ผู้เขียน หัวข้อ: ทะลวง แคท ดีไหมครับ  (อ่าน 3102 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

assanai

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 28
ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 10:28:26 »
ถ้าทะลวงแคท E46 323i 6สูบ จะดีไหมครับ มีข้อเสียอะไรบ้างครับ. แล้วถ้าเปลี่ยนใหม่จะดีกว่าทะลวงเยอะไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 12:10:20 »
ที่เห็นมา ต้นอืดนะครับ เดี๋ยวรอพี่ต้อมมาตอบ แกทำไปเยอะเหมือนกัน ข้อมูลแน่นครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 13:44:45 »
ทะลวง แคท ไม่เคยเหมือนกันครับ เคยแต่ยุให้คุณวิว เอาแคทออกไปเลย  :)) ได้ผลครับวิ่งดีขึ้นเยอะ

ส่วนผม ผมใช้ hiflowcat ครับ ก็ได้ผลเหมือนกันครับ แต่น้อยกว่าแบบเอาออกไปเลยของคุณวิว ครับ

แต่ทั้งนี้ ทั้งสองคันมี remap ecu มานะครับ ถ้าเดิมๆไม่รู้ว่าจะขึ้นมาเท่าไรครับ (แต่อย่างไงก็ต้องขึ้นครับ)

ส่วนปัญหาไฟ engine จะโชว์ไหม เท่าที่ทราบ O2 ของ M 52 จะอยู่หน้าแคท เราทำที่ แคท ซึ่งอยู่หลัง O2 เลยไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนเรื่อง รอบต้นจะตกไหม คิดว่าคงไม่ครับ เพราะ ท่อเดิมโรงงาน พอออกจาก แคท มาจะทำเป็นตัว Y กลายๆอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปแปลงท่อเพื่อ บาลานซ์ไอเสีย ครับ

แต่เอาแคทออก หรือ ทะลวง จะมีปัญหาเรื่องกลิ่นของไอเสีย และเรื่องเสียง ที่รับรองว่าเสียงต้องดังขึ้นแน่นอน แต่จะดังขนนาดไหน ก็ต้องลองดูครับ

และถ้าไม่ได้หวังในเรื่องความแรงมาก ใส่แบบ hiflowcat ดีกว่าครับ  แรงด้วยรักษ์โลกไปด้วยในตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 13:47:19 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

assanai

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 14:31:12 »
ถ้าเอา แคทออก เสียงจะดังมากไหม ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 17:56:25 »
คงไม่มากเท่าไรครับ ถ้ายังใช้ หม้อพักกลาง กับ หม้อพักปลาย เดิมครับ

เพิ่มเติมอีกอย่างครับ

ถ้าเป็นผม ผมไม่ทะลวงครับ เสียดายของ (ของเก่าเอามาขายได้นะครับ หรือ ถ้าเบื่อจะได้เอากลับมาใส่ต่อได้ครับ) เป็นผมจะให้เขาตัดออก แล้วทำท่อมาต่อแทน แคท ที่เอาออกไปครับ

แต่ราคาค่าทำก็จะสูงกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 21:38:00 »
สงสัยเจ้าของกระทู้จะหาไม่เจอ ผมย้ายมาอยู่ห้องนี้นะครับ จะได้มีคนช่วยตอบเยอะหน่อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 00:18:13 »
ขออนุญาติแจมด้วยคนนะคับ  :-X

คือถ้าเอาแคตกับพักกลางออกไปเลย เหลือแต่พักปลาย แรงจะมาไหมคับพี่ต้อม?
ปล.ผมเอาพักกลางออกไปแย้วว  >:D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 00:26:33 »
ต้องดูด้วยครับ ว่าพอเอา แคท ออก แล้วทำท่อแบบไหนครับ

ควรทำแบบ H / Y หรือ X PIPE ใดแบบหนึ่งแล้วแต่ชอบครับ แต่ต้องไม่ทำแบบที่วิ่งท่อมาคู่เฉยๆโดยไม่มีการรวมไอเสียทั้ง 6 สูบก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: ทะลวง แคท ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 00:32:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องดูด้วยครับ ว่าพอเอา แคท ออก แล้วทำท่อแบบไหนครับ

ควรทำแบบ H / Y หรือ X PIPE ใดแบบหนึ่งแล้วแต่ชอบครับ แต่ต้องไม่ทำแบบที่วิ่งท่อมาคู่เฉยๆโดยไม่มีการรวมไอเสียทั้ง 6 สูบก่อนครับ
ขอบคุนมากคับผม :-X