ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?  (อ่าน 16706 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chzmpkub

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 04:25:54 »
ทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ :-\ :-\ :-\ :-\

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 06:44:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ :-\ :-\ :-\ :-\
แหม ก็รถมันต่างปีกันมาก 46 เลยเอยะกว่า แต่ตอนนี้ เว็ปบ้านเพื่อนเรา 90 ก้เริ่มเยอะแล้วครับ เพราะทยอยหมดรับประกัน
อีกหน่อย 46 เอง ก้เริ่มทยอย เปลี่ยนรุ่นขึ้นกันบ้างแล้ว แต่ถ้าเดิมๆๆไม่แต่ง 46 สวยกว่า แถม อะใหล่ทดแทนเยอะมากกว่า แต่90 แต่90 ได้ความสด กว่าครับ ส่วนเรื่องค่าบำรุ่งอะไหล่ แน่นอน 90 ยังมีอะใหล่ทดแทนน้อย แถมหัวตัดยิ่งน้อยมาก  :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 07:08:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ :-\ :-\ :-\ :-\

เคยใช้ครับ ขายไปปีที่แล้วเพราะที่บ้านไม่ค่อยมีใครอยากเอาไปขับเนื่องจากกลัวค่าซ่อม 555  O0 

หากเอาสมรรถนะเป็นที่ตั้งมันเหนือกว่า e46 ทุกด้าน แต่ก็ "จ่ายหนักกว่า" ทุกด้านเหมือนกัน รุ่นที่ผมใช้มีปัญหาเรื่องเกียร์เป็นหลัก เป็นเกียร ZF เจอแทบทุกคัน ไม่เกี่ยงว่าไมล์น้อยไมล์เยอะ เรื่องอื่นๆไม่มีอะไรจุกจิกเท่าไหร่ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันกว่า e46 ระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างดีมากๆโดยไม่ต้องไปปรับปรุงอะไรเลย แค่ "เปลี่ยนล้อ หล่อได้เลย"

อะไหล่ตัวถังแพงถึงแพงมากเพราะต้องเบิกศูนย์แทบทั้งสิ้น ผมเคยเปลี่ยนไฟหน้าอู่นอกเนื่องจากโคมละลาย คู่ละ 7 หมื่นกว่า (ศูนย์1.1 แสน) เพราะไม่มีอะไหล่มือสองเลย ม่านไฟฟ้าเฟืองพลาสติกแตกตัวเดียวไม่มีอะไหล่ขาย ร้านตี๋รองเมืองบอกกัดใหม่ไม่ได้ ถ้าที่นี่บอกว่าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องหาที่อื่นแล้ว ต้องเปลี่ยนยกชุด 3 หมื่นกว่า

หากมีอะไหล่ทางเลือกมากขึ้นก็จะซื้อกลับมาอีกสักรอบ ซึ่งน่าจะสัก 2 ปี เพราะตอนนี้ราคาปีต้นๆ 05-07 ก่อน LCI ตกลงมากแล้ว ปีแรกๆ 7 แสนกว่ามีให้เห็น ช้อนซื้อราคาส่งเต๊นท์หาได้ไม่เกิน 7 แสน แต่ก็มีความเสี่ยงในการต้องซ่อมหนักสูงตามเช่นกัน ต้องเตรียมเงินเตรียมใจไว้สัก 1.5 แสน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 09:10:15 โดย Arin2000 »

pj_yo

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 41
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 07:48:05 »
หลักๆน่าจะมีปัญหาที่เกียร์ครับ ญาติผมพึ่งขายไปเมื่อต้นปีเป็นตัว 2005 CBU

หลังๆเกียร์เริ่มจะเอ๋อๆ คือเหยียบแล้วไปแต่รอบความเร็วไม่ขึ้นเป็นๆหายๆ ตอนให้0รีเซ็ทสมองเกียร์มาใหม่ๆก็หายไปพักนึง ใช้มาซักพัก็เป็นอีกครับ

แล้วเห็นเค้าบอกผมว่าเกียร์ของ e90 ลูกนี้ไม่มีชุดซ่อม ต้องเปลี่ยนทั้งลูก เค้าก็เลยรีบขายเพราะรถ8ปีf30มาอีกราคาตกลงเยอะมากขายแทบไม่ทัน ตอนนี้ไปออก XV + ทำe36 coupe วาง52b28 แต่งงามๆอีกคันครับ

chzmpkub

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 08:03:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ :-\ :-\ :-\ :-\
แหม ก็รถมันต่างปีกันมาก 46 เลยเอยะกว่า แต่ตอนนี้ เว็ปบ้านเพื่อนเรา 90 ก้เริ่มเยอะแล้วครับ เพราะทยอยหมดรับประกัน
อีกหน่อย 46 เอง ก้เริ่มทยอย เปลี่ยนรุ่นขึ้นกันบ้างแล้ว แต่ถ้าเดิมๆๆไม่แต่ง 46 สวยกว่า แถม อะใหล่ทดแทนเยอะมากกว่า แต่90 แต่90 ได้ความสด กว่าครับ ส่วนเรื่องค่าบำรุ่งอะไหล่ แน่นอน 90 ยังมีอะใหล่ทดแทนน้อย แถมหัวตัดยิ่งน้อยมาก  :-*
อีกกี่ปี ถึงจะน่าเล่นอ่าครับ เพราะตอนนี้ ยังคิดอยู่ E46 หรือ E90 ดี ?

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 08:04:43 »
รูปลักษณ์ของ 90ดูสดกว่า ใหม่กว่า แต่ระบบเกียร์ค่อนข้างมีปัญหาครับ ปัจจุบัน90จอดประดับบ้าน ใช้ 46ทุกวันมากกว่า

 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chzmpkub

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 08:30:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รูปลักษณ์ของ 90ดูสดกว่า ใหม่กว่า แต่ระบบเกียร์ค่อนข้างมีปัญหาครับ ปัจจุบัน90จอดประดับบ้าน ใช้ 46ทุกวันมากกว่า

 O0 O0 O0
ถ้าอยากเล่นจริงๆ ควรเล่นปีไหนขึ้นไปอ่าครับ

sarawut_e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 299
  • สุราไม่ยุ่ง มุ่งแต่เนตรนารี
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 08:44:54 »
แล้วถ้าเป็น e60 520dล่ะครับน่าเล่นมั๊ย
ปัญหาจุกจิกเยอะมั๊ย ราคามันลงมาเยอะ
น่าสนใจมั๊ยครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 09:08:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วถ้าเป็น e60 520dล่ะครับน่าเล่นมั๊ย
ปัญหาจุกจิกเยอะมั๊ย ราคามันลงมาเยอะ
น่าสนใจมั๊ยครับ


ก่อนผมจะซื้อ E90 มาก็ลังเลว่าจะเอา E60 ดีไหม เพราะใหญ่กว่าในราคาต่างกันไม่มาก แต่หลังจากสอบถามคนใกล้ชิด และจากสมาชิกใน BMS ก็ได้ความว่าค่าเลี้ยงดูหนักไม่แพ้กันครับ หรือหนักกว่าด้วยซ้ำ เพราะเป็นรถ Gen เดียวกัน E60 ช่วงล่างมีชิ้นส่วนมากกว่า ซับซ้อนกว่า เซนเซอร์และอุปกรณ์อำนวนความสะดวกที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าเยอะกว่า โอกาสซ่อมก็มากกว่าเป็นเงาตามตัว แถมมีเรื่องแอร์และพวงมาลัยที่เป็นปัญหาเอามากๆ ค่าซ่อมนี่หลักแสน O0

ราคาร่วงเยอะนั่นหมายความว่ามันจะต้องถูกนำมาบรูณะซ่อมแซมหนักๆด้วยเงินไม่น้อยเช่นกัน เรื่องอะไหล่ก็หายาก สังเกตุง่ายๆว่าผู้นำเข้ารายใหญ่ๆเช่นคุณอนันต์ก็ยังไม่ค่อยจะนำเข้าหัวท้ายตัดมาบ่อยสักเท่าไหร่เพราะราคามันยังแรงอยู่ตั้งแต่ต้นทาง

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 09:11:27 »
E60 พวงมาลัยมีโอกาสได้ซ่อมทุกคันครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 09:22:18 »
ผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport  ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน
ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )
คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดี


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport

ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 09:37:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport  ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน
ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )
คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดี


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport

ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ

bsi เพิ่มอีก 1 ปี แบบนี้ต้องเอามาออกล้อฟรี ทุกไฟแดงครับพี่ ให้เกียร์มันพังจะได้เคลมเปลี่ยนลูกใหม่แต่เนิ่นๆ แต่ถ้ามันไม่พังใน BSI ก็ตัวใครตัวเผือกครับพี่  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 09:39:28 »
แลัวจะลองทำตามคำแนะนำนะครับ  O0 :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 09:49:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport  ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน
ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )
คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดี


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport

ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ
สวยมากครับ  ;) ;)

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 10:10:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport  ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน
ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )
คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดี


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport

ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ

เรื่องเกียร์รุ่นหลังๆ (LCI) นี่ก็แทบไม่เจอปัญหาแล้วครับ ส่วน BSI มันก็ไม่ได้เคลมง่ายอย่างที่คิด มีเงื่อนไขเยอะแยะไปหมด เมื่อก่อนนี้มันมีเทคนิคพิเศษในการเคลมไม่รู้ว่าปัจจุบันนี้ยังทำได้หรือปล่าว ประมาณว่าเคลมกันแทบยกคันเลยทีเดียว แต่ผมจะขอไม่เอ่ยถึง ณ ที่นี้เพราะเดี๋ยวจะมีคนตกงานเยอะ

เดิมทีสิ่งที่เป็นปัญหามันมาจากโปรแกรม Maintenance ของ BMW เองมากกว่า คือตามโปรแกรมที่ถูกกำหนดไว้จะไม่มี Oil Service ในส่วนของเกียร์ให้ เนื่องจากถูกกำหนดมาให้เป็น Lifetime แต่ในสภาพแวดล้อมการใช้งานของแต่ละคนแต่ละพื้นที่มันสามารถทำให้ นมก. เสื่อมสภาพได้เร็วกว่าที่วิศวกรประเมินไว้ จึงเป็นที่มาของปัญหา

ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องก็เช่นเดียวกัน คือระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายตามโปรแกรมไม่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงในบ้านเรา เพราะรถติด อากาศร้อนจัด กับระยะเปลี่ยนถ่าย 25,000 กม ซึ่งสภาพน้ำมันอาจเท่ากับผ่านการใช้งานมากถึง 50,000 กม ในสภาพแวดล้อมปกติ น้ำมันเทพที่ไหนมันจะรอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 10:13:29 โดย Arin2000 »

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 10:26:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำไมคนส่วนมากเล่น E46 อ่าครับ E90 ไม่น่าเล่นหรอครับ หรือซ่อมแพง ? ขอความรู้หน่อยครับ :-\ :-\ :-\ :-\

เคยใช้ครับ ขายไปปีที่แล้วเพราะที่บ้านไม่ค่อยมีใครอยากเอาไปขับเนื่องจากกลัวค่าซ่อม 555  O0 

หากเอาสมรรถนะเป็นที่ตั้งมันเหนือกว่า e46 ทุกด้าน แต่ก็ "จ่ายหนักกว่า" ทุกด้านเหมือนกัน รุ่นที่ผมใช้มีปัญหาเรื่องเกียร์เป็นหลัก เป็นเกียร ZF เจอแทบทุกคัน ไม่เกี่ยงว่าไมล์น้อยไมล์เยอะ เรื่องอื่นๆไม่มีอะไรจุกจิกเท่าไหร่ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันกว่า e46 ระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างดีมากๆโดยไม่ต้องไปปรับปรุงอะไรเลย แค่ "เปลี่ยนล้อ หล่อได้เลย"

อะไหล่ตัวถังแพงถึงแพงมากเพราะต้องเบิกศูนย์แทบทั้งสิ้น ผมเคยเปลี่ยนไฟหน้าอู่นอกเนื่องจากโคมละลาย คู่ละ 7 หมื่นกว่า (ศูนย์1.1 แสน) เพราะไม่มีอะไหล่มือสองเลย ม่านไฟฟ้าเฟืองพลาสติกแตกตัวเดียวไม่มีอะไหล่ขาย ร้านตี๋รองเมืองบอกกัดใหม่ไม่ได้ ถ้าที่นี่บอกว่าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องหาที่อื่นแล้ว ต้องเปลี่ยนยกชุด 3 หมื่นกว่า

หากมีอะไหล่ทางเลือกมากขึ้นก็จะซื้อกลับมาอีกสักรอบ ซึ่งน่าจะสัก 2 ปี เพราะตอนนี้ราคาปีต้นๆ 05-07 ก่อน LCI ตกลงมากแล้ว ปีแรกๆ 7 แสนกว่ามีให้เห็น ช้อนซื้อราคาส่งเต๊นท์หาได้ไม่เกิน 7 แสน แต่ก็มีความเสี่ยงในการต้องซ่อมหนักสูงตามเช่นกัน ต้องเตรียมเงินเตรียมใจไว้สัก 1.5 แสน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อ่านแล้ว แน่น อก เลย ครับ กำลังอยากได้อีกคันพอดี เห็นราคา มือ 2 กำลังลง อ่านแล้ว กลัว..ไม่กล้าเลยครับ แต่มันสวยจัง สีขาวดูดีมากๆ  :'( O:-)

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 10:32:28 »
เหตุผลเดียวที่ เกียร์ 90 ชอบพัง (เพราะมันตะกลู zf นั้นเอง ) ไม่มีเกียร์ gm ที่อึดทึก เหมือนรุ่น เก่าๆๆ ก้ไม่เข้าใจบีเอ็ทเหมือนกัน
ราคาเกียร์ยกลูก 2 แสนบาท เท่าโอเวอร์ฮอล ที่พรมประสิทธิ์  นี้เป็นอีกเหตุผลที่ ลังเล กับ90มาก แต่ถ้าเจอรถถูกใจ ถูกรุ่นก็อยากเสี่ยงต่อเหมือนกัน  O0 O0 O0 O0 หา330 ตัวโหดอยู่ เจอแต่สภาพย่ำแย่  O0 O0 O0 ใหนๆๆก็รื้อ 36 รื้อ 46 มาจนพรุ่น ขอรื้อ 90 ต่อ จะได้มีเรื่องคุยกับเว็ปโนนบ้าง  55O0 O0 O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 10:35:33 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 10:32:46 »
แวะมาเก็บข้อมูล ไม่มีความเห็น  :))

...แต่เท่าที่ทราบ เกียร์ zf อ่างเกียร์ตื้นกว่า gm ทอร์คเท่ากัน ถาดบางกว่า ถ้าน้ำมันเกียร์ไม่ได้คุณภาพก็เดือดเป็นฟองอากาศเวลารถติดอากาศร้อน ใช้น้ำมันเกรดดีทนความร้อนดีก็ลดปัญหาได้ แต่ e46 คิดว่าอนาคตต่อไปจะมีคนสะสมเก็บไว้แน่ๆ เพราะรูปลักษณ์ที่โดดเด่นกว่าหลายรุ่นที่ผ่านมา....  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 10:39:55 โดย วีรวิชญ์ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 14:35:07 »
ปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 14:36:30 »
ผมขับe46 ไปก่อน  ในใจอยากได้ 320d สักปี 2010 up  ขอให้ราคาลงอีกนึด แล้วจะกระโดดไปเล่น 320 d หรือ F30 เลย  ขับ e46 เอาไว้เป็นประสบการณ์  55+

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 16:27:38 »

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับ

ที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 16:31:20 โดย Arin2000 »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 18:20:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมขับe46 ไปก่อน  ในใจอยากได้ 320d สักปี 2010 up  ขอให้ราคาลงอีกนึด แล้วจะกระโดดไปเล่น 320 d หรือ F30 เลย  ขับ e46 เอาไว้เป็นประสบการณ์  55+


320d ก็น่าใช้ครับ แรงม้า แรงบิดต้นดี ประหยัดมาก แต่แลกกับเสียงดังที่จะเพิ่มไปเรื่อยๆ และ พวกระบบอัดอากาศ Turbo เมื่ออายุเพิ่มขึ้น
รวมถึง ควันดำ แต่ถ้าใช้รถเยอะมาก คุ้มครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 18:21:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับ

ที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆ

ผมว่าจะให้ ศูนย์ เปลี่ยนเร็วขึ้นที่ 1 หมื่นกิโล ไม่รู้จะยอมไหม ทั้งที่ให้เงินเพิ่ม   :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 18:23:42 »
เรื่อง BMW หรือ Benz ซื้อมา ต้องขยันทำงานสะสมไว้เลี้ยงดูปรับปรุงเครื่อง เวลาเกิน 5 ปี หรือ 1.2 แสนกิโล  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 18:26:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับ

ที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆ

ผมว่าจะให้ ศูนย์ เปลี่ยนเร็วขึ้นที่ 1 หมื่นกิโล ไม่รู้จะยอมไหม ทั้งที่ให้เงินเพิ่ม   :-X

ถ้ายังอยู่ในวารันตีเค๊าไม่ยอมทำให้ครับ เพราะมีคนลองมาหลายคนแล้ว มันมีระบบ Inspector ตรวจสอบขั้นตอนการให้บริการอยู่ ฝ่าฝืนไม่ได้ เพราะถือเป็นนโยบายควบคุมเข้มงวดตามข้อกำหนดจาก บ.แม่ ที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเท่านั้นเนื่องจากมีข้อผูกพันกับการรับประกันอยู่ หากทำงานนอกแผนก็ไม่สามารถหาตัวแปรคงที่ในการวิเคราะห์หรือประเมินปัญหาได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2013, 18:32:32 โดย Arin2000 »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 18:38:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปัจจุบัน ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันที่ 1.5 หมื่นกิโลครับ

ที่ต้องเปลี่ยนเงื่อนไขลงมาเหลือ 15,000 km ก็เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้ามากมายจนดันทุรังไม่ไหวครับ ในปี 05-09 ก็ยังมีนโยบายปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 km อยู่ แต่ต่อมามีความบกพร่องเสียหายจากรถลูกค้ามากมายจนต้องยอมรับว่าข้อกำหนดการ maintenance จากวิศวกรเยอรมันไม่ใด้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในบ้านเราจริงๆ แต่เอารถลูกค้าเป็นเครื่องทดสอบภาคสนาม เพลียจริงๆ

ผมว่าจะให้ ศูนย์ เปลี่ยนเร็วขึ้นที่ 1 หมื่นกิโล ไม่รู้จะยอมไหม ทั้งที่ให้เงินเพิ่ม   :-X

ถ้ายังอยู่ในวารันตีเค๊าไม่ยอมทำให้ครับ เพราะมีคนลองมาหลายคนแล้ว มันมีระบบ Inspector ตรวจสอบขั้นตอนการให้บริการอยู่ ฝ่าฝืนไม่ได้ เพราะถือเป็นนโยบายควบคุมเข้มงวดตามข้อกำหนดจาก บ.แม่ ที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเท่านั้นเนื่องจากมีข้อผูกพันกับการรับประกันอยู่ หากทำงานนอกแผนก็ไม่สามารถหาตัวแปรคงที่ในการวิเคราะห์หรือประเมินปัญหาได้

ผมว่าทำตามขั้นตอน ก็จะดีที่สุด  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: ทำไมคนไม่ค่อย E90?? มันซ่อมแพง หรือ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 22, 2013, 22:09:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังจะออกรถ BMW 325i Sport  ( M sport package ) ที่ผลิต 48 คัน
ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องเตรียมงบไว้ดูแล หลัง หมด BSI อีก 5 ปี ( ซื้อเพิ่ม 1 ปี )
คิดว่าต้องดูแลถนอมการใช้เกียร์ ให้ดี


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วน E46 ก็ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เพราะประหยัดกว่า 325i Sport

ปล. ไม่ชอบ F30 ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ

bsi เพิ่มอีก 1 ปี แบบนี้ต้องเอามาออกล้อฟรี ทุกไฟแดงครับพี่ ให้เกียร์มันพังจะได้เคลมเปลี่ยนลูกใหม่แต่เนิ่นๆ แต่ถ้ามันไม่พังใน BSI ก็ตัวใครตัวเผือกครับพี่  :))
;) ;)
 ;) ;) ;)
ตามล่าความฝัน