ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คเดิมๆติดรถ ล้อ 16 เดิมๆ ใส่สปริงโหลดน้อย eibach ได้เปล่าครับ  (อ่าน 1299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
โช๊คเดิมๆติดรถ ล้อ 16 เดิมๆ ใส่สปริงโหลดน้อย eibach ได้เปล่าครับ 318i n42 ขอบคุณครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ได้ครับ  ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
รถผม ก็เป็นแบบนี้อยู่ครับ ทำมาปีกว่าแล้ว ครับ  :P   :P 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ขอบคุณมากครับ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะโช้คจะหยุดสปริงไม่อยู่

ผมเคยลองสังเกตุรถรุ่นน้องที่ใส่สปริงโหลดอย่างเดียว โช้ค ไม่เปลี่ยน ขับตามหลังจะเห็นได้ชัดเลยว่า ท้ายรถมันเหมือนจะ bump กับพื้นถนนตลอดครับ

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ใส่ไปก่อนได้ครับ แต่ถ้าใส่พร้อมโช้คแต่งไปพร้อมกันด้วยเลยจะดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะโช้คจะหยุดสปริงไม่อยู่

ผมเคยลองสังเกตุรถรุ่นน้องที่ใส่สปริงโหลดอย่างเดียว โช้ค ไม่เปลี่ยน ขับตามหลังจะเห็นได้ชัดเลยว่า ท้ายรถมันเหมือนจะ bump กับพื้นถนนตลอดครับ

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ใส่ไปก่อนได้ครับ แต่ถ้าใส่พร้อมโช้คแต่งไปพร้อมกันด้วยเลยจะดีกว่าครับ

หมายถึงโช้คเดิมจะนิ่มไป ใช่เปล่าครับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะโช้คจะหยุดสปริงไม่อยู่

ผมเคยลองสังเกตุรถรุ่นน้องที่ใส่สปริงโหลดอย่างเดียว โช้ค ไม่เปลี่ยน ขับตามหลังจะเห็นได้ชัดเลยว่า ท้ายรถมันเหมือนจะ bump กับพื้นถนนตลอดครับ

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ใส่ไปก่อนได้ครับ แต่ถ้าใส่พร้อมโช้คแต่งไปพร้อมกันด้วยเลยจะดีกว่าครับ

หมายถึงโช้คเดิมจะนิ่มไป ใช่เปล่าครับ

โช๊คเดิมมันแกนยาวครับ ใส่กับสปริงโหลดมันต้องแกนสั้น ใส่ไปใส่มาโช๊คจะเสียเอาได้ง่าย ๆ ด้วย

ปล.เคยมีเรื่องเคลมของ Bilstein ทีว่าด้วยการเอาสปริง B6 (สปริงแต่งสำหรับโช๊คเดิม) ไปใส่สปริงโหลด ผลคือเข้าไปเคลมเพียบจนทางศูนย์ขายต้องบอกว่าห้ามเอาไปใส่กับสปริงโหลด ไม่งั้นไม่รับเคลม

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ขอบคุณครับ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
สปริงเดิม ค่า อย่างหนึ่ง เขาก็เลือก โช้ค ที่เหมาะสมกับค่าของสปริง

สปริงแต่ง ค่าแข็งขึ้น โช้คเดิมที่เคยใช้กับสปริงอีกค่านึง ก็จะไม่สมดุลกันครับ จากความแข็งของสปริงที่แข็งมากขึ้นกว่าเดิมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN