ผู้เขียน หัวข้อ: คอย์ลจุดระเบิด  (อ่าน 1883 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คอย์ลจุดระเบิด
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:14:30 »
เครื่องของผม คอย์ลจุดระเบิด สูบ 6

ตอนแรกเสียระหว่างเดินทาง เหลือไปซื้อของเก่ามาใส่ไป วิ่งไปไม่มีปัญหาอะไร

มาครั้งที่สอง ไปวิ่งงาน euro drag เสียอีก เช็คดูเป็นที่ สูบ 6 ก็เปลี่ยนของ bosch ไป 2 ตัว สูบ 6 กับสูบ 4 วันนั้นหาของใหม่ได้แค่สองตัว ก็วิ่งต่อไม่มีปัญหาอะไร เป็นคอย์ล bosch ใหม่ 4 ตัว ที่สูบ 6 5 4 1 ส่วนสูบ 2 3 ยังเป็นของเดิมติดรถ

มาคราวนี้ครั้งที่สาม เป็นอีก เอาเครื่องดูเป็นที่สูบ 6 อีกแล้ว ทั้งๆที่เปลี่ยนของ bosch มาใหม่ ไม่ถึงเดือน (จากงาน eurodrag จนถึงเมื่อวาน) เลยเปลี่ยนของ bremi ไป

ตอนนี้กลายเป็น สูบ 1 Bosch สูบ 2, 3 ของเดิมติดรถ สูบ 4 , 5 Bosch สูบ 6 bremi

คราวนี้เลยกังวลครับ ว่าเป็นตัวคอย์ล bosch ตัวใหม่เสียเอง ตามการผลิต ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไรเท่าไร

หรือ เพราะที่สูบ 6 มีปัญหาอย่างอื่นที่ต้องตรวจสอบอีกครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:31:10 »
ตอนเสียอาการเป็นยังไงครับพี่ ?
Silver 2002

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:35:08 »
ก็ทั่วไปครับ สั่น แต่ของผมที่เป็นทั้ง สามครั้ง จะเป็นตอนลากรอบสูง จะเป็นตอนเกียร์จะเปลี่ยนครับ แบบลากๆอยู่รอบเดิน 2 ไป 3 ไป 4

น่าจะเป็นช่วง 3 ไป 4 ครับ เพราะความเร็วจะอยู่ประมาณ 140 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:35:01 »
สูบท้ายๆ ไกลพัดลมระบายความร้อน คอยล์เสียบ่อย เช่น N42 ผม สูบสี่ ก็สั่นนิดๆ ว่าจะซื้อคอยล์มาเปลี่ยนอยู่  / หัวเทียนลองสลับดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 11:39:03 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:54:55 »
เคยเห็น e39 ในอู่ช่างแอ้ด 3 สูบ bosch 3 สูบ bremi bmw จัดวางดูไม่น่าเกียจดีครับ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 14:17:15 »
Coil Bosch ที่ขายกับพันกว่าบาท ผมว่ามันสู้ของเดิมไม่ได้อะพี่ต้อม เล่นของมือสองเยอรมันดีกว่าพี่ เคยซื้อเปลี่ยนใส่ไปใช้ได้ไม่นานก็เป็นอีก ผมจัดยกชุดจากคุณเกียรติไป แจ่มเลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 16:15:08 »
มือสองก็มีลองไปด้วยครับ ตัวแรกเลย เสียเหมือนกันครับพี่อ่อน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 16:22:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มือสองก็มีลองไปด้วยครับ ตัวแรกเลย เสียเหมือนกันครับพี่อ่อน


เป็นเพราะความร้อนด้วยหละมั้งครับ หรือว่า remap แล้วใช้พลังงาน coil เยอะไปเลยกลับบ้านเก่าก่อน อันนี้ผมเดาล้วนๆนะครับแต่คิดว่าเป็นเรื่องความร้อนมากกว่า
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 00:00:32 »
ที่สอบถามมาจากหลายๆท่านว่า คอย์ล วัดโสม จะคุณภาพไม่เหมือนกับของห้าง หรือ ของแต่ง 

แต่ก็ยังสงสัยกันอยู่ว่า ทำไมเป็นจุดที่เดิม ทั้งที่ตัวอื่นที่เปลี่ยนก่อนหน้า เลยกะว่าจะลอง ล้างหัวฉีด กันดูก่อนครับ รถผมวิ่งมา 320000 โลแล้ว มันคงมีตันบ้างละมั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 09:51:31 »
ของใหม่เทียบ 1100 ไม่มั่นใจคุณภาพ เลยไม่ใช้ครับ
ซื้อ bremi มือสองยุ่นยกชุดมา หัวละ 500 มีประกันว่าใช้ได้ ซื้อมาแล้วลองทุกหัว
พึ่งใช้ไปแค่ตัวเดียว 8 เดือนแล้วยังไม่มีอาการ ที่เหลือเก็บเป็นอะไหล่ เสียเมื่อไหร่เปลี่ยนเมื่อนั้น
ว่างๆ หาไว้เป็นอะไหล่ก็ดีนะครับ ราคายกชุด 2000-3000 แล้วแต่สภาพ และปีที่ผลิต หาปีใหม่ๆ เก็บเลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 10:50:54 »
ครับ รอบนี้เดี๋ยวคงจะลองล้าง หัวฉีด ดูก่อนครับ ถ้าไม่หายก็คงต้องไปแนวนี้ละครับ (ราคาพอๆกันกับของห้าง)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 15:15:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับ รอบนี้เดี๋ยวคงจะลองล้าง หัวฉีด ดูก่อนครับ ถ้าไม่หายก็คงต้องไปแนวนี้ละครับ (ราคาพอๆกันกับของห้าง)
ไอหย่า พลาสม่า coil  ;D ;D ;D

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 15:28:05 »
ผมก็หาของมือ 2 ห้างฯ อยู่เช่นกัน < N42 >  จำนวน 1-2 ตัว / ถ้าไม่มีคงต้องเบิกศูนย์  :-*

ของวัดโสม เรื่องคอยล์ ไม่ค่อยน่าจับจ่ายครับ ได้ข่าวคุณภาพด้อย มาหลายเคส   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน