ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รูปที่สองทั้งหมดครับ คือชุดวาว์ลไซโคลน และอีกอย่างพวกโอลิงหัวฉีดด้วย แล้วก็ท่อนำ้ใต้ท่อร่วมอีกสองท่อที่เป็นพลาสติก ส่วนใหญ่จะมีนำ้ซึมๆตรงนั้น (สำหรับรถที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย) รับรองซึมทุกคันจะมากหรือน้อยแค่นั้นเอง ส่วนเวลาที่ใช้ทำ วันเต็มๆครับ (สำหรับพวกหกสูบนะ) พวกสี่สูบอาจนานกว่านั้น เพราะอุปกรณ์เยอะกว่ามากๆ เมื่อไม่กี่วันก็เพึ่งรื้อล้างรถสมาชิกและเปลี่ยนอุปกรณ์บางตัวไป ส่วนที่ถามว่าต้องระวังชิ้นส่วนไหนเป็นพิเศษ คงต้องบอกว่าทุกชิ้นนั้นแหละ ทำแบบรีบร้อนไม่ได้
คร่าวๆน่าจะมี สองหมื่น แล้วครับ เพราะ disa valve ตัวเดียวถ้่าเปลี่ยนก็ 9 พันกว่าแล้ว วาล์วไซโคลน ก็ชุดละ 4 พันกว่า (ราคาทั้งสองอย่างที่ว่านี้ ราคาเก่านะครับ ตอนนี้อะไหล่ราคาขึ้นหมดแล้ว) ไหนจะ ท่อน้ำ สองท่อ ใต้ท่อร่วมไอดี ที่ควรเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย และถ้าจะให้ดีก็ควรต้องมีเปลี่ยน ปะเก็น ท่อร่วมไอดีด้วย สรุปว่า ถ้ารถยังปกติดีอยู่ อย่าเพิ่งไปยุ่งอะไรกับกลุ่มทางเดินอากาศเลยครับ ไว้รถมีอาการแปลกๆแบบ ออกตัวดับ น้ำหายหาไม่เจอ หรือจะแบบที่คุณรุทธ์เป็น คือ สตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อน ค่อยน่ามาว่ากันอีกทีครับ
วาว์ลไซโคลนล้างได้ครับ แต่ ตัวเนื้อพลาสติกต้องยังไม่กรอบนะ (เท่าที่เจอส่วนใหญ่กรอบหมด) เพราะน้อยคันมากที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว ส่วนใหญ่ติดมาตอนป้ายแดง จึงไม่คุ้มกับการล้าง นอกเสียจากมั้นใจว่ารถเราได้เคยเปลี่ยนมาแล้วรอบนึง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินวาว์ลไซโคลนล้างได้ครับ แต่ ตัวเนื้อพลาสติกต้องยังไม่กรอบนะ (เท่าที่เจอส่วนใหญ่กรอบหมด) เพราะน้อยคันมากที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว ส่วนใหญ่ติดมาตอนป้ายแดง จึงไม่คุ้มกับการล้าง นอกเสียจากมั้นใจว่ารถเราได้เคยเปลี่ยนมาแล้วรอบนึงสอบถามเพิ่มครับ เวลาติดแก๊สต้องรื้อท่อไอดีกับท่อร่วมไอดีไหมครับ เวลาตัดต่อท่อน้ำเข้าหม้อต้ม และปั๊มติ๊กควรตัดไหมครับ
Disa เปลี่ยนไปแล้วก็ทุ่นลงไปเยอะเลยครับส่วนวาล์วไซโคลน ลองดูให้ดีก่อนนะครับ ที่ผมบอกราคาไป 4 พันกว่า จะเป็นราคาตัววาล์ว ที่รวมท่อเข้าแล้วนะครับ ถ้าเบิกแต่วาล์วของห้างตอนผมซื้อก็สองพันกว่า ค่าท่อก็สองพันกว่าถ้าของข้างนอกเฉพาะวาล์วไซโคลน พันกว่า น่าจะลองเช็คราคาห้างดูก่อนครับ
คงตามในรูปละครับ ตอนผมทำตัวนี้ทำในศูนย์เลยไม่ได้ดูรายละเอียดครับ ดูได้แต่บิลที่เขาส่งมาครับ เดี๋ยวคุณรุทธ์ คงเข้ามาตอบละครับ เห็นคุณรุทธ์ ซื้อมาทำเองทุกตัวเลยครับ น่าจะมีรายละเอียดมากกว่าผมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินคงตามในรูปละครับ ตอนผมทำตัวนี้ทำในศูนย์เลยไม่ได้ดูรายละเอียดครับ ดูได้แต่บิลที่เขาส่งมาครับ เดี๋ยวคุณรุทธ์ คงเข้ามาตอบละครับ เห็นคุณรุทธ์ ซื้อมาทำเองทุกตัวเลยครับ น่าจะมีรายละเอียดมากกว่าผมครับตอนผมซื้อ ผมซื้อของแท้งทั้งหมดครับ ตัววาว์ล 2,000 กว่า รวมกับราคาท่อด้วยทั้งหมด ก็ประมาณ 5,000+- รวมค่าขนส่งครับ ช่วงที่ราคาของยังไม่ขึ้นนะครับ แล้วอีกอย่างตอนนี้เห็นมีของเทียบออกมาแล้ว เพราะคันล่าสุดที่เอามาให้ผมเปลี่ยนก็เป็นของเทียบครับ
ลองดูครับ ตอนนี้ ส่วนใหญ่ของ 0ราคาขึ้นหมด ผมซื้อของเทียบเอาครับ ถ้าเปลี่ยน 0 ลองดูอมร เพลสทีจ ที่เปิดใหม่ค่าแรงลด 50% อะไหล่เท่าเดิม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินลองดูครับ ตอนนี้ ส่วนใหญ่ของ 0ราคาขึ้นหมด ผมซื้อของเทียบเอาครับ ถ้าเปลี่ยน 0 ลองดูอมร เพลสทีจ ที่เปิดใหม่ค่าแรงลด 50% อะไหล่เท่าเดิมอยู่แถวไหนครับ มีเบอร์โทรกับแผนที่ไหมครับ