เรื่องน้ำ และ น้ำมันเครื่อง สำหรับรถยนต์ ถือว่าสำคัญมาก
มันจะเข้าทำนอง เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย นะครับ การอุดซ่อม เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เท่านั้น
เรื่องหม้อน้ำ หากผุ ชำรุด ควรเปลี่ยนใหม่ ครับ
การเชื่อมซ่อม ใช้ลวดเชื่อมอลูมิเนียม หากแตก ทะลุขอบด้านนอก มุมขอบหนา เชื่อมไฟฟ้า Electrode (SMAW) แต้ม ปรับกระแส อ่อน ๆพอได้ (แต่ไม่แนะนำ) เสี่ยงวาบ รอยทะลุขยายวงออกไป ละลายเพิ่ม ควรใช้ process เชื่อม Argon (GTAW) ไล้รอบ ๆ ครับ
ประเด็นสำคัญ หม้อน้ำใบนี้ น่าจะเก่าแล้ว คิดว่าคงจะมีจุดอื่น ๆ ที่เป็นตามดเหมือนกัน ก็คงใกล้จะทะลุ อีก... แนะนำ ซื้อใหม่ สักใบดีกว่า จะได้ใช้อย่างสะบายใจ ไปอีกนาน ครับ ..
