ผู้เขียน หัวข้อ: ผมอยากทำให้ช่วงล่างหน้าและหลังกลับมาแน้นเหมือนเดิม รอผู้ชำนาญครับ  (อ่าน 1819 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ptongkum

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 74
E46 เครื่อง M43 (ตาตก) ครับ
ผมอยากทำให้ช่วงล่างหน้าและหลังกลับมาแน้นเหมือนเดิมครับ
จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ เอาแบบเดิมๆ ครับ
หรือจะแนะนำแบบเบื้องต้นก็ได้ครับ อย่างพวก ยาง,ลูกยาง ต่างๆ อะไรประมาณนี้ ครับ
แบบเซฟๆ หน่อยนะครับ O0 (ปัจจุบัน ช่วงล่างโดยรวมก็ยังถือว่าพอใช้ได้อยู่ครับ แต่จะเริ่มลำคาญเสียงเวลา เจอหลุม หรือ ถนนที่ไม่เรียบ) ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดหลายตังค์อยู่ครับถึงจะเอาของข้างนอกก็เหอะ ทางที่ดีเช็คเป็นรายตัวดีกว่า ว่าอันไหนเสียและอันไหนยังไม่เสีย

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ถ้าจะเอาแบบ เดิมๆๆ กริบๆๆ  ก็คงตั้งไล่เปลี่ยน พวกบูธ ข้อต่อทั้งหมดของระบบช่วงล่างละครับ(พวกบูธยางต่างๆๆที่เสื่อม) ถึงจะกลับมาเฟริมเหมือนใหม่ 
ส่วนราคา มันก็เอาเรื่องอยู่ ถ้าแบบเซฟๆๆ แล้วจบหมดน่าจะอยากครับ  ผมว่าไล่เป็นตัวๆๆดีกว่า ว่ามันดังจากตรงใหน แล้วเปลี่ยนเป็นตัวๆๆไป  O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
เคยคิดเหมือนกัน เลยคุยกับอู่ประจำ
อู่บอกตังค์เยอะเหรอทำที่มันเสียเป็นจุดๆไปดีกว่า :-\ :)) :)) :))
มีอย่างอื่นให้ทำอีกเยอะพี่เค้าบอกเลยหยุดคิด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หลักๆก็มาจาก ปีกนก กับ บูชปีกนก ครับ

ถ้ารถไม่มีเสียงกุกๆกักๆ ก็ลองสองตัวนี้ดูก่อนครับ ปีกนก ถ้าไม่เบิกห้าง ก็เห็นเขาใช้ตรานกกัน แต่ดูร้านหน่อยแล้วกันครับเห็นว่ามีตรานกปลอมด้วย ส่วนบูช ส่วนตัวแนะนำให้มาใช้แบบที่ยูรีเทน จะยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ช่วงล่างถ้าอย่างอื่นไม่เป็นอะไรมาก เปลี่ยน 2 จุดนี้ก็น่าจะโอเคแล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ptongkum

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 74
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลักๆก็มาจาก ปีกนก กับ บูชปีกนก ครับ

ถ้ารถไม่มีเสียงกุกๆกักๆ ก็ลองสองตัวนี้ดูก่อนครับ ปีกนก ถ้าไม่เบิกห้าง ก็เห็นเขาใช้ตรานกกัน แต่ดูร้านหน่อยแล้วกันครับเห็นว่ามีตรานกปลอมด้วย ส่วนบูช ส่วนตัวแนะนำให้มาใช้แบบที่ยูรีเทน จะยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ช่วงล่างถ้าอย่างอื่นไม่เป็นอะไรมาก เปลี่ยน 2 จุดนี้ก็น่าจะโอเคแล้วครับ
ส่วนมากจะดังข้างหน้า มากกว่าข้างหลังครับ
งั้นผมคงต้องจัดข้างหน้าก่อนล่ะครับ ::2thmb::
พี่ๆ พอจะประมาณราคา ปีกนก กับ พวกบูช ให้หน่อยได้เปล่าครับ ว่าประมาณเท่าไหร่ แล้วต้องไปซื้อแถวไหน ร้านไหน
(ผมอยู่เชียงราย ครับ) สงสัยคงต้องวิ่งเข้ากรุงเทพล่ะมั้ง O0 O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ด้านหน้าครับ ด้านหลัง มักไม่เป็นอะไร ของผมชุดด้านหลัง ถ้าไม่นับ บูชอาร์มหลังกับบูชเหล็กกันโคลงหลัง ที่ผมเปลี่ยนไปเป็นแบบยูรีเทนเอง ก็มีแค่ หัวโช้คหลัง ที่ผมเปลี่ยนไปครั้งนึง แต่ต่อมาก็เปลี่ยนไปเป็นแบบของแต่งอีก  :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
บูช / ปีกนก ถ้ามือสอง มีสมาชิกเปิดขายกัน ก็ไม่แพง 4 - 5 พัน ก็มี ของใหม่ ราคาพันปลาย - หมื่นกว่า ๆ ครับ
ตรวจเช็ค และซ่อม ตามจุดที่ชำรุด ดีกว่าครับ ค่อย ๆทำ ค่อย ๆเปลี่ยน ที่สำคัญ ดูแลเป็นประจำบ่อย ๆ ครับ

BMW เป็นยนตรกรรม ที่ ต้อง "ใช้ไป + ดูแลไป อย่างต่อเนื่อง
หากเปรียบเป็นสาว ก็ประเภท "ขี้อ้อน ต้องดูแลเอาอกเอาใจใส่ อย่างสม่ำเสมอ หาของแต่ง ประทิน ประเทืองผิว ให้หล่อนบ่อย ๆ หล่อนเป็นแหม่ม เยอรมัน หน้าตาดี โดยกำเนิด ฉนั้นของแต่งตัวของเธอ จึงมีราคาสูงเป็นธรรมดา ครับ"
.... " รักจะเล่นแหม่ม สาวเยอร์มัน เครื่องช่วงล่างแน่น ๆ ต้องรีแพร์ เป็นจุด ๆไป ครับ "


 :-[  :-[  :-[
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

ptongkum

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 74
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บูช / ปีกนก ถ้ามือสอง มีสมาชิกเปิดขายกัน ก็ไม่แพง 4 - 5 พัน ก็มี ของใหม่ ราคาพันปลาย - หมื่นกว่า ๆ ครับ
ตรวจเช็ค และซ่อม ตามจุดที่ชำรุด ดีกว่าครับ ค่อย ๆทำ ค่อย ๆเปลี่ยน ที่สำคัญ ดูแลเป็นประจำบ่อย ๆ ครับ

BMW เป็นยนตรกรรม ที่ ต้อง "ใช้ไป + ดูแลไป อย่างต่อเนื่อง
หากเปรียบเป็นสาว ก็ประเภท "ขี้อ้อน ต้องดูแลเอาอกเอาใจใส่ อย่างสม่ำเสมอ หาของแต่ง ประทิน ประเทืองผิว ให้หล่อนบ่อย ๆ หล่อนเป็นแหม่ม เยอรมัน หน้าตาดี โดยกำเนิด ฉนั้นของแต่งตัวของเธอ จึงมีราคาสูงเป็นธรรมดา ครับ"
.... " รักจะเล่นแหม่ม สาวเยอร์มัน เครื่องช่วงล่างแน่น ๆ ต้องรีแพร์ เป็นจุด ๆไป ครับ "


 :-[  :-[  :-[

 ;) ::2thmb::
แหล่มเลยครับ
จะลองหาจุดที่สมควรเปลี่ยนที่สุดดูก่อนครับ
พวกบูชยางหาซื้อได้แถวไหนครับ
หรือถอดไปเทียบที่ร้านขายอะไหล่ทั่วไปได้ครับ ???

jipjip

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บูช / ปีกนก ถ้ามือสอง มีสมาชิกเปิดขายกัน ก็ไม่แพง 4 - 5 พัน ก็มี ของใหม่ ราคาพันปลาย - หมื่นกว่า ๆ ครับ
ตรวจเช็ค และซ่อม ตามจุดที่ชำรุด ดีกว่าครับ ค่อย ๆทำ ค่อย ๆเปลี่ยน ที่สำคัญ ดูแลเป็นประจำบ่อย ๆ ครับ

BMW เป็นยนตรกรรม ที่ ต้อง "ใช้ไป + ดูแลไป อย่างต่อเนื่อง
หากเปรียบเป็นสาว ก็ประเภท "ขี้อ้อน ต้องดูแลเอาอกเอาใจใส่ อย่างสม่ำเสมอ หาของแต่ง ประทิน ประเทืองผิว ให้หล่อนบ่อย ๆ หล่อนเป็นแหม่ม เยอรมัน หน้าตาดี โดยกำเนิด ฉนั้นของแต่งตัวของเธอ จึงมีราคาสูงเป็นธรรมดา ครับ"
.... " รักจะเล่นแหม่ม สาวเยอร์มัน เครื่องช่วงล่างแน่น ๆ ต้องรีแพร์ เป็นจุด ๆไป ครับ
ชอบการเปรียบเปรย...มากของคุณJBR1992มากเลยค่ะ5555....ของจิ๊บเพิ่งทำไปเหมือนกันค่ะช่วงล่าง.ยังเสร็จไม่เรียบร้อย..ค่ะ O0


 :-[  :-[  :-[

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บูช / ปีกนก ถ้ามือสอง มีสมาชิกเปิดขายกัน ก็ไม่แพง 4 - 5 พัน ก็มี ของใหม่ ราคาพันปลาย - หมื่นกว่า ๆ ครับ
ตรวจเช็ค และซ่อม ตามจุดที่ชำรุด ดีกว่าครับ ค่อย ๆทำ ค่อย ๆเปลี่ยน ที่สำคัญ ดูแลเป็นประจำบ่อย ๆ ครับ

BMW เป็นยนตรกรรม ที่ ต้อง "ใช้ไป + ดูแลไป อย่างต่อเนื่อง
หากเปรียบเป็นสาว ก็ประเภท "ขี้อ้อน ต้องดูแลเอาอกเอาใจใส่ อย่างสม่ำเสมอ หาของแต่ง ประทิน ประเทืองผิว ให้หล่อนบ่อย ๆ หล่อนเป็นแหม่ม เยอรมัน หน้าตาดี โดยกำเนิด ฉนั้นของแต่งตัวของเธอ จึงมีราคาสูงเป็นธรรมดา ครับ"
.... " รักจะเล่นแหม่ม สาวเยอร์มัน เครื่องช่วงล่างแน่น ๆ ต้องรีแพร์ เป็นจุด ๆไป ครับ
ชอบการเปรียบเปรย...มากของคุณJBR1992มากเลยค่ะ5555....ของจิ๊บเพิ่งทำไปเหมือนกันค่ะช่วงล่าง.ยังเสร็จไม่เรียบร้อย..ค่ะ O0


 :-[  :-[  :-[

เสริมนิดนึงครับ การใช้รถยุโรป หลาย ๆยี่ห้อ หากเราไม่สามารถซ่อมเองได้ทั้งหมด เราก็ควรมีอู่ประจำ ที่เราไว้วางใจ (วางใจได้) และอย่าไปยึดติด (ในบางเรื่อง) สิ่งที่ควรทำ ควรซ่อม และดูแลอย่างต่อเนื่องต่างหาก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราใช้รถได้ยาวนาน ไม่เกเรระหว่างทางครับ  :-X   :-X 
รถยนต์อย่างไรก็เป็นเพียงยานพาหนะ ... และเราไม่สามารถอยู่กับมันตลอดกาล ถึงเวลาก็ต้องแยกจากกัน... มีความสุขเมื่อยามที่ใช้มัน ...เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว....
เวลาที่เหลือ ก็แบ่งให้ครอบครัว สามี ภรรยา ลูก พ่อ แม่.... อื่น ๆ
.....มนุษย์เรา... " มีแค่นี้ "  จริง ๆครับ....  :-X   :-X   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 16:03:35 โดย JBR1992 »
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ถ้าเรารักมัน เราต้องกระหน่ำด้วยมือเราเองใช้ใหมพี่  :)) :)) :)) :)) >:D >:D >:D >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเรารักมัน เราต้องกระหน่ำด้วยมือเราเองใช้ใหมพี่  :)) :)) :)) :)) >:D >:D >:D >:D

เช่นนั้น ครับ คุณหนุ่ม
โบราณว่า ...
        สิบปากพูด  ไม่เท่าตาเห็น
        สิบตาเห็น  ไม่เท่ามือคลำ
        เอามือลูบเบา ๆไม่เท่าเอามือขยำ
        และ สิบ มือ ขยำ... ไม่เท่า  1  HAMAN  สะกิด...  ;D   ;D   ;D   
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเรารักมัน เราต้องกระหน่ำด้วยมือเราเองใช้ใหมพี่  :)) :)) :)) :)) >:D >:D >:D >:D

ใช่ครับ ของผมรอบนี้ ถ้ารื้อเองเป็น ผมคงรื้อออกมากองเป็นชิ้นๆแล้วละครับ ข้องใจจริงๆรอบนี้  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ส่วนใหญ่คนมักจะตัดข้อที่เอามือคลำออก เพราะ ถ้าคลำแล้วส่วนใหญ่จะเป็นสภาพนี้ครับ (มือผมเอง) O0


I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ในรูปเป็นตัวอะไรหรือครับคุณรุทธ์


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ในรูปเป็นตัวอะไรหรือครับคุณรุทธ์

เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายนอกครับ ที่อยู่ตรงใต้ซุ้มล้อหน้าซ้ายนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN