ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ยางใช้มานานหรือยังครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ดู sachs ครับแบบ แสตนดาสกระบอกดำ กลับเพอฟรอแมนกระบอกแดงที่มีสปริง สมาชิกว่าดีมั้ยครับสำหรับยี่ห้อนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ดู sachs ครับแบบ แสตนดาสกระบอกดำ กลับเพอฟรอแมนกระบอกแดงที่มีสปริง สมาชิกว่าดีมั้ยครับสำหรับยี่ห้อนี้ok ครับ หรือลองดู Bilstein ครับให้ความรู้สึกแน่นๆหนึบๆกว่าสักหน่อย โช๊คนี่แล้วแต่งบประมาณเลยครับ
ผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับตัวเดียวกันเลยอ้า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับตัวเดียวกันเลยอ้า แต่ตัวโช้คผมมาโมอัดนำ้มันใหม่นะครับ ให้มันหนึบกว่าเดิมนะ
ผมใส่ B8 + Eibach อยู่ เจอถนนขรุขระหรือถนนคอนกรีตเส้นวงแหวนกาญจนาฯนี่ เครื่องในแทบออกมากองอยู่ข้างนอกเลย แต่ทางราดยางเรียบๆ ไม่ต่างอะไรกับโช๊ค+สปริงเดิม และดีกว่าโช๊คเดิมสปริงแต่งอีกด้วยการใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ได้สวยอย่างเดียวครับ เคยใส่แบบนี้กับรถหลายคันอาการก็เป็นไปในทางเดียวกันคือเด้งหรือดีดเร็ว เนื่องจากสปริงแต่งเมื่อความสูงน้อยลงมันต้องแข็งขึ้นกว่าเดิมเพื่อไม่ให้รถยุบตัวมาก โช๊คเดิมๆโดยปกติถูกออกแบบมาให้ขับขี่แบบเน้นความนุ่มสบาย ไม่สามารถต้านหรือหน่วงสปริงในจังหวะที่ยืดหรือยุบตัวได้อย่างสอดคล้องเหมาะสม อีกอย่างนึงที่พบคือ ช่วง Stroke ของโช๊คยาวๆที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับสปริงสั้นๆมักพังเร็วกว่าปกติ จั๊มพ์แรงๆมักจะยัน อีกทั้งยังใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย เนื่องจากระยะยืดของโช๊คจะถูกดึงให้ร่นลงมาตามความสูงของสปริงโหลด ผมทำรูปต/ย มาให้ดูแบบง่ายๆครับ
B6 / B8 ถ้าเป็นแบบ แกนใหญ่ ราคาแทบไม่ต่างกันเลยนะครับ ที่ต่างกันเป็นหมืนน่าจะเป็นแบบ แกนเล็ก มากกว่าครับ
หากจะใส่แกนเล็ก แนะนำไปซื้อโช๊คเดิมดีกว่าครับ เหมือนกัน
B8 ในบ้านเราจะมีแต่แกนใหญ่ครับ