วมเลย ไม่มีการยกออก ส่วนตัดท่อนำ้ก็จะตัดท่อที่ออกกลางกระปุกพัก จึงไม่ถอดเหมือนกัน ส่วนปั้มติ๊ก แล้วแต่ที่ครับบางที่ตัดให้บางที่ไม่ตัดให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 20:40:04 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 00:17:44 »
Disa เปลี่ยนไปแล้วก็ทุ่นลงไปเยอะเลยครับ

ส่วนวาล์วไซโคลน ลองดูให้ดีก่อนนะครับ ที่ผมบอกราคาไป 4 พันกว่า จะเป็นราคาตัววาล์ว ที่รวมท่อเข้าแล้วนะครับ ถ้าเบิกแต่วาล์วของห้างตอนผมซื้อก็สองพันกว่า ค่าท่อก็สองพันกว่า

ถ้าของข้างนอกเฉพาะวาล์วไซโคลน พันกว่า น่าจะลองเช็คราคาห้างดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 06:50:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Disa เปลี่ยนไปแล้วก็ทุ่นลงไปเยอะเลยครับ

ส่วนวาล์วไซโคลน ลองดูให้ดีก่อนนะครับ ที่ผมบอกราคาไป 4 พันกว่า จะเป็นราคาตัววาล์ว ที่รวมท่อเข้าแล้วนะครับ ถ้าเบิกแต่วาล์วของห้างตอนผมซื้อก็สองพันกว่า ค่าท่อก็สองพันกว่า

ถ้าของข้างนอกเฉพาะวาล์วไซโคลน พันกว่า น่าจะลองเช็คราคาห้างดูก่อนครับ

ขอบคุณครับ ว่าแต่ท่อที่ว่านี้ท่อหมายเลขไหนครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 08:25:27 »
คงตามในรูปละครับ

ตอนผมทำตัวนี้ทำในศูนย์เลยไม่ได้ดูรายละเอียดครับ ดูได้แต่บิลที่เขาส่งมาครับ เดี๋ยวคุณรุทธ์ คงเข้ามาตอบละครับ เห็นคุณรุทธ์ ซื้อมาทำเองทุกตัวเลยครับ น่าจะมีรายละเอียดมากกว่าผมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 08:29:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คงตามในรูปละครับ

ตอนผมทำตัวนี้ทำในศูนย์เลยไม่ได้ดูรายละเอียดครับ ดูได้แต่บิลที่เขาส่งมาครับ เดี๋ยวคุณรุทธ์ คงเข้ามาตอบละครับ เห็นคุณรุทธ์ ซื้อมาทำเองทุกตัวเลยครับ น่าจะมีรายละเอียดมากกว่าผมครับ

ตอนผมซื้อ ผมซื้อของแท้งทั้งหมดครับ ตัววาว์ล 2,000 กว่า รวมกับราคาท่อด้วยทั้งหมด ก็ประมาณ 5,000+- รวมค่าขนส่งครับ ช่วงที่ราคาของยังไม่ขึ้นนะครับ แล้วอีกอย่างตอนนี้เห็นมีของเทียบออกมาแล้ว เพราะคันล่าสุดที่เอามาให้ผมเปลี่ยนก็เป็นของเทียบครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 09:31:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คงตามในรูปละครับ

ตอนผมทำตัวนี้ทำในศูนย์เลยไม่ได้ดูรายละเอียดครับ ดูได้แต่บิลที่เขาส่งมาครับ เดี๋ยวคุณรุทธ์ คงเข้ามาตอบละครับ เห็นคุณรุทธ์ ซื้อมาทำเองทุกตัวเลยครับ น่าจะมีรายละเอียดมากกว่าผมครับ

ตอนผมซื้อ ผมซื้อของแท้งทั้งหมดครับ ตัววาว์ล 2,000 กว่า รวมกับราคาท่อด้วยทั้งหมด ก็ประมาณ 5,000+- รวมค่าขนส่งครับ ช่วงที่ราคาของยังไม่ขึ้นนะครับ แล้วอีกอย่างตอนนี้เห็นมีของเทียบออกมาแล้ว เพราะคันล่าสุดที่เอามาให้ผมเปลี่ยนก็เป็นของเทียบครับ

ขอบคุณครับไว้จะไปเช็คราคากับศูนย์อีกที  ;) :-X
ดูราคาแล้วซื้อเองน่าจะใกล้เคียงกับศูนย์ อาจเบิกศูนย์แล้วให้ช่างที่ศูนย์เปลี่ยนให้เลย ยอมจ่ายค่าแรงแพงแต่ได้ประกัน 2ปี ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2014, 09:33:32 โดย Crazy_Hours »

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 11:05:36 »
ลองดูครับ ตอนนี้ ส่วนใหญ่ของ 0ราคาขึ้นหมด
ผมซื้อของเทียบเอาครับ ถ้าเปลี่ยน 0 ลองดูอมร เพลสทีจ ที่เปิดใหม่
ค่าแรงลด 50% อะไหล่เท่าเดิม

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 15:13:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูครับ ตอนนี้ ส่วนใหญ่ของ 0ราคาขึ้นหมด
ผมซื้อของเทียบเอาครับ ถ้าเปลี่ยน 0 ลองดูอมร เพลสทีจ ที่เปิดใหม่
ค่าแรงลด 50% อะไหล่เท่าเดิม

อยู่แถวไหนครับ มีเบอร์โทรกับแผนที่ไหมครับ   :-X

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 21:14:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูครับ ตอนนี้ ส่วนใหญ่ของ 0ราคาขึ้นหมด
ผมซื้อของเทียบเอาครับ ถ้าเปลี่ยน 0 ลองดูอมร เพลสทีจ ที่เปิดใหม่
ค่าแรงลด 50% อะไหล่เท่าเดิม

อยู่แถวไหนครับ มีเบอร์โทรกับแผนที่ไหมครับ   :-X
รัชดา ตรงข้ามศาลอาญาครับ
เบอร์ 025139555 คับ

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ถามคุณ Rut เรื่องการล้างท่อร่วมไอดี
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 21:26:59 »
ขอบคุณทุกท่านครับ  :-X :-X :-X