ผู้เขียน หัวข้อ: ผมอยากได้ E46 ขับหล่อๆสักคัน ข้อคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1923 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tommy

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
พอดีจะออกรถคันแรกอะคับ แต่ใจมันรักใบพัดฟ้า   เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ ว่าซื้อมือ2 มาจะเจอกับปัญหา และค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง

ขอบคุณมากคับ  ;)

yee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
ถ้าจะให้เเนะนำกันจริงๆน่ะครับ สำหรับสมาชิกใหม่ที่คิดว่าจะเล่น E46
ผมเเนะนำให้นั่งไล่อ่านทุกกระทู้ (เฉพาะที่มีประโยชน์) ตั้งแต่หน้าเเรกยันปัจจุบันครับ รับรองว่าจะได้คำตอบว่า E46 มันใช่รถที่เราต้องการมั๊ย  ;)

ที่สำคัญ ถ้าจะเล่นรถมือสอง คืออย่ารีบ อย่าใจร้อน ค่อยๆศึกษาไป รถเเต่ละคันมีทั้งข้อดีเเละข้อเสียครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2014, 12:37:35 โดย yee »
ถึงจะไม่ค่อยได้โพส แต่ก็เข้าเวปทุกวันน่ะครับ ^^

Tommy

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
ผมอ่านในกระทู้นี้มาก ครึ่งปี แล้วคับ อยากจะซื้อแล้ว แต่ที่บ้านไม่มีใครเห็นด้วยสักคน T T แต่ใจมันรัก

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าจะตอนนี้ แนะนำ 330 อย่างเดียวเลยครับ ส่วนนี้ราคาลองเปรียบเทียบดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ส่วนเหตุผลอันนี้ก็พูดยากครับ ราคารถใหม่ 700,000 อย่าง โตโยต้า ก็เลือกได้อยู่หลายรุ่น ทั้งรถเก๋งเล็ก กลาง หรือ รถกระบะ ที่บ้านอาจจะมองว่ารถใหม่ไม่มีปัญหาดี ขับไปอย่างเดียวไม่ดูแลอะไรมาก

ส่วนรถเก่า แน่นอนการซ่อมแซมหนีไม่พ้นแน่นอน อย่างน้อยระบบการดูแลทั่วไป อย่าง น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย สายพาน น้ำหม้อน้ำ หัวเทียน ยางรถ พวกนี้ซื้อรถเก่ามาก็สมควรจะเปลี่ยน เฉพาะชุดนี้ ก็หลายบาทแล้วครับ

ยิ่งถ้ามีการเก็บรายละเอียดพวกช่วงล่างด้วย ก็มีเพิ่มเป็นหมื่นบาท สำหรับของข้างนอก

แต่ถ้าคุณเก็บรายละเอียดจบ ยกตัวอย่าง 330 นะครับ

คุณก็จะได้รถยุโรป ที่มีสมรรถนะมั่นคงในช่วงความเร็ว 200 กม/ชม ความปลอดภัยที่มากกว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุ(เมื่อเทียบกับรถใหม่ในราคาเดียวกันนะครับ)

ในเวปเราที่ขับ 46 แล้วเกิดอุบัติเหตุไปแต่คนไม่เป็นอะไร ก็กลับมาขับ 46 อยู่เหมือนเดิมก็มีอยู่หลายท่านนะครับ

และอาจจะเป็นรถที่สามารถเก็บไว้ให้ลูกหลานท่านขับเล่นได้ตอนเมื่อเขาโต อย่างน้อยก็เอาไว้ตอนหัดขับใหม่ๆก็ยังดี อย่างไงความแข็งแรงก็ดีกว่ารถที่ออกมาใหม่ในอนาคตแน่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tommy

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
ที่ผมอยากได้ e46 เพราะความชอบและรักมันนี้ละคับ  อีกประเด็นผมเห็นพี่ๆ ไปเที่ยวกัน พบปะ ผมอยากไปบ้างทำความรู้จัก อยู่แต่บ้าน ผมเหงา  :'(

ส่วนเรื่องซ่อมเครื่อง พอดีผมถามเพื่อนที่เค้าเปิดอู่  เลยคิดว่าจะวางสองเจ แปลงให้เติมน้ำมันพวกตระกูล E    จะได้ไม่มีปัญหาเครื่องยนต์หรืออาจจะมีแต่น้อย


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าจะเอา 330 มาวาง J ก็น่าเสียดายอยู่นะครับ

ในเวปเรามี 330 อยู่คันทำฝา ท่อ เกียร์กระปุก จูน e85 วิ่งอยู่ ลองสอบถามกันดูครับ บางทีอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tommy

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
ขอบคุณพี่ๆ มากเลยคับ  แต่ผมว่าน่าจะ 318  มาวางเครื่องใหม่ เพราะราคาไม่แรงเท่าไหร่ ตายกสวยๆ

46romantc

  • 318ia m43
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 277
ถ้ามีโปรแกรมจะเอามาวาง J เป็นทุนเดิมเริ่มแรกอยู่แล้ว
ผมคิดว่ายิ่งไม่ต้องสนใจเลยครับ ว่าจะต้องดูและเลือกรถเป็นหรือไม่เป็น ซื้อสบายๆเลย
คันไหนถูก ก็เอาคันนั้นเลยครับ เพราะเราเอาแค่บอดีเป็นประเด็นหลัก ก็ไม่รู้จะเลือกคันที่สภาพเครื่องดีๆไปทำไม ในเมื่อสุดท้ายก็ต้องมาเลง J อยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2014, 19:05:04 โดย 46romantc »

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
อยากขับฟิลลิ่งของbmw แบบครบๆ ไม่แนะนำวางเจครับ
เครื่องโตโยต้า ก็จะได้ฟิลลิ่งแบบโตโยต้า
ผมเคยเอา 190e ไปวางเจ ผลที่ได้คือจบเลยครับ ความรู้สึกของbenz หายไปเลย เวลาขับรู้สึกจังหวะเครื่องเหมือนขับaltis
เพียงแต่ช่วงล่างยังคงหนึบตามสไตล์ benz อยู่ครับ หลังจากนั้นก็ขายทิ้งเลยครับ ไม่ใช่เครื่องเจไม่ดีนะ แต่ฟิลลิ่งมันไม่ใช่ครับ

ผมมีe36 อีกคัน เครื่องm43 พังไปเมือปี 2012 วางเครื่องใหม่ผมก็เลือก m44 เครื่อง bmw เหมือนเดิม

คันe46 ได้มาก็เครื่องเดิม ซ่อมไปแสนกว่าล(ส่วนใหญ่เป็นช่วงล่าง body และติดแกส ค่าซ่อมเกี่ยวกะเครื่องยนต์จริงๆไม่ถึง3หมื่น)แต่ก็ไม่มีความคิดจะเปลี่ยนเครื่อง
เครื่องbmw ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยครับ ส่วนใหญ่ในเวปนี้ก็เป็นเครื่อง bmw ทั้งนั้น ไม่ใช่เครื่องเจ
ยกเว้นผู้ต้องการขยับเสตปเน้นแรง เน้นม้าเยอะๆ ถึงไปเจครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีจะออกรถคันแรกอะคับ แต่ใจมันรักใบพัดฟ้า   เลยอยากขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ ว่าซื้อมือ2 มาจะเจอกับปัญหา และค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง
ขอบคุณมากคับ  ;)
ตั้งงบไว้เท่าไหร่อะครับ ถ้าวาง J + โน่น นี่ นั่น ต้องมีอีก 100,000.- เงินสด  O0 

Tommy

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
ขอบคุณคับ คำแนะนำ ท่าจะวางเป็นแสนขนาดนั้น เพิ่มเงินส่วนนี้ ออก 330 ดีกว่า T T

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
330 ครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ถ้าอยากแรงยังมี แคม สปริงวาล์ว ฝาสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ เกียร์ MT ให้เลือกสรรหากันอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณคับ คำแนะนำ ท่าจะวางเป็นแสนขนาดนั้น เพิ่มเงินส่วนนี้ ออก 330 ดีกว่า T T
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2014, 21:16:13 โดย oody bm330 »