ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง  (อ่าน 2784 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รบกวนช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ ว่าอะไรบ้างที่มาสั่งให้ แคมชาร์ฟ ที่ตั้งไปแล้ว กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ผิดไปจากที่ตั้งครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 10:13:06 »
ผมเปิดดู youtube การทำงานของ vanos ก็มีประมาณนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 11:13:25 »
ถ้า N42 ก็จะเป็นตัวนี้ครับ  หมื่นกว่า

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 11:15:15 »







สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 17:20:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ ว่าอะไรบ้างที่มาสั่งให้ แคมชาร์ฟ ที่ตั้งไปแล้ว กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ผิดไปจากที่ตั้งครับ
ขออนุญาตครับหมายถึงเราใส่ชุดvanosเสร็จแล้วใช้งานแล้วเหมือนอะไรผิดปกติ
แล้วเปิดดูใหม่แล้วประกฏว่ามันผิดตำแหน่งแบบนี้หรือเปล่าครับ
ถ้าใช้จะผิดพลาดตอนใส่เฟืองชุดvanosเข้ากับแคมชาร์ฟไม่จม หรือเฟืองจมไม่เท่า
กันมันสามารถใส่ชุดvanosได้สนิทกับฝาสูบ แต่พอเครื่องยนต์ทำงานเฟืองมันเลื่อน
ไม่เท่ากันเครื่องเดินเพี้ยนเลยครับ
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 19:09:24 »
ครับพี่สมนึก ประมาณนั้นครับพี่

ล็อคแคมตั้งใหม่ พอสตาร์ทจะมีเสียงโซ่ เลยเปิดออกมาดู เอาตัวล็อคด้านหลังมาทาบดู ก็เป็นเหมือนไม่ได้ตั้งครับ

พี่สมนึกช่วยอธิบายรายละเอียดการใส่ให้ด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 19:12:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่สมนึก ประมาณนั้นครับพี่

ล็อคแคมตั้งใหม่ พอสตาร์ทจะมีเสียงโซ่ เลยเปิดออกมาดู เอาตัวล็อคด้านหลังมาทาบดู ก็เป็นเหมือนไม่ได้ตั้งครับ

พี่สมนึกช่วยอธิบายรายละเอียดการใส่ให้ด้วยครับ

มันต้องมีเครื่องมือพิเศษ ในการตั้งเฟืองแบบ N42 หรือเปล่าครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 19:22:25 »
เพิ่มเติมนะครับ

แต่เครื่องยนต์ใช้งานได้ปกตินะครับ เดินเบาปกติไม่มีสั่น วิ่งเร็วได้ แต่ต้องยกคันเร่งก่อน 6500 ประมาณ 5000ให้เกียร์เปลี่ยน จะวิ่งเร็วได้ 180-200 ได้ครับ

แต่ถ้าเหยียบแบบสุดเกียร์เปลี่ยนเอง พอเข้าเกียร์ 4 เครื่องจะ missfire ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 21:12:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่สมนึก ประมาณนั้นครับพี่

ล็อคแคมตั้งใหม่ พอสตาร์ทจะมีเสียงโซ่ เลยเปิดออกมาดู เอาตัวล็อคด้านหลังมาทาบดู ก็เป็นเหมือนไม่ได้ตั้งครับ

พี่สมนึกช่วยอธิบายรายละเอียดการใส่ให้ด้วยครับ
ละเอียดเลยเหรอครับเครียดเลย
เอาคร่าวๆวิธีของผมนะครับ
ปกติที่ตัวvanosตรงเฟืองกับลูกสูบเฟืองมันมีมีฝาปิดพลาสติกปิดอยู่เอาฝาปิดพลาส
ติกออกจะเห็นน็อตหัวจีบเกลียวซ้ายขันยึดให้เป็นชิ้นเดียวกันถ้าเราถอดน็อตตัวนี้ออก
เราจะใส่ชุดเฟืองvanosกับชุดเฟืองที่เพลาราวลิ้นได้ไม่ยากเมื่อใส่เฟืองvanosกับ
เพลาราวลิ้นได้แล้วก็เอาชุดvanosครอบลงได้ง่ายกว่าแล้วก็ขันน็อตยึดชุดvanosกับเฟืองของvanosเหมือนว่าเราประกอบทีละส่วน
แต่ผมไม่ใช้วิธีนี้ เพราะน็อตหัวจีบเกลียวซ้ายขันออกทีไรมันขาดทุกที ก็เลยไม่ใช้วิธีนี้
ผมประยุกต์วิธีใส่มาจากรุ่นm50โดยก่อนใส่ชุดเฟืองทั้งหมดคือเฟืองของเพลาราวลิ้น
และเฟืองโซ่ราวลิ้นผมจะตั้งตำแหน่งเฟืองไว้กึ่งกลางของรูน็อตและยังไม่ขันน็อตยึด
เฟืองราวลิ้นให้แน่นตัวดันโซ่จะปล่อยให้ดันโซ่และเฟืองของเพลาราวลิ้นเราจึงยังหมุน
ซ้ายหมุนขวาได้ แต่ไม่ว่าเราจะเลื่อนมันไปทางไหนเราก็สามารถหมุนกลับมาตำแหน่ง
กลางได้เพราะเรามาร์คตำแหน่งไว้ตำแหน่งตรงกลางของรูน็อต ทีนี้ถึงขั้นตอนใส่ชุด
เฟืองVanosเข้ากับเฟืองเพลาราวลิ้น ที่เฟืองทั้ง2ฝั่งมันจะมีร่องบังคับต้องร่องตรงกัน
เฟืองจึงจะใส่เข้าผมต้องหมุนชุดเฟืองและโซ่เพลาราวลิ้นตามเข็มนาฬิกาประมาณ2ข้อ
ของโซ่จากที่เรามาร์คไว้ จากนั้นนำเฟืองชุดvanosมาใส่จัดร่องเฟืองที่บังคับให้ตรง
ตำแหน่งตรงนี้จะลำบากหน่อยเพราะมันมีเฟือง2ชุดพอใส่เฟืองได้เราก็จะเลื่อนเฟือง
และโซ่เพลาราวลิ้นทวนเข็มนาฬิกากลับมาที่เดิมคือตรงกลางที่เรามาร์คไว้ ตอนแรก
ใส่ ถอดๆหลายรอบกว่าจะชินทีนี้ก็ไม่เกิน2รอบเมื่อได้ทำบ่อยๆ เมื่อเฟืองเข้าที่แล้วต้องให้เฟืองvanosเข้าให้สุดเฟืองทั้ง2ชุด จากนั้นจึงล็อคน็อตชุด
เฟืองเพลาราวลิ้นและชุดvanosครับนี่คือวิธีที่ผมใช้อยู่ ส่วนแบบแรกถ้าเราคลายน็อต
แล้วมันไม่ขาดจะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าแต่ที่เคยทำน็อตขาดสั่งหลายวันจ้างโรงกลึง3ชั่วโมง
ตัวละ150เข็ดไม่เอาอีก แต่ก็ทำน็อตเผื่อไว้2ตัวเผื่อไว้ครับ
มีตรงไหนขาดตกบกพร่องขออภัยด้วยครับ
 :-X :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 00:17:54 »
แล้วถ้าตอนตั้ง มีตัวล็อคแบบนี้ ต้องทำแบบที่พี่สมนึกบอกมาด้วยหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 03:21:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วถ้าตอนตั้ง มีตัวล็อคแบบนี้ ต้องทำแบบที่พี่สมนึกบอกมาด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าแบบนี้ถ้าจะผิดพลาดก็น่าจะตรงที่ต้องปล่อยตัวดันโซ่ให้ดันโซ่ไว้ด้วยครับ
เพราะผมใส่แบบไม่ปล่อยตัวดันโซ่ใส่แบบอิสระแล้วปล่อยตัวดันโซ่ทีหลังก็ผิดครับ
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 09:22:58 »
รูปที่เครื่องมือสีแดงติดอยู่ เป็นรูปแทนครับพี่ รูปจริงไม่ได้ถ่ายไว้ครับ แต่ใช้เครื่องมือแบบรูปครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 11:18:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รูปที่เครื่องมือสีแดงติดอยู่ เป็นรูปแทนครับพี่ รูปจริงไม่ได้ถ่ายไว้ครับ แต่ใช้เครื่องมือแบบรูปครับ

พี่ต้อมครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะเราต้องปลดดันโซ่ออกก่อนจากนั้นประกอบชุดโซ่ vanos เข้าไปยังไม่ต้องขันหัวน๊อดตัวใน slide เฟือง โซ่ให้ตรงกันทั้งหมดปลดตัวดันโซ่แล้วคอ่ยขันน๊อด Lock ตัวใน ไม่งั้นตัวดันโซ่มันจะยันทำให้ตำแหน่งมันผิด
"ต้อง ครับ"

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 14:04:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รูปที่เครื่องมือสีแดงติดอยู่ เป็นรูปแทนครับพี่ รูปจริงไม่ได้ถ่ายไว้ครับ แต่ใช้เครื่องมือแบบรูปครับ

พี่ต้อมครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะเราต้องปลดดันโซ่ออกก่อนจากนั้นประกอบชุดโซ่ vanos เข้าไปยังไม่ต้องขันหัวน๊อดตัวใน slide เฟือง โซ่ให้ตรงกันทั้งหมดปลดตัวดันโซ่แล้วคอ่ยขันน๊อด Lock ตัวใน ไม่งั้นตัวดันโซ่มันจะยันทำให้ตำแหน่งมันผิด
ถูกต้องครับมันผิดพลาดได้  เราต้องปล่อยตัวดันโซ่ด้านบนและ
ตัวดันโซ่ราวลิ้นที่อยู่ข้างๆฝาสูบก็ใส่ไว้ให้เสร็จเลยครับก่อนที่จะขันน็อต
ยึดเฟือง
ส่วนเทคนิคการใส่เฟืองโซ่มันมีระยะให้ไปทางซ้ายหรือขวาได้แต่ผมจะใช้
วิธีเมื่อใส่เสร็จแล้วช่องรูน็อตจะอยู่ตรงกลางครับ

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 15:12:00 »
อู่พี่โจ้ บิมเมอร์ ตั้ง Vanos ได้แม่นยำ

ลองไปดูครับ

1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 16:24:15 »
เดี๋ยวจะลองเช็คดูใหม่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 22:51:41 »
มีท่านใครคิดแบบผมบ้างครับว่า

เมื่อ แคม ถูกสั่งงานด้วย vanos และ vanos ถูกสั่งงานด้วย ecu แต่ ecu รับสัญญาณมาจาก sensor cam ปัญหาที่เกิดมาจากกลุ่มนี้ ไม่ขาใดก็ขาหนึ่ง

 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 09:20:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีท่านใครคิดแบบผมบ้างครับว่า

เมื่อ แคม ถูกสั่งงานด้วย vanos และ vanos ถูกสั่งงานด้วย ecu แต่ ecu รับสัญญาณมาจาก sensor cam ปัญหาที่เกิดมาจากกลุ่มนี้ ไม่ขาใดก็ขาหนึ่ง

 O0
ผมคิดต่างนะครับพี่
ผมว่าก่อนที่เราจะถอดชุดvanosเราต้องมีปัญหาหรือข้อสงสัยกับความผิดปกติของ
เครื่องยนต์ของเรา เมื่อเราตรวจสอบเบื้องต้นเช่นหัวเทียน คอยล์ ระบบจ่ายเชื้อเพลิง
ซึ่งเราสามารถเช็คและตัดสินใจที่จะบอกได้ว่ามันดีหรือเสียจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
และเมื่อผ่านขั้นตอนนี้ไปแล้วมันยังไม่ดีขึ้นต่อไปมันก็ต้องเข้าเครื่องจับ(ผมเห็นบ่อยๆ
ผมเองก็เป็นเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาเรามักจะหาทางแก้ไขก่อนเปลี่ยนอะไหล่กันเป็น
กองไม่จบจึงใช้เครื่องจับสรุปแก้ไขผิดจุด)ซึ่งผมกำลังจะบอกว่าพึ่คงไม่ได้ข้ามขั้นตอน
ใช้เครื่องจับก่อนที่จะมาถอดvanosแน่ๆจึงน่าจะมั่นใจเรื่องเซ็นเซอร์ต่างๆ ทีนี้ก็เหลือ
ภายในทำไมพี่ถึงโฟกัสไปที่ชุดvanosเมื่อมันผิดปกติคือเหมือนมันไม่ตรงตำแหน่ง
ถ้าเห็นตั้งแต่แรกที่ถอดผมจะสงสัยเรื่องมันผิดได้ยังไงมากกว่าเช่น รางโซ่แตก ตัวดัน
โซ่มีปัญหาอะไรหรือเปล่า(ผมเคยเจอเลวร้ายที่สุดคือรางโซ่แตกโซ่กระโดดข้ามเฟือง)
แต่ได้คุยกันแล้วก็ยิ่งทำให้มั่นใจอีกว่าช่างประกอบชัวร์แน่ๆ ก็ต้อนย้อนกลับไปที่เดิมว่า
มันผิดพลาดสูบไหนมีอะไรทีมันควบคุมได้เป็นแต่ละสูบก็น่าจะเป็นกล่องควบคุมครับ
ผมกำลังนั่งพิมพ์อยู่พอดีพี่โทรมาหา ก็ขอให้จบกับอาการแปลกๆเร็วๆนะครับ
 O0 :-X :-X
พอดีนึกขึ้นได้ เป็นไปได้ไหมครับว่าให้ต่อเครื่องมือจับความผิดพลาดขณะที่วิ่งทดสอบ
ในขณะที่มันเกิดอาการเลยน่ะครับ
 :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2014, 10:05:52 โดย SOMNUK »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 10:43:50 »
ครับพี่สมนึก

ic ในกล่องที่สั่งสูบ 6 ผมก็เปลี่ยนไปแล้วครับพี่ (ถอดออกจากอีกกล่องมาใส่ครับ)

ตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่าเป็น ตัว ic ที่สั่งมา เปลี่ยนมาก็เหมือนเดิมครับ

ส่วนการไล่ของผมที่ทำไป

เริ่มจากเมื่อเกิดอาการ ก็เปลี่ยนคอย์ลสูบนั้นไป เป็นอีกก็เปลี่ยนอีก จนตัวที่สาม ก็แปลกใจเอาเครื่องจับดูทุกครั้งจะขึ้น misfire p0306 ตลอดก็เริ่มไล่มาเป็นชุดๆ

ชุดแรก ปั๊มติ๊กใหม่ กรองเบนซินใหม่ คอย์ลตัวไหนยังเป็นตัวติดเครื่องจับเปลี่ยนใหม่ จนเป็นของครบทุกสูบ ลองซัดดูเป็นเหมือนเดิม

ชุดที่สอง ล้างหัวฉีด สลับหัวฉีด สลับหัวเทียน ให้ 6 มาอยู่ 1 ลองซัดดูเป็นเหมือนเดิม

ชุดที่สาม เปลี่ยน ic ตัวที่สั่งสูบ 6 ก็เหมือนเดิม

ชุดที่สี่ เมืองนอกว่าตั้งแคมผิด ต้องสั่งเครื่องมือเขามาตั้ง ก็สั่งมา ตรงนี้ละครับ ที่คิดว่า vanos มีปัญหา เพราะ ตอนเปิดมาตั้งช่างก็ดูว่า แคม เปิดอยู่แปลกๆ แต่ก็ลองตั้งดู เพราะ ตัวล็อคแคม ที่สั่งมากับที่มีอยู่ก่อน (เป็นของสำนักแต่งเหมือนกัน แต่คนละเจ้ากัน) มันเยื้องๆกันอยู่ นิด นึง ก็ลองตั้งไปปรากฎว่าเหมือนเดิม

ชุดที่ห้า เลยลองซื้อ vanos เก่ามาใช้ดู จากรอบที่ตั้งแคม ไม่ได้สังเกตุกันตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ มาคราวนี้ พอทำเสร็จ สตาร์ทเครื่อง จะได้ยินโซ่วิ่งเหมือนตีกับอะไร เลยลองถอดออกมาดูใหม่

ถอดออกมาสลับโซ่ ของที่ซื้อมาออก เพื่อเอาของเก่าผมใส่เข้าไป ช่วงใส่ก็เอะใจ เอาตัวล็อคแคมมาลองทาบดูใหม่ แคม ก็เปิดค้างอยู่เหมือนกับตอนไม่ได้ตั้ง ก็ลองใส่เข้าไปใหม่ ปรากฎว่าเหมือนเดิมครับ

ทั้งหมดก็มีการไล่ทำมาเป็นแบบนี้ละครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 11:34:46 »
ชุดที่ห้า เลยลองซื้อ vanos เก่ามาใช้ดู จากรอบที่ตั้งแคม ไม่ได้สังเกตุกันตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ มาคราวนี้ พอทำเสร็จ สตาร์ทเครื่อง จะได้ยินโซ่วิ่งเหมือนตีกับอะไร เลยลองถอดออกมาดูใหม่

ขอแก้ไขหน่อยครับ

ชุดที่ห้า จากรอบที่ตั้งแคม ช่างเห็นว่าก่อนถอด แคม เปิดอยู่แปลกๆ เลยลองซื้อ vanos เก่ามาใช้ดู จากที่ไม่ได้สังเกตุกันตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ มาคราวนี้ พอทำเสร็จ สตาร์ทเครื่อง จะได้ยินโซ่วิ่งเหมือนตีกับอะไร เลยลองถอดออกมาดูใหม่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อะไรบ้าง ที่จะมาสั่ง แคมชาร์ฟ ให้เปิดค้าง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 12, 2014, 12:47:25 »
ลองมาอีกอย่าง เอา MAP แต่งออก ลง MAP เดิมโรงงาน (ให้ศูนย์ยูโรปาลงให้) สรุป เหมือนเดิม  :( :( :(

คงต้องโดนต้องกล่องจริงๆละมั้งครับ รอบนี้  :o


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN