ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาใช้แก๊สแล้วมีปัญหาตอนเร่งเครื่องไม่ขึ้น  (อ่าน 1936 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
เครื่อง N42 ผมติดแก๊ส AC 300 plus ตอนนี้อาการคือช่วงที่ผ่อนคันเร่งและจังหวะที่จะเร่งเครื่อง มันเร่งไม่ขึ้น มันตื้อ ๆ สัก 1-2 วินาที แล้วรอบมันถึงจะขึ้น และกินแก๊สมากเฉลี่ยในเมือง
3 บาท/กม. (ล้อขอบ 19") วิ่งไม่เกิน 100 กม./ชม. ผมเข้าไปบริษัททรีโอ ปรับจูน 2 รอบแล้ว อาการนี้มันก้อยังไม่หาย แล้วทางช่างบอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนขนาดหม้อต้ม เพราะแรงดัน
ไม่พอ จึงอยากทราบว่ามันเกี่ยวกันมั้ยกับการเปลี่ยนหม้อต้ม หรือว่าการปรับจูนยังไม่ดีพอครับ พี่ ๆ ใครพอแนะนำแก้ปัญหานี้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16950
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นห้องนี้ คนเก่งๆเรื่อง gas เยอะครับ น่าจะได้คำตอบได้ตรงกว่า


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ผมว่าที่ทีโอ เขาก็เจ้าของผู้นำเข้าและตัวคุณ Ice เองเขาเป็นเจ้าของแก้ปัญหาได้ดีนะครับ ผมใช้ N42 ล้อ18 ใช้ในเมือง2.2-2.5บ./โลเหมือนกันครับ ถ้าเป็นที่หม้อต้มพอหรือไม่ต้องดูที่แรงดันตอนออกตัวว่าตกมากแค่ไหนถ้ามากก็น่าจะใช่เลยครับ แล้วหม้อต้มของยี่ห้ออะไรรองรับกี่ม้าครับ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าที่ทีโอ เขาก็เจ้าของผู้นำเข้าและตัวคุณ Ice เองเขาเป็นเจ้าของแก้ปัญหาได้ดีนะครับ ผมใช้ N42 ล้อ18 ใช้ในเมือง2.2-2.5บ./โลเหมือนกันครับ ถ้าเป็นที่หม้อต้มพอหรือไม่ต้องดูที่แรงดันตอนออกตัวว่าตกมากแค่ไหนถ้ามากก็น่าจะใช่เลยครับ แล้วหม้อต้มของยี่ห้ออะไรรองรับกี่ม้าครับ
คือก่อนหน้านี้คุณ Ice ได้ทำการปรับจูนให้ ก้อใช้ได้ปกติมาเกือบปี และเมื่อสองอาทิตย์ก่อนมันมีลักษณะอาการนั้นมา เลยเข้าไปแต่ไม่เจอคุณ Ice ทางช่างเค้าเลยปรับจูนให้แต่มันไม่หาย แล้วเค้าเลยแนะนำว่าอาจจะต้องเปลี่ยนหม้อต้ม ซึ่งตอนนี้ผมใช้หม้อต้มของ Tomasetto สเปครองรับ 380 ม้าอ่ะครับ เลยไม่แน่ใจว่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มจริงตามช่างแนะนำรึเปล่าครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
มีอีกทีก็หัวฉีด ถ้าหม้อต้มไม่ใช่ปัญหาแต่ให้แน่ใจให้คุณ ice ช่วยดูดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาเพราะเขาชำนาญรุ้เรื่องเครื่องตัวนี้ดีครับ

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
เปลี่ยนกรองแก๊สบ้างรึยังครับ มี2ตัวกรองที่หม้อต้ม กับกรองตัวใหญ่ๆ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีอีกทีก็หัวฉีด ถ้าหม้อต้มไม่ใช่ปัญหาแต่ให้แน่ใจให้คุณ ice ช่วยดูดีกว่าจะได้ไม่เสียเวลาเพราะเขาชำนาญรุ้เรื่องเครื่องตัวนี้ดีครับ
ขอบคุณครับ คงต้องเข้าไปหาคุณ Ice ให้ช่วยวิเคราะห์อีกที แต่เกรงใจเค้าจิงๆ กลัวเค้าจะหาว่าไม่เชื่อช่างเค้า  :-X

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนกรองแก๊สบ้างรึยังครับ มี2ตัวกรองที่หม้อต้ม กับกรองตัวใหญ่ๆ
ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับติดมายังไม่ถึงปีเลย และยังไม่ถึงกำหนดเข้าตรวจเช็คและเปลี่ยนกรองตามระยะอ่ะครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนกรองแก๊สบ้างรึยังครับ มี2ตัวกรองที่หม้อต้ม กับกรองตัวใหญ่ๆ
ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับติดมายังไม่ถึงปีเลย และยังไม่ถึงกำหนดเข้าตรวจเช็คและเปลี่ยนกรองตามระยะอ่ะครับ
กรองแก๊สควรเปลี่ยนทุกๆ1ปีหรือ20,000โลครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนกรองแก๊สบ้างรึยังครับ มี2ตัวกรองที่หม้อต้ม กับกรองตัวใหญ่ๆ
ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับติดมายังไม่ถึงปีเลย และยังไม่ถึงกำหนดเข้าตรวจเช็คและเปลี่ยนกรองตามระยะอ่ะครับ
กรองแก๊สควรเปลี่ยนทุกๆ1ปีหรือ20,000โลครับ
 :-X :-X :-X
;) ;)

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ขอบคุณทุก comment. ครับ สรุปผมเข้าไปบริษัททรีโอ อีกทีโชคดีเจอคุณ Ice แกทำการปรับจูนให้ใหม่ และไปเทสวิ่งแกให้ผมขับแล้วแกทำการปรับจูน อาการทุกอย่างที่เจอแก้หายหมด แกว่าเครื่องรุ่นนี้มันใช้ความละเอียดอ่อนมากในการปรับจูนครับ คำแนะนำที่คุณ Ice บอกคือ
1. หม้อต้มแกว่าแรงดันยังสามารถรองรับม้าได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
2. หัวฉีด ถ้าสไตล์การขับแบบเท้าหนักควรเปลี่ยนเป็นของ Hana มันช่วยได้ในรอบปลายและประหยัดแก๊ส

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ของผม m52 อาการคล้่ายๆกันเลยครับ ถ้าผ่อนๆอยู่ แล้วเร่งทันทีจะวูบ บางทีเครื่องดับไปเลย
สงสัยต้องใช้บริการทีโอ บ้างแล้ว

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ตอนนี้ทีโอกำลังนำเข้าอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้แก๊สจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากขึ้น ผมรอตัวนี้อยู่ครับ เด่วเป็นไงจะมาอัพเดทให้ฟังกันครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ทีโอกำลังนำเข้าอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้แก๊สจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากขึ้น ผมรอตัวนี้อยู่ครับ เด่วเป็นไงจะมาอัพเดทให้ฟังกันครับ

เปลี่ยนมาแล้วอย่าลืมมาอัพเดทบอกันบ้างนะครับ คุณตาล
 >:D

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ทีโอกำลังนำเข้าอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้แก๊สจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากขึ้น ผมรอตัวนี้อยู่ครับ เด่วเป็นไงจะมาอัพเดทให้ฟังกันครับ

เปลี่ยนมาแล้วอย่าลืมมาอัพเดทบอกันบ้างนะครับ คุณตาล
 >:D
อัพเดทแรกเลยครับ ค่าของ+ติดตั้ง 2500บาทครับ นัดล่วงหน้า2วันทำการครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
หม้อต้มผม รองรับแค่140HP เอง ไม่ใช้ตัวsuperด้วยซ้ำ ยังวิ่งได้เลย แถมปกติด้วย เพราะฉนั้น ช่างมั่ว อ่อนหัดอีกตามเคย
รถผมก็N42 และอย่างที่คุณICEว่า มันต้องจูนอย่างละเอียดหน่อย ใช้เวลานิดนึง จะได้จบ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''