ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ แหม ก็รถมันต่างปีกันมาก 46 เลยเอยะกว่า แต่ตอนนี้ เว็ปบ้านเพื่อนเรา 90 ก้เริ่มเยอะแล้วครับ เพราะทยอยหมดรับประกัน อีกหน่อย 46 เอง ก้เริ่มทยอย เปลี่ยนรุ่นขึ้นกันบ้างแล้ว แต่ถ้าเดิมๆๆไม่แต่ง 46 สวยกว่า แถม อะใหล่ทดแทนเยอะมากกว่า แต่90 แต่90 ได้ความสด กว่าครับ ส่วนเรื่องค่าบำรุ่งอะไหล่ แน่นอน 90 ยังมีอะใหล่ทดแทนน้อย แถมหัวตัดยิ่งน้อยมาก
รูปลักษณ์ของ 90ดูสดกว่า ใหม่กว่า แต่ระบบเกียร์ค่อนข้างมีปัญหาครับ ปัจจุบัน90จอดประดับบ้าน ใช้ 46ทุกวันมากกว่า
แล้วถ้าเป็น e60 520dล่ะครับน่าเล่นมั๊ยปัญหาจุกจิกเยอะมั๊ย ราคามันลงมาเยอะ น่าสนใจมั๊ยครับ
ผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดีไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ เคยใช้ครับ ขายไปปีที่แล้วเพราะที่บ้านไม่ค่อยมีใครอยากเอาไปขับเนื่องจากกลัวค่าซ่อม 555 หากเอาสมรรถนะเป็นที่ตั้งมันเหนือกว่า e46 ทุกด้าน แต่ก็ "จ่ายหนักกว่า" ทุกด้านเหมือนกัน รุ่นที่ผมใช้มีปัญหาเรื่องเกียร์เป็นหลัก เป็นเกียร ZF เจอแทบทุกคัน ไม่เกี่ยงว่าไมล์น้อยไมล์เยอะ เรื่องอื่นๆไม่มีอะไรจุกจิกเท่าไหร่ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันกว่า e46 ระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างดีมากๆโดยไม่ต้องไปปรับปรุงอะไรเลย แค่ "เปลี่ยนล้อ หล่อได้เลย"อะไหล่ตัวถังแพงถึงแพงมากเพราะต้องเบิกศูนย์แทบทั้งสิ้น ผมเคยเปลี่ยนไฟหน้าอู่นอกเนื่องจากโคมละลาย คู่ละ 7 หมื่นกว่า (ศูนย์1.1 แสน) เพราะไม่มีอะไหล่มือสองเลย ม่านไฟฟ้าเฟืองพลาสติกแตกตัวเดียวไม่มีอะไหล่ขาย ร้านตี๋รองเมืองบอกกัดใหม่ไม่ได้ ถ้าที่นี่บอกว่าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องหาที่อื่นแล้ว ต้องเปลี่ยนยกชุด 3 หมื่นกว่าหากมีอะไหล่ทางเลือกมากขึ้นก็จะซื้อกลับมาอีกสักรอบ ซึ่งน่าจะสัก 2 ปี เพราะตอนนี้ราคาปีต้นๆ 05-07 ก่อน LCI ตกลงมากแล้ว ปีแรกๆ 7 แสนกว่ามีให้เห็น ช้อนซื้อราคาส่งเต๊นท์หาได้ไม่เกิน 7 แสน แต่ก็มีความเสี่ยงในการต้องซ่อมหนักสูงตามเช่นกัน ต้องเตรียมเงินเตรียมใจไว้สัก 1.5 แสนไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับ
ผมขับe46 ไปก่อน ในใจอยากได้ 320d สักปี 2010 up ขอให้ราคาลงอีกนึด แล้วจะกระโดดไปเล่น 320 d หรือ F30 เลย ขับ e46 เอาไว้เป็นประสบการณ์ 55+
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆผมว่าจะให้ ศูนย์ เปลี่ยนเร็วขึ้นที่ 1 หมื่นกิโล ไม่รู้จะยอมไหม ทั้งที่ให้เงินเพิ่ม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆผมว่าจะให้ ศูนย์ เปลี่ยนเร็วขึ้นที่ 1 หมื่นกิโล ไม่รู้จะยอมไหม ทั้งที่ให้เงินเพิ่ม ถ้ายังอยู่ในวารันตีเค๊าไม่ยอมทำให้ครับ เพราะมีคนลองมาหลายคนแล้ว มันมีระบบ Inspector ตรวจสอบขั้นตอนการให้บริการอยู่ ฝ่าฝืนไม่ได้ เพราะถือเป็นนโยบายควบคุมเข้มงวดตามข้อกำหนดจาก บ.แม่ ที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเท่านั้นเนื่องจากมีข้อผูกพันกับการรับประกันอยู่ หากทำงานนอกแผนก็ไม่สามารถหาตัวแปรคงที่ในการวิเคราะห์หรือประเมินปัญหาได้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดีไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการbsi เพิ่มอีก 1 ปี แบบนี้ต้องเอามาออกล้อฟรี ทุกไฟแดงครับพี่ ให้เกียร์มันพังจะได้เคลมเปลี่ยนลูกใหม่แต่เนิ่นๆ แต่ถ้ามันไม่พังใน BSI ก็ตัวใครตัวเผือกครับพี่