ผู้เขียน หัวข้อ: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง  (อ่าน 4544 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 15:38:32 »
เอารถมาแก้สั่นที่ร้านยางใหญ่แห่งหนึ่งในโคราชครับ เค้าเสนอ ให้ดัดปีกนกเพื่อปรับมุมคาสเตอร์
เพื่ิอแก้รถกินซ้าย เพื่อนๆเห็นว่ายังไงครับ มีใครเคยทำหรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2013, 02:02:21 โดย Tornaero »

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 15:40:07 »
ลองดูครับ  ผมก็ไม่เคยทำสะด้วย  อิอิ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 15:49:07 »
เป็นผมจะเปลี่ยนปีกนก เพราะมันยังมีขายอยู่

เอาไว้เป็นตัวเลือกนะครับ เผื่อว่าร้านดัดมาไม่ตรง เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา

ถ้าแนะนำสำหรับผมคือ เปลี่ยน ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 16:02:32 »
ถ้ารถเดิมไม่สมควรที่จะไปดัดอะไรทั้งนั้นไม่ว่าจะคอม้า โช๊ค ปีกนก นอกจากรถอุบัติเหตุเท่านั้นที่ตัวถังเบี้ยวเสียรูปมุม
คันเก่าผมลงข้างทางกระแทกซุ้มล้อทรุด คานล่างหน้ายุบ ซ่อมแล้วไม่จบต้องให้บางพลัดช่วยตั้งอยู่พักนึง อาศัยดัดคอม้าช่วย รองแหวนกันโครงช่วย
แต่ดัดแล้วไม่ใช่ว่าจะหายนะครับ ทำยังไงก็วิ่งไม่ตรงเหมือนรถเดิมๆครับ แต่ก็ดีขี้นเยอะจากที่ดึงออกข้างตลอดเป็นดึงเมื่อเจอทางเอียงๆหรือขรุขระ แต่ทางตรงๆวิ่งได้เกือบปกติ
ลองหาเบ้าโช๊คบอลจ๊อยใช้ดีกว่าครับ ปรับมุมได้ง่ายกว่า
 

 

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 16:25:19 »
A32 ผมเคยดัดครับ ตอนแรกรถกินซ้ายมาก พอดัดแล้วหายขาดเลย

แต่พบปัญหาใหม่คือเวลาเลี้ยวซ้ายสุดๆเช่นตอนยูเทิร์นจะมีเส้นดัง ปึก! ทุกครั้งแก้ไขไม่จบ

สุดท้ายเลยต้องเปลี่ยนของเซียงกง หายทั้งเอียงและเสียงเลยครับ

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 16:31:54 »
เป็นผมจะรีบขับรถออกจากร้านนั้นเลยครับ C:-)

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 16:34:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นผมจะรีบขับรถออกจากร้านนั้นเลยครับ C:-)
ใช่ วิชามารใช้ได้ แต่ควรเป็นแบบแก้ขัดไม่ใช้ถาวรครับ  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 17:23:48 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

N.P. e46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 85
  • ม้าศึก...ยนตกรรมคู่ใจ
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 17:22:23 »
ไม่ควรทำอย่างยิ่งคับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 17:29:39 »
E46 ปีกนกเป็น Cast Aluminum

ถ้าจะดัด ต้องเข้าเตาอบ ดัดด้วยความร้อนสูง บางรุ่นดัดใกล้จุดหลอมเหลว

ร้านมีเครื่องมือทำ ?

ลองหาอ่านดูครับ เขาทำอย่างไรเพื่อแก้ Caster
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 19:53:13 โดย แจ »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 17:35:00 »
เคยเห็นมีคนบอกว่าดัดได้อยู่เหมือนกัน แต่ผมไม่เคยทำ เคยแต่ดัดคอม้า กับดัดหลังอะ อิอิ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 18:23:42 »
ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ

ทางร้านก็ทำไปหลายคันอยู่ครับ เค้าบอกใช้เครื่อง press ดัด ส่วนจะมีการใช้ความร้อนด้วยหรือไม่ ไม่แน่ใจครับ
แต่เค้าก็บอกว่า อลู จะดัดยากกว่าเหล็ก

คชจ เกือบๆ 4 พัน สำหรับ 2 ข้าง

ผมยังไม่กล้าตัดสินใจครับ จริงๆมันก็กินไม่เยอะเท่าไร่
อาจจะหาโช๊ค แบบปรับแคมเบอร์ มาใช้แทน แต่อันนี้แพงกว่าดัดปีกนกอีก  :o

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 20:14:45 »
บางอู่ใช้วิธีสไลด์รูน๊อตที่หัวโช๊คเพื่อปรับมุมแคมเบอร์หรือแคสเตอร์เอาครับ

ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับมุมล้อที่ควรพิจารณาเมื่อมุมล้อ แคมเบอร์ แคสเตอร์ ผิดไปจากค่ามาตรฐานของผู้ผลิตซึ่งเราต้องทราบค่านี้ด้วย และก่อนทำการปรับแต่งค่าใดๆ ควรพิจารณาสิ่งเหล่านี้ประกอบด้วย...

-บูชปีกนกอาจเบี้ยวไม่ได้ศูนย์ ยางของบูชฉีกขาด รูของบูชไม่อยู่กึ่งกลาง(ซึ่งรวมถึงบูชของซับเฟรม) และบูชของเทลลิ่งอาร์มสำหรับล้อหลังด้วย

-ลูกหมากต่างๆ เช่น ลูกหมากปีกนกหลวม ใช้อะไหล่เทียมที่ขนาดต่างจาก OEM มาก Thrust Arms / Control Arms ระยะจากศูนย์กลางรูของบูชถึงศูนย์กลางลูกหมาก ไม่ได้ระยะที่ถูกต้อง เพราะชิ้นส่วนผลิตไม่เที่ยงตรง

-โช้คอัพ และสปริง ล้า อ่อนเกิน (ความสูงของรถผิดปกติ) เบ้าหัวโช้คอัพเคลื่อน หรือลูกปืนหัวโช้คผิดปกติ

-จุดยึดบนซับเฟรมเคลื่อน เช่น รถถูกชน ยุบ แก้ไม่เข้าที่เดิม

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 03:59:23 »
สาเหตุมันเกิดจากอะไรไปแก้ตรงนั้นดีกว่าครับ

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:09:45 »
สุดท้าย ลองซื้อคอม้ามาเปลี่ยนครับ ข้างขวา
ช่างตั้งศูนย์บอกเอียงนิดๆ

เปลี่ยนแล้ว วิ่งนิ่งตรงดี อาการกินซ้ายไม่มีแล้วครับ

 Happy

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ดัดปีกนก แก้ศูนย์เอียง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:23:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดท้าย ลองซื้อคอม้ามาเปลี่ยนครับ ข้างขวา
ช่างตั้งศูนย์บอกเอียงนิดๆ

เปลี่ยนแล้ว วิ่งนิ่งตรงดี อาการกินซ้ายไม่มีแล้วครับ

 Happy
;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ