ผู้เขียน หัวข้อ: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง  (อ่าน 1415 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
คือเรื่องของเรื่อง ไม่รู้ว่าภายในเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง กลัวการเป็นโคลนมากๆเลย เลยคิดว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องรอบนี้ว่าจะ flushing ไปด้วยเลย
สอบถาม ว่าทำดีหรือไม่ต้องทำดีครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:19:05 »
บางคนทำก็ว่าดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ

สำหรับผม ผมไม่ได้ทำครับ อาศัยเปลี่ยนถ่ายเร็ว และเลือกยี่ห้อน้ำมันเครื่องดีกว่าครับ

แต่ถ้าอยากทำการล้างระบบ ลองแบบนี้ดูครับ คือ ใช้น้ำมันแค่แบบกึ่งสังเคราะห์ ใส่ไปวิ่งสักพัก สัก 1000 โล แล้วถ่ายทิ้งไป แล้วค่อยเอาน้ำมันเครื่องที่จะใช้จริงมาใช้ครับ

ผมจะใช้แบบนี้กับรถคันอื่นที่วิ่งมาเยอะๆแล้วของที่บ้านครับ (มีอยู่สองคันที่วิ่งมาเกิน 500,000 โลครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:13:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางคนทำก็ว่าดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ

สำหรับผม ผมไม่ได้ทำครับ อาศัยเปลี่ยนถ่ายเร็ว และเลือกยี่ห้อน้ำมันเครื่องดีกว่าครับ

แต่ถ้าอยากทำการล้างระบบ ลองแบบนี้ดูครับ คือ ใช้น้ำมันแค่แบบกึ่งสังเคราะห์ ใส่ไปวิ่งสักพัก สัก 1000 โล แล้วถ่ายทิ้งไป แล้วค่อยเอาน้ำมันเครื่องที่จะใช้จริงมาใช้ครับ

ผมจะใช้แบบนี้กับรถคันอื่นที่วิ่งมาเยอะๆแล้วของที่บ้านครับ (มีอยู่สองคันที่วิ่งมาเกิน 500,000 โลครับ)

นี่ก็อีกความคิดนึง ผมกะว่าเอาน้ำมันเครื่องถูกๆ ใส่วิ่งซัก2-300โล แล้วถ่ายออก ทำซัก2รอบแล้วค่อยเอาน้ำมันเครื่องดีๆใส่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:28:32 »
ครับ ผมก็ใช้ประมาณนั้นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:29:34 »
เปลี่ยนถ่ายก่อนกำหนดเอาก้ได้ครับ  ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Chalermpol1980

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 249
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:36:40 »
สงสัยผมต้องเอาน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนฟรีที่ 0 (วิ่งมา1000โล) ฟลัชทิ้งดีกว่า อืดเหลือเกิน  เร่งแซงเสียงอื้อมาก

กรองใช้ต่อได้ใช่ไหมครับ

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:44:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สงสัยผมต้องเอาน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนฟรีที่ 0 (วิ่งมา1000โล) ฟลัชทิ้งดีกว่า อืดเหลือเกิน  เร่งแซงเสียงอื้อมาก

กรองใช้ต่อได้ใช่ไหมครับ

กรองน่าจะยังใช้ได้ต่อ แต่หากเอาให้ชัวร์ เปลี่ยนดีกว่าลูกไม่กี่ร้อย ::2thmb:: รถราคาตั้ง 2ล้านกว่า ;D ;D ;D

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: การflushing oil พอดีจะเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 17:51:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สงสัยผมต้องเอาน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนฟรีที่ 0 (วิ่งมา1000โล) ฟลัชทิ้งดีกว่า อืดเหลือเกิน  เร่งแซงเสียงอื้อมาก

กรองใช้ต่อได้ใช่ไหมครับ
อารมณ์เดียวกันเลยครับ ไม่น่าเปลี่ยนมาเลยจริงๆ  >:(