ผู้เขียน หัวข้อ: หน้าจิ้มตูดโด่ง  (อ่าน 1554 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
หน้าจิ้มตูดโด่ง
« เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 23:23:31 »
ตอนนี้ใส่ บิวb8 กับ สปริงHRเตี้ยมากอยู่คับ อยากกดหลังลงอีกแต่พอกดลงหน้าจะสูงขึ้น สรุปคือ กดหลังลงเยอะ กดหน้าลงอีกนิดพอคับ พอมีวิธีไหนบ้าง? ปล.ยังไม่มีงบซื้อสตัทหนะคับ

1.มีสปริงที่เตี้ยกว่า HR เตี้ยมากไหมคับ?
2.ตัดสปริง? (แต่เท่าที่อ่านมารู้สึกสปริงหนัาตัดไม่ได้)
3.ตัวปรับสปริง? (อันนี้เคยได้ยินมาไม่รู้เป็นยังไงบ้าง ช่วยแนะนำทีคับ)

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 00:16:33 »
ลองถอดหรือเปลี่ยนยางรองสปริงหลังออกดูครับเผื่อเตี้ยได้อีก
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 08:01:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ใส่ บิวb8 กับ สปริงHRเตี้ยมากอยู่คับ อยากกดหลังลงอีกแต่พอกดลงหน้าจะสูงขึ้น สรุปคือ กดหลังลงเยอะ กดหน้าลงอีกนิดพอคับ พอมีวิธีไหนบ้าง? ปล.ยังไม่มีงบซื้อสตัทหนะคับ

1.มีสปริงที่เตี้ยกว่า HR เตี้ยมากไหมคับ?
2.ตัดสปริง? (แต่เท่าที่อ่านมารู้สึกสปริงหนัาตัดไม่ได้)
3.ตัวปรับสปริง? (อันนี้เคยได้ยินมาไม่รู้เป็นยังไงบ้าง ช่วยแนะนำทีคับ)

1.โวคแลน สีม่วงๆที่ใส่มาเตี้ยสุดในบรรดาสปริงละครับ
2.ตัดไม่ได้ ทำได้ก็ไม่คุ้ม
3.ปรับได้ มีขาย ราคาสูงหน่อย หัวจะเหมือนสตรัทจะเอาเตี้ยก็ได้เท่าความเตี้ยของสปริง สูงได้อย่างเดียว

อยากเตี้ยกัดฟันลงสตรัทเลยครับทีเดียวจบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:12:11 »
เมื่อก่อนผมเคยตัดสปริงกันจนเหลือแค่ สองสามวงของตัวสปริง (ไม่ถึงคืบดี) แต่เป็นรถมิตซูนะครับ ไม่ใช่ bm

สปริง ตัดได้ก็จะไม่ดี เพราะ จะโดนสะพานไม่ได้ (หรือขับปีนเนินเร็วๆจนล้อลอย) สปริงจะหลุดจากเบ้า กับ อีกอย่างบางร้านเขาเอาไฟเป่า ค่าของสปริงจะเสีย ต้องเอาไฟเบอร์ตัด (แต่ก็เห็นน้อยมากที่จะใช้แบบนี้)

สรุปว่า ตัดไปก็ไม่ดีอยู่ดีครับ เห็นพี่อ่อน เคยใช้ G&M กับล้อ 18 ก็ดูเตี้ยดีนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 12:29:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อก่อนผมเคยตัดสปริงกันจนเหลือแค่ สองสามวงของตัวสปริง (ไม่ถึงคืบดี) แต่เป็นรถมิตซูนะครับ ไม่ใช่ bm

สปริง ตัดได้ก็จะไม่ดี เพราะ จะโดนสะพานไม่ได้ (หรือขับปีนเนินเร็วๆจนล้อลอย) สปริงจะหลุดจากเบ้า กับ อีกอย่างบางร้านเขาเอาไฟเป่า ค่าของสปริงจะเสีย ต้องเอาไฟเบอร์ตัด (แต่ก็เห็นน้อยมากที่จะใช้แบบนี้)

สรุปว่า ตัดไปก็ไม่ดีอยู่ดีครับ เห็นพี่อ่อน เคยใช้ G&M กับล้อ 18 ก็ดูเตี้ยดีนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองถอดหรือเปลี่ยนยางรองสปริงหลังออกดูครับเผื่อเตี้ยได้อีก
ขอบคุนคับพี่ๆ :-X

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 12:33:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ใส่ บิวb8 กับ สปริงHRเตี้ยมากอยู่คับ อยากกดหลังลงอีกแต่พอกดลงหน้าจะสูงขึ้น สรุปคือ กดหลังลงเยอะ กดหน้าลงอีกนิดพอคับ พอมีวิธีไหนบ้าง? ปล.ยังไม่มีงบซื้อสตัทหนะคับ

1.มีสปริงที่เตี้ยกว่า HR เตี้ยมากไหมคับ?
2.ตัดสปริง? (แต่เท่าที่อ่านมารู้สึกสปริงหนัาตัดไม่ได้)
3.ตัวปรับสปริง? (อันนี้เคยได้ยินมาไม่รู้เป็นยังไงบ้าง ช่วยแนะนำทีคับ)

1.โวคแลน สีม่วงๆที่ใส่มาเตี้ยสุดในบรรดาสปริงละครับ
2.ตัดไม่ได้ ทำได้ก็ไม่คุ้ม O0
3.ปรับได้ มีขาย ราคาสูงหน่อย หัวจะเหมือนสตรัทจะเอาเตี้ยก็ได้เท่าความเตี้ยของสปริง สูงได้อย่างเดียว

อยากเตี้ยกัดฟันลงสตรัทเลยครับทีเดียวจบ
p"oat คับผมsearchในgoogle กับในเวปไม่เจอเลยอ่ะคับ มันต้องพิมsearch ว่าไงอะคับพี่ สปริงโวคแลน อะคับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 12:55:02 »
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 13:14:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
อันนี้ของพี่ป่ะคับ ขายต่อผมดิพี่ กี่ร้อยก็ได้คับ อิอิ >:D :-[

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 13:19:51 »
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ลองหาสปริงหลังจากชุดสตรัทปรับเกลียวพัง ๆ ดูครับ เพราะพวกสปริงหลังของสตรัทจะเตี้ย เตี้ยชิบหาย

แบบ สมมุติ มีชุดสตรัทเก่าเข้ามา ข้างหน้ามันรั่วพัง ข้างหลังใช้ไม่ค่อยดี แต่สปริงโอเค ขายสัก 6000 ก็ซื้อเอาสปริงก็ได้ครับ

อันนี้สปริง KW Clubsport ครับ คิดดูถ้าหมุนตัวรองลงสุดจะเตี้ยขนาดไหน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2014, 13:22:26 โดย Schwarzrosette »

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 15:34:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
อันนี้ของพี่ป่ะคับ ขายต่อผมดิพี่ กี่ร้อยก็ได้คับ อิอิ >:D :-[

มันมีแต่คู่หน้าครับ เลยไม่ขาย ^^!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 15:49:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
อันนี้ของพี่ป่ะคับ ขายต่อผมดิพี่ กี่ร้อยก็ได้คับ อิอิ >:D :-[

มันมีแต่คู่หน้าครับ เลยไม่ขาย ^^!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ลองหาสปริงหลังจากชุดสตรัทปรับเกลียวพัง ๆ ดูครับ เพราะพวกสปริงหลังของสตรัทจะเตี้ย เตี้ยชิบหาย

แบบ สมมุติ มีชุดสตรัทเก่าเข้ามา ข้างหน้ามันรั่วพัง ข้างหลังใช้ไม่ค่อยดี แต่สปริงโอเค ขายสัก 6000 ก็ซื้อเอาสปริงก็ได้ครับ

อันนี้สปริง KW Clubsport ครับ คิดดูถ้าหมุนตัวรองลงสุดจะเตี้ยขนาดไหน


โิอเคคับ ขอบคุนพี่ๆมากครัชชช  ::2thmb::

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 22:07:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
  ตัวนี้ผมใส่ 318  อยู่ครับตอนนี้ 235/55/ :-*18 ของผมไม่ถึงกับอมซุ้ม นะครับ สอดนิ้วนางกับนิ้วก้อยเข้าไปได้ครับ ทั้งหน้าหลัง

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 22:09:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
ตัวนี้ผมใส่ 318  อยู่ครับตอนนี้ 235/55/ :-*18 ของผมไม่ถึงกับอมซุ้ม นะครับ สอดนิ้วนางกับนิ้วก้อยเข้าไปได้ครับ ทั้งหน้าหลัง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 22:12:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
อันนี้ของพี่ป่ะคับ ขายต่อผมดิพี่ กี่ร้อยก็ได้คับ อิอิ >:D :-[

มันมีแต่คู่หน้าครับ เลยไม่ขาย ^^!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ลองหาสปริงหลังจากชุดสตรัทปรับเกลียวพัง ๆ ดูครับ เพราะพวกสปริงหลังของสตรัทจะเตี้ย เตี้ยชิบหาย

แบบ สมมุติ มีชุดสตรัทเก่าเข้ามา ข้างหน้ามันรั่วพัง ข้างหลังใช้ไม่ค่อยดี แต่สปริงโอเค ขายสัก 6000 ก็ซื้อเอาสปริงก็ได้ครับ

อันนี้สปริง KW Clubsport ครับ คิดดูถ้าหมุนตัวรองลงสุดจะเตี้ยขนาดไหน


โิอเคคับ ขอบคุนพี่ๆมากครัชชช  ::2thmb::

เพิ่มเติมนิดนะครับ

เอาสปริงของอีกรุ่น อีกค่าย มาใช้ผสมกันหน้าหลัง อยากให้ลองเช็คสเป็คค่า K ของชุดใหม่กับชุดเก่าดูก่อนนะครับ พวกสปริงโหลดเป็นชุดส่วนมากเขาจะคำนวณมาให้เราสำเร็จแล้ว แต่เวลาเราเอามาผสมกันนี่สิครับ ผมกลัวว่าเวลาวิ่งจริง กลัวมันจะมีอาการแปลกๆตามมานะครับ

แต่ถ้าเช็คแล้วดูใกล้ๆไล่เลี่ยกันก็คงไม่น่ามีปัญหาครับ

(แต่พูดถึงเช็คยากเหมือนกันนะครับ ของผมเองผมก็ไม่รู้ว่าของผมค่า K อยู่ที่เท่าไร)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 23:14:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
ตัวนี้ผมใส่ 318  อยู่ครับตอนนี้ 235/55/ :-*18 ของผมไม่ถึงกับอมซุ้ม นะครับ สอดนิ้วนางกับนิ้วก้อยเข้าไปได้ครับ ทั้งหน้าหลัง

แหม่พี่ตู่ ผมเลยอยากรู้ละว่าที่พี่สอดเข้าไปเนี่ยของพี่..."ใหญ่ หรือ เล็ก"  >:D

หมายถึงนิ้วนะพี่ อย่าคิดมาก คิคิ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: หน้าจิ้มตูดโด่ง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 23:34:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายากครับตัวนี้ ใส่กับล้อ 18 นี่ถึงกับอมยางเลยทีเดียว
อันนี้ของพี่ป่ะคับ ขายต่อผมดิพี่ กี่ร้อยก็ได้คับ อิอิ >:D :-[

มันมีแต่คู่หน้าครับ เลยไม่ขาย ^^!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ลองหาสปริงหลังจากชุดสตรัทปรับเกลียวพัง ๆ ดูครับ เพราะพวกสปริงหลังของสตรัทจะเตี้ย เตี้ยชิบหาย

แบบ สมมุติ มีชุดสตรัทเก่าเข้ามา ข้างหน้ามันรั่วพัง ข้างหลังใช้ไม่ค่อยดี แต่สปริงโอเค ขายสัก 6000 ก็ซื้อเอาสปริงก็ได้ครับ

อันนี้สปริง KW Clubsport ครับ คิดดูถ้าหมุนตัวรองลงสุดจะเตี้ยขนาดไหน


โิอเคคับ ขอบคุนพี่ๆมากครัชชช  ::2thmb::

เพิ่มเติมนิดนะครับ

เอาสปริงของอีกรุ่น อีกค่าย มาใช้ผสมกันหน้าหลัง อยากให้ลองเช็คสเป็คค่า K ของชุดใหม่กับชุดเก่าดูก่อนนะครับ พวกสปริงโหลดเป็นชุดส่วนมากเขาจะคำนวณมาให้เราสำเร็จแล้ว แต่เวลาเราเอามาผสมกันนี่สิครับ ผมกลัวว่าเวลาวิ่งจริง กลัวมันจะมีอาการแปลกๆตามมานะครับ

แต่ถ้าเช็คแล้วดูใกล้ๆไล่เลี่ยกันก็คงไม่น่ามีปัญหาครับ

(แต่พูดถึงเช็คยากเหมือนกันนะครับ ของผมเองผมก็ไม่รู้ว่าของผมค่า K อยู่ที่เท่าไร)

ช่วงผมทำตัวปรับของ KW ใหม่ ผมก็ใช้สปริงเดิมกับด้านหลังครับ มันจะรู้สึกแบบลอย ๆ เอาไม่อยู่หน่อย