ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสปริง  (อ่าน 1298 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sprinter16

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
เปลี่ยนสปริง
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:11:47 »
อยากทราบว่าเมื่อไหร่ เราถึงควรจะสปริงครับ เราต้องสังเกตอาการอะไรบ้างครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนสปริง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:27:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบว่าเมื่อไหร่ เราถึงควรจะสปริงครับ เราต้องสังเกตอาการอะไรบ้างครับ
lส่วนมาก โช๊ค ไปก่อนนะครับ   O0 O0  ส่วนสปริง เปลี่ยนตามความอยากต่ำ :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

sprinter16

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
Re: เปลี่ยนสปริง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:59:07 »
 :)) :)) :)) แล้วแต่กิเสศใช่มั้ยครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนสปริง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 11:02:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:)) :)) :)) แล้วแต่กิเสศใช่มั้ยครับ
;) ;) ;) ตามนั้นเลยจ้า  :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: เปลี่ยนสปริง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 10:04:01 »
กิเลส ล้วน ๆ ต่างจิต ต่างใจ ครับ ที่ได้สัมผัสมา ... แบบนี้ครับ
Standard = ขับสบาย ๆไม่ลำบาก ดูรถสูงไปนิด เดิม ๆ
สปริง Load เตี้ยน้อย ล้อเดิม / up size = ขับเริ่มลำบาก มีหยอดบ้าง เมื่อเจอลูกระนาด รถเตี้ยพอประมาณ กำลังงาม
สปริง Load เตี้ยมาก + ล้อโต = ขับยากนิด สะเทือน สะท้านทรวง หยอดทุกเม็ด หลุมเล็ก หลุมน้อย รถเตี้ยมาก แต่ยามจอดสง่างาม   :-X     O0

นานาจิตตัง ...   O:-) 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: เปลี่ยนสปริง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 15:53:21 »
สปริงมีโอกาสล้า แต่น่าจะนาน
ที่เปลี่ยนส่วนใหญ่เพราะความสำราญครับ
 :)) :)) :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนสปริง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:51:03 »
สปริงโหลด ถ้าไม่ใช่แบบที่เตี้ยลงมา 45 mm ขับใช้งานได้ปกติครับ ผมขับแบบมีสปริงโหลดใช้งานต่างจังหวัดอยู่สองสามปีครับ ใช้งานได้ครับ

แต่ถ้าเปลี่ยน สปริงโหลด แล้ว ควรเปลี่ยน ยางเบ้าโช้ค หน้าหลัง เป็นของใหม่ห้างด้วยนะครับ จะได้ระยะความสูงที่แท้จริงครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN