ผู้เขียน หัวข้อ: อะไหล่+อุปกรณ์เสื่อมสภาพที่ควรเปลี่ยนตามอายุรถ 10ปี+มีอะไรบ้างครับ  (อ่าน 4108 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

babywhale

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
ขอปรึกษาผู้รู้ครับ

ซีล/โชค/ยาง/อุปกรณ์ช่วงล่าง/สายพานและอื่นๆ  สำหรับรถ 10+ มีอะไรที่ควรเช็คและเปลี่ยนบ้างครับ
หากเป็นไปได้ ขอราคากลางด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 13:35:58 โดย babywhale »

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ของผมเปลี่ยนไปเยอะมากครับ พวกปะเก็น เกียร์เครื่องต่างๆ ช่าวงล่างหน้าก็ต้องจัดทุกตัวครับ และสายพานลูกรอกไรประมาณนี้  ผมเสียค่าซ่อมไปแสนกว่าแล้วครับ แต่ขึ้นอยู่กับสภาพรถด้วยครับ ผมเสียค่าซ่อมไปแสนกว่ากับการใช้รถไป 2 ปีนะครับไม่ใช้่ว่าได้มาเสียตูมเดียวแสนกว่านะครับต้องเข้าใจเรื่องซ่อมนิดนึงครับรถมันมีอายุครับ ของผมเจ้าของเก่าไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับได้มา ส่วนมากเป็นอะไหล่ติดรถยี่หอ้ bmw มาเลยครับ เจ้าของเดิมไม่ค่อยรักษาเท่าไหร่ แต่ถ้าได้รถสภาพแจ่มๆๆดี ซ่อมถึงๆ ไมล์เยอะหน่อยก็จัดได้เลยครับ ซ๋อมถึงๆๆใช้ยาวๆๆไปเลยครับ นี่ผมจะไปจัดยางขอบประตูกับฝาหม้อน้ำใหม่สักหน่อยครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
อย่างแรกที่นึกถึง ... ผุดขึ้นมาในหัว........ (ผบทบ)...  น่าจะได้เวลา เปลี่ยน และมั๊ง .... ครบ 10 ปีและ...    8)   >:D
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ของผมพอๆกับคุณ kombig ซ่อม+เปลี่ยนอุปกรณ์แสนกว่าเหมือนกัน
หนักกว่านิดหน่อยตรงที่รถที่ผมซื้อนั้นพอเอาใช้งานถึงรู้ว่าผ่านการชนมา
ประมาณว่าเจ้าของเดิมขับไปชนมา ซ่อมทำสีรอบคันแล้วก็เอามาขาย
ขณะที่แต่ละอุปกรณ์ทะยอยกลับเยอรมัน

ผมเห็นรถว่านั้นสภาพ(ภายนอกกับห้องโดยสาร)สวยมากไม่เหมือนรถอายุสิบปี
กลัวไม่ได้เลยรีบซื้อเลย ต้องทำเยอะมากครับกว่ามันจะใช้งานได้ปรกติดีทุกวันนี้

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
เริ่มจากพวกที่อันตรายมาก และพวกที่มีผลกระทบมากก่อน
เช่นสายพาน สายน้ำมันเบรค ท่อน้ำ เริ่มกระด้างหรือแตกลายก็ควรเปลี่ยนเลย ถ้าขาดแล้วกระทบเยอะ
ที่เหลือค่อยๆ เช็ค ค่อยๆ ซ่อมตามอาการดีกว่าครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ผมโชคดีมากๆที่เจ้าของเก่าซ่อมบำรุงมาถึงๆ และรถก็อยู่ในสภาพที่ดีมาก เอามาก็แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว และพาร์ทจำพวกยาง ซีล ประเก็นที่หมดอายุเสื่อมสภาพตามเวลา เคยคิดจะขายเพราะบริโภคน้ำมันซะเหลือเกินแต่ก็เสียดายขายไม่ลง เลยเอาไปติดแก๊สแล้วมาแต่งสวยๆ ได้ใช้ทุกวัน คิดว่าถ้าขายไปก็คงเสียดายแย่

เจ้าของเดิมเก็บบิลไว้ทุกใบและให้ผมมาทั้งหมดเพื่อดูประวัติการซ่อมบำรุงโดยเปลี่ยนจากศูนย์มาทั้งหมด รายการสำคัญๆก็มีแอร่ใหม่ยกระบบ ระบบระบายความร้อน หม้อน้ำและท่อใหม่หมด แรคใหม่ คอลัมน์พวงมาลัยใหม่ ปั๊ม ASC ใหม่ ฯลฯ เห็นบิลค่าซ่อมจากศูนย์แล้วปวดตับ ทำไปราว 5 แสนกว่า

รถมือสองที่ไม่มีประวัติการซ่อมบำรุง ไล่รายการซ่อมลำบากครับ เพราะเราไม่รู้เลยว่าชิ้นส่วนไหนใช้มากหรือน้อย เปลี่ยนมานานแค่ไหน ทำได้ก็แค่ซ่อมไปตามอาการ ซึ่งบางทีก็ไม่ค่อยจบ จนเจ้าของท้อใจว่าทำไมซ่อมไม่จบไม่สิ้นซะที

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาเบื้องต้น ก็พวก น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย สายพาน ลูกรอก  ครับ ประมาณนี้กับการใช้งาน

ถ้างบเหลือก็ต่อด้วยท่อน้ำครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN