ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำโช้ค  (อ่าน 1186 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
ค้ำโช้ค
« เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 15:10:37 »
มีประโยชน์อย่างไรครับ เห็นเดิมๆไม่เห็นมี

เมื่อใส่ไปแล้ว ความรู้สึกในการขับขี่ต่างไปจากเดิมอย่างไรครับ

เห็นว่ามีแท้เทียบ ใส่แล้วต่างกันมากไหมครับ

ขอบคุณครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ค้ำโช้ค
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 15:39:49 »
แท้เทียม ต่างกันที่วัสดุครับ   ส่วนใส่แล้วก็จะ แก้อาการตัวถังบิดเวลาเข้าโค้ง แรงๆๆ   แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ใส่กันโคลง หน้า หลัง ที่ขนาดใหญ่ขึ้น เห็นผลชัดว่ารถ เสถียร ขึ้นครับ  O0 รอท่านอื่นเสริม  O
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2014, 19:30:43 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ค้ำโช้ค
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 16:50:48 »
โดยหลักจะใช้ค้ำยันเบ้าโช้ค ช่วงบางจังหวะที่มีลักษณะคล้ายการโดดเนิน กันโช้คทะลุขึ้นเบ้ามา หรือ ป้องกันเบ้าโช้คหุบตัวเข้ามา ที่รู้ๆมาจะเป็นแบบนี้นะครับ ส่วนประโยชน์อื่น เช่น ให้ช่วงล่างนิ่งขึ้น คงช่วยได้นิดหน่อยละมั้งครับ

ถ้าเอาเรื่องสมรรถนะ เอาจริงๆนะครับ ผมไม่รู้สึกอะไรเลย แต่ของผมเอาแค่ความสวยงามอย่างเดียวเลยครับ

ส่วนของแท้ของเทียม ของแท้ก็ย่อมดีกว่า แต่ถ้าเจอของทำเอง แต่ทำตามหลักวิชาการ ดีกว่าของแต่งที่ขายๆกันอยู่ก็มีนะครับ (เห็นว่าถ้าจะให้ดี ต้องมีจุดยึด สามจุดครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Prodrive

  • 318iSE N46
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 13
  • ^^
Re: ค้ำโช้ค
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 20:08:33 »
สำหรับผมตอนใส่ใหม่ๆจะแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างใช้รถไปสัก2-3เดือน ลองถอดออกแล้วขับดูถึงรู้ว่าใส่แล้วรถสาดโค้งมันส์กว่าครับเสียงก๊อกๆแก๊กๆเบาๆจากการบิดตัวหายไปครับ แต่ผลเสีย(สำหรับบางคน) คือรถจะนุมนวลน้อยลงครับผม  :-*
ตังค์ซื้อไม่ได้ทุกอย่าง...แต่ถ้าไม่มีตังค์แม่งซื้อไม่ได้ซักอย่าง