ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมจอดคืนเดียว ไฟหมดหม้อ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ  (อ่าน 3811 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
เมื่อวันที่30 ผมยังใช้รถได้ปกติยังขับไปล้างรถที่ร้านพี่เคนได้ใช้รถได้ปกติทั้งวัน จนไปเที่ยวกลับมาก็ ตี2จอดรถไว้ปกติที่คอนโด พอมาวันนี้ผมจะเอารถออกไปธุระ เดินไปปลดล๊อครถได้ เสียบจุญเเจบิดสตาร์ท ได้ยินเสียงไดร์สตาร์ทหมุนเเค่เสี่ยววิ ไฟรถผมก็หมดหม้อไปเลยไม่มีอะไรติดเลยดับสนิท ผมก็เริ่มคิดในใจว่าไฟมันรั่วเเน่ๆ ผมก็เลยหารถมาพ่วงเเบตหน้ารถ สรุปว่าสตาร์ทติด ผมก็เลยวิ่งรถไปร้านเปลี่ยนเเบต ผมดับเครื่องเเล้วก็ลองสตาร์ทอีกทีมันก็ติดเเสดงว่ามันชาร์ตไฟเข้า เเต่ไหนๆก็มาเเล้วเปลี่ยนเเบตไปเลยละกัน ที่ร้านมีเป็น PUMA 60038 DIN 100 พอได้เเบตลูกใหม่มาก็เอาเเบตมาใส่รถ สรุปคือ สตาร์ทไม่ติด อาการไฟไม่พอ ไดร์มีเสียง เเตก..เเตก..เเตก ไฟหน้ากระพริบๆ ผมเลยขอลองวัดไฟดูที่ OBD สรุปว่า ไฟ 12.4V เเต่ทำไมไม่ติด ช่างเลยขอเอาที่ชาร์ต มาชาร์ตที่ท้ายรถเลย รอครึ่งช.ม. ไฟตัวที่ชาร์ต ขึ้นมา 13.8V ช่างเลยบอกว่าลองสตาร์ทดู สรุป ไม่ติด เเตก..เเตก..เเตก เหมือนเดิม ผมเลยให้ช่างลองไปเอาเเบตลูกใหม่มาลองอีกลูก สรุปเป็นเหมือนเดิมไม่ติดไฟไม่พอซึ่งจริงๆมันน่าจะพอสำหรับรถผมโดยปกติของมัน 12.4V ยังไงก็ติด ผมเลยให้ช่างพ่วงเเบตก็สตาร์ทติด ผมเลยเอารถกลับเพราะร้านจะปิด ผมก็กดเช็คไฟเเล้วขับออกมา ไฟอยู่ที่ 14.0-14.2V ขับกลับคอนโดประมาณ 15-20นาทีครับ ขับมาจอดเข้าที่เรียบร้อย ผมก็อยากจะลองดับเเล้วสตาร์ทดู ผลปรากฏว่าไม่ติดครับ ผมถ่ายวีดีโอไว้ตอนจะดับเอาไว้ครับ เเบบนี้ควรทำยังไงดีเริ่มจากเช็คอะไรก่อนทำไมไฟถึงหายไปได้ไวขนาดนี้

คลิบวีดีโอ จะเห็นว่าไฟผม ก่อนดับ 14.0-14.1V ซึ่งใช้เวลาชาร์ตขับมาจากร้านเปลี่ยนเเบต ก็ 15-20นาทีได้ครับ ทำไมมันถึงไม่ติด มันรั่วตรงไหนใครพอทราบบ้างอาการนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2013, 22:10:09 โดย akirabenz »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไดสตาร์ทหรือเปล่า

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไดสตาร์ทหรือเปล่า

ไดสตาร์ท สามารถสตาร์ทรถให้ติดได้ถ้ามีไฟพ่วงที่กระโปรงหน้ารถครับ ผมกำลังสงสัยว่า ไฟมันรั่วลงกราวก่อนที่ไฟจะไปถึงไดสตาร์ทก็ไม่พอซะเเล้ว เพราะมะคืนจอดรถเฉยๆไฟหมดหม้อ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
สงสัยไดชาร์ทจะหมดอายุแล้ว ชาร์ทไฟไม่อยู่ ถ้าเป็นได้สตาร์ทพ่วงแบตก็สตาร์ทไม่น่าจะติด

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สงสัยไดชาร์ทจะหมดอายุแล้ว ชาร์ทไฟไม่อยู่ ถ้าเป็นได้สตาร์ทพ่วงแบตก็สตาร์ทไม่น่าจะติด

เเต่ทำไมเเบตลูกเก่าไฟถึงไฟหมดหม้อได้ในคืนเดียวทั้งๆที่ผมก็ใช้งานปกติดี พอพ่วงเเบตเเล้วขับไปเปลี่ยน ผมดับรถเเล้วสตาร์ท ให้ช่างดูมันดันติดปกติเฉยเลยครับ ทั้งๆที่ไฟมันหมดหม้อไปเเล้ว เเปลว่ามันยังชาร์ตเข้านะพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2013, 22:06:38 โดย akirabenz »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
พรุ่งนี้ลองเข้าไปเช็คที่ร้านไดนาโมดีกว่าครับ ถ้าแบต ไดชาร์ท ได้สตาร์ท ปกติ ก็คงจะเป็นไฟรั่ว ต้องไล่หากันให้เจอ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
เช็คไฟลงกราวด์ที่ตูดไดด้วยเด้อ อาการอ่ะคือไฟลงกราวด์แน่นอน แต่ส่วนมากเริ่มที่ตูดไดก่อนเลยพูดยาก ต้องไล่ดู

แถวนี้มีร้านไดเก่งๆราคาเบาอยู่ร้านนึง เดี๋ยวชี้เป้าให้ค้าฟเบนซ์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไฟลงกราวด์ที่ตูดไดด้วยเด้อ อาการอ่ะคือไฟลงกราวด์แน่นอน แต่ส่วนมากเริ่มที่ตูดไดก่อนเลยพูดยาก ต้องไล่ดู

แถวนี้มีร้านไดเก่งๆราคาเบาอยู่ร้านนึง เดี๋ยวชี้เป้าให้ค้าฟเบนซ์

ขอบคุณครับ พรุ้งนี้รอดูว่าเป็นที่อะไร

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไฟลงกราวด์ที่ตูดไดด้วยเด้อ อาการอ่ะคือไฟลงกราวด์แน่นอน แต่ส่วนมากเริ่มที่ตูดไดก่อนเลยพูดยาก ต้องไล่ดู

แถวนี้มีร้านไดเก่งๆราคาเบาอยู่ร้านนึง เดี๋ยวชี้เป้าให้ค้าฟเบนซ์

ขอบคุณครับ พรุ้งนี้รอดูว่าเป็นที่อะไร

ตามนั้นเลย เมื่อกี๊แบตหมด พูดอยู่คนเดียวตั้งนาน เอิ๊กๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หามือสองดีกว่าหรือเปล่า ตัวไดชาร์จ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN