ผู้เขียน หัวข้อ: จากN 42 เป็น m54 2500  (อ่าน 1875 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
จากN 42 เป็น m54 2500
« เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 20:07:29 »
หากเปลี่ยนเครื่องตามหัวข้อ จาก n42 เป็นm54 2500 (323)
มีคำถามครับ

1. ได้อะไรเพิ่มขึ้น เช่น สมารถนะ ความอึด

2. ปัญหา ที่หายไปหรือลดลง

3. ปัญหาที่ (อาจจะ) เพิ่มขึ้น

4. เปลี่ยนแล้วจบยากไหม ?

5. ควรจัดงบประมาณไว้เท่าไร ?

6. สิ่งที่ใช้กันไม่ได้  มีอะไรบ้าง เช่น พัดลม หม้อน้ำ ฯลฯ

ขออภัยที่ถามหลายประเด็น ต้องการคำตอบมาก

สมช.เราในนี้มีใครเคยเดินทางนี้ ขอช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ

ขอบคุณครับผม

Tongzaa

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 23
  • ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ!!!
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 22:37:11 »
อยากทราบเหมือนกันครับบบ
รอท่านพี่ๆ ผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยไขปัญหา ครับ  O:-) O:-) O:-)

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 22:46:23 »
ถ้าเครื่อง M54 2500 จะเป็นตัว 325 แรงม้า 192 ตัว ลองทดลองขับตอนเลือกซื้อรถใหม่ๆ เหยียบมันครับ สมค่าที่เป็นบีเอ็ม  ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
ปล. 323 เป็นเครื่อง M52TU ทั้งคู่เป็นหกสูบเหมือนกัน
เฉาก๊วย

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 22:49:20 »
หากเปลี่ยนเครื่องตามหัวข้อ จาก n42 เป็นm54 2500 (323)
มีคำถามครับ

1. ได้อะไรเพิ่มขึ้น เช่น สมารถนะ ความอึด
ความแรงรอบปลาย
2. ปัญหา ที่หายไปหรือลดลง
ดูแลง่ายกว่าN
3. ปัญหาที่ (อาจจะ) เพิ่มขึ้น
ถ้าอู่วางเครื่องเดินไฟไม่ดีเจอปัญหาแน่นอน
4. เปลี่ยนแล้วจบยากไหม ?
อยู่ที่อู่ที่ติดตั้งว่ามีความชำนาญแค่ไหน
5. ควรจัดงบประมาณไว้เท่าไร ?
ราวๆหกหมื่น+เทิร์นของเดิม
6. สิ่งที่ใช้กันไม่ได้  มีอะไรบ้าง เช่น พัดลม หม้อน้ำ ฯลฯ
พัดลมไฟฟ้า หม้อน้ำ กรองอากาศ แอร์โฟว์ จอไมล์ เฟืองท้าย
ขออภัยที่ถามหลายประเด็น ต้องการคำตอบมาก

เท่าที่คิดได้ตอนนี้ก็มีเท่านี้ครับ :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2014, 02:17:40 โดย spiritzas »
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 23:30:38 »
ผมขับ e90 325i sport อีกคัน  อัตราเร่งใช้งานจริงในเมือง พอใจ N42 + บูสเตอร์คันเร่ง มากกว่า รอบมาเร็วกว่า ขับในเมืองสนุกกว่า โดยไม่ตัองโยกไปโหมด sport  อัตราเร่งแซง ต่อเนื่องนิ่มนวล


แต่ถ้า 325i  sport โยกไปโหมด Sport   ต้องบอกหนังคนละม้วน พุ่งสุดๆ ในเมือง ( มากไป ) และ เส้นทางโล่งๆ ขับสนุกมากครับ

สรุป: ขับในเมือง N42 ประหยัด ขับสนุกครับ  / เท้าหนัก ออกนอกเมืองบ่อย ชอบเสียงเพราะๆ ของ 6 สูบ มีงบจ่ายค่าเชื้อเพลิง จัดไปครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 01:52:44 »
ส่วนตัวแนะนำเป็น 3000 ไปเลยดีกว่าครับ มาเริ่มที่ 200 กว่าแรงได้เปรียบกว่ามากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 02:15:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวแนะนำเป็น 3000 ไปเลยดีกว่าครับ มาเริ่มที่ 200 กว่าแรงได้เปรียบกว่ามากครับ
อันนี้เห็นด้วยนะครับ..เปลี่ยนทั้งทีเพิ่มอีกสักนิดได้3000มาครอง ::2thmb::
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 08:40:23 »
4ไป6สูบแนะนำยกทั้งหัวคุ้มกว่าครับ อะไหล่ที่เหลือก็ขายต่อ เพราะเปลี่ยนเยอะครับ เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง เบรค เพลา งบหลักแสนแน่นอนครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 09:57:26 »
หากเปลี่ยนเครื่องตามหัวข้อ จาก n42 เป็นm54 2500 (323)
มีคำถามครับ

1. ได้อะไรเพิ่มขึ้น เช่น สมารถนะ ความอึด
ตอบ ถ้าคุณไม่เปลี่ยนช่วงล่างตาม ไม่ช่วยอะไรเรื่องสมารถนะ ส่วนความอึด อึดกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆถ้ารักษาดูแลดีๆ

2. ปัญหา ที่หายไปหรือลดลง
ตอบ ดูแลง่ายกว่าเยอะ แถมราคาอะไหล่ถูกกว่า

3. ปัญหาที่ (อาจจะ) เพิ่มขึ้น
ตอบ ถ้าไม่ได้ชุดสายไฟมาครบๆแบบยกคัน นี่แหละคือปัญหา

4. เปลี่ยนแล้วจบยากไหม ?
ตอบ ตามข้อ3

5. ควรจัดงบประมาณไว้เท่าไร ?
ตอบ ถ้าจัดแบบครบๆ แสนขึ้น ราคาไม่รวมเทรินของเก่า (เพราะเครื่องเก่าไม่มีราคา) เพราะไม่ใช่เก่ายุ่น

6. สิ่งที่ใช้กันไม่ได้  มีอะไรบ้าง เช่น พัดลม หม้อน้ำ ฯลฯ
ตอบ จริงๆใช้กันได้หมด ถ้าเราไม่ใส่ฟรีปั้ม แบบทำเป็นพัดลมตัวเดียว (เหมาะกับเมืองหนาว)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2014, 09:59:13 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 10:07:02 »
ขอบคุณครับ เรื่องนี้อยากรู้มานานแล้ว สรุปไม่น่าทำ ใช่ป่ะพี่ช่างรุท
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 10:07:04 »
เพิ่มทางเลือกให้อีกทางครับ

พอดีเมื่อวานไปซื้อ vanos ที่ร้าน VI เห็น ตาตก สี่ประตู เครื่อง M54B25 ซุป HKS ช่วงล่างเป็นแบบปรับเกลียว จำยี่ห้อไม่ได้ แต่คุ้นในแม็กกาซีนเมืองนอก เบรคหน้า 6 pot ของ K sport หลังถามดูว่ายี่ห้อเดียวกัน แต่ไม่ได้รื้อออกมาดูครับ

เห็นเขาขายยกหัว ลองสอบถามดูครับ ผมว่าน่าสนใจดีเหมือนกันนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 10:20:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับ เรื่องนี้อยากรู้มานานแล้ว สรุปไม่น่าทำ ใช่ป่ะพี่ช่างรุท

ทำได้ครับ แต่จะให้จบจริงๆต้องได้ของมาทั้งชุดเอาแบบสายไฟไม่ต้องตัดต่อเลยยิ่งดี

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: จากN 42 เป็น m54 2500
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 16:37:12 »
ผมก็ขับ n42 พอใจอัตราเร่ง และความประหยัด จึงเลือกที่จะจัดการกับซีลต่างๆ หรือโอเวอร์ฮอล เช่น ยางตีนวาล์ว บดวาล์ว ประเก็น ต่างๆ ไม่ต้องดัดแปลง
ไม่ทราบว่าท่านใดจัดการมาแล้วบ้าง งบเท่าไหร่ที่ไหนช่วยบอกที