ผู้เขียน หัวข้อ: หมุนพวงมาลัยเลี้ยวซ้ายหนักกว่าเลี้ยวขวาครับ งง??!!  (อ่าน 5742 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

zeedsss

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 19
อาการเพิ่งเริ่มเมื่ออาทิตย์ก่อนครับ รู้สึกได้เลยครับว่าหมุนซ้ายแล้วหน่วงๆครับ
ลองไปเช็คลมยางก็ปรกติครับ มีรถใครเคยเป็นอย่างนี้บ้างครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยบอกหน่อยครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการเพิ่งเริ่มเมื่ออาทิตย์ก่อนครับ รู้สึกได้เลยครับว่าหมุนซ้ายแล้วหน่วงๆครับ
ลองไปเช็คลมยางก็ปรกติครับ มีรถใครเคยเป็นอย่างนี้บ้างครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยบอกหน่อยครับ
ยางกินในไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ ลองถอดมาดูซิครับ :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ยอยพวงมาลัย ฝืดจากหล่อลื่นไม่เท่ากันอาจจากมีการลุยน้ำมา ให้อู่ถอดมาใส่หล่อลื่นครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยอยพวงมาลัย ฝืดจากหล่อลื่นไม่เท่ากันอาจจากมีการลุยน้ำมา ให้อู่ถอดมาใส่หล่อลื่นครับ

ของผมก็เป็นครับพี่กฤษดา แต่รู้สึกพวงมาลัยหมุนแล้วหนักทั้ง 2 ข้างเลยครับ แรกๆตอนได้รถมาไม่รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักเท่าตอนนี้เลยครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ลองเช็คดูแรคพวงมาลัยเพาเวอร์ว่ารั่วซึมหรือเปล่า และน้ำมันเพาเวอร์พร่องหรือไม่ด้วยนะครับ...

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เริ่มเช็คจากง่ายๆๆก่อนครับ แล้วค่อยยากตามลำดับ  :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

zeedsss

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 19
ขอบคุณทุกความเห็นครับจะลองไปดูที่ยอยพวงมาลัยตามที่
คุณkrisadaบอกก่อนครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยอยพวงมาลัย ฝืดจากหล่อลื่นไม่เท่ากันอาจจากมีการลุยน้ำมา ให้อู่ถอดมาใส่หล่อลื่นครับ

ของผมก็เป็นครับพี่กฤษดา แต่รู้สึกพวงมาลัยหมุนแล้วหนักทั้ง 2 ข้างเลยครับ แรกๆตอนได้รถมาไม่รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักเท่าตอนนี้เลยครับ
รายนี้อาการหลากหลายรูปแบบ พวงมาลัยหนักดูหลายจุดครับ
1.น้ำมันเพาเวอร์ขาดหรือไม่
2.การรั่วซึมของแร็ค
3.สายพานหน้าเครื่องและลูกรอก(เจอกับตัวครับเปลี่ยนแล้วพวงมาลัยเบาลงมาก)
4.ปั๊มเพาเวอร์
5. ยอยพวงมาลัย(แกนยอยจะคลอนมากกว่า อาการเวลากระเทือนจะสะท้านไปยังพวงมาลัย)
นึกไม่ออกแระ
 :-* :-* :-*
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมเคยเป็นแบบนี้ แต่พอเปลี่ยน คอลัมพวงมาลัย มือสองไปหายครับ

แต่ส่วนตัวคิดว่า อาการนี้จะมาร่วมกันจาก แร็ค ปั๊มเพาเวอร์ ยอย คอลัม ร่วมๆกันครับ พอดีของผมไล่ทำมาครบพอดีครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นแบบนี้ แต่พอเปลี่ยน คอลัมพวงมาลัย มือสองไปหายครับ

แต่ส่วนตัวคิดว่า อาการนี้จะมาร่วมกันจาก แร็ค ปั๊มเพาเวอร์ ยอย คอลัม ร่วมๆกันครับ พอดีของผมไล่ทำมาครบพอดีครับ  O0
ของผมค่อยๆไล่ทำมาครับอาการดีขึ้นตามลำดับ..แต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร(เริ่มจากบูชปีกนก ลูกหมากกันโคลง ยอยพวงมาลัย)
เหลือเช็คไม่ตีกลองกับคอลัมน์พวงมาลัย ราคาสูงและอาการค่อนข้างชัดเจน O0

ตอนนี้ผมสงสัยที่สุดคือแร็คผมซึมมาเกือบปีแล้วครับ..ไม่ทราบว่าแร็คมีผลอะไรบ้างครับ ???
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แร็ค ผมยังไม่เคยเป็นตอนอาการเยอะๆครับ

แต่ แร็ค อยู่ในส่วนการบังคับเลี้ยว น่าจะเกี่ยวความ กระชับ (หนักเบา) แม่นยำ ของพวงมาลัย ประมาณว่า หักแล้วควรจะต้องไปเลยมากกว่าครับ

พอหลวมก็เลยทำให้รู้สึกว่าพวงมาลัย ไม่นิ่ง ไม่มั่นคง ครับ เลยทำให้รู้สึกว่า หน้าไว กว่าที่ควรจะเป็นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
กดผิดครับ..รบกวนลบด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2013, 12:27:57 โดย spiritzas »
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แร็ค ผมยังไม่เคยเป็นตอนอาการเยอะๆครับ

แต่ แร็ค อยู่ในส่วนการบังคับเลี้ยว น่าจะเกี่ยวความ กระชับ (หนักเบา) แม่นยำ ของพวงมาลัย ประมาณว่า หักแล้วควรจะต้องไปเลยมากกว่าครับ

พอหลวมก็เลยทำให้รู้สึกว่าพวงมาลัย ไม่นิ่ง ไม่มั่นคง ครับ เลยทำให้รู้สึกว่า หน้าไว กว่าที่ควรจะเป็นครับ
อาการที่พี่ต้อมบอกมาค่อนข้างตรงกับสิ่งที่ผมเป็นอยู่ครับ(ยกเว้นเรื่องความแม่นยำ ผมขยับเบาๆล้อยังตามดีอยู่ครับ)..ทีนี้ผมลองโยกพวงมาลัยซ้าย-ขวาเบาๆโยกไปโยกมามันจะมีเสียงดึงกุกกุกค่อนข้างชัดเจน คิดว่าเกี่ยวกับแร็คหรือคอลัมน์หรือไม้ตีกลองครับ

ขอบคุณครับ :-X
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ให้ช่างเขาโยกที่แร็ค ดูก่อนก็ได้ครับ ธรรมดาถ้าหลวม เวลาโยกที่แขนมันจะดังมาจากข้างในตัวแร็ค ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ให้ช่างเขาโยกที่แร็ค ดูก่อนก็ได้ครับ ธรรมดาถ้าหลวม เวลาโยกที่แขนมันจะดังมาจากข้างในตัวแร็ค ครับ

เพิ่มให้ ถ้าด้านในไม่หลวม แต่ที่ล้อมันโยกได้ ก็มาดูที่ไม้ตีกลองต่อว่าหลวมหรือคดรึเปล่า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???

แนะให้เปลี่ยน เพราะคำว่าหลวมคือ แกนแร็คมันสึก ถ้าเอาไปซ่อมก็คือกลึงแกนออกแล้วก็พอกใหม่ แต่...มันจะไม่ทนนะ

ปล.ชี้เป้าให้ ลองโทรถามพี่อั๋นสิ เห็นแว๊บๆในห้องซื้อขาย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???

แนะให้เปลี่ยน เพราะคำว่าหลวมคือ แกนแร็คมันสึก ถ้าเอาไปซ่อมก็คือกลึงแกนออกแล้วก็พอกใหม่ แต่...มันจะไม่ทนนะ

ปล.ชี้เป้าให้ ลองโทรถามพี่อั๋นสิ เห็นแว๊บๆในห้องซื้อขาย

เหลืออันเดียว อิอิ  :))

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???

แนะให้เปลี่ยน เพราะคำว่าหลวมคือ แกนแร็คมันสึก ถ้าเอาไปซ่อมก็คือกลึงแกนออกแล้วก็พอกใหม่ แต่...มันจะไม่ทนนะ

ปล.ชี้เป้าให้ ลองโทรถามพี่อั๋นสิ เห็นแว๊บๆในห้องซื้อขาย

เหลืออันเดียว อิอิ  :))
ผมก็ว่าจะเปลี่ยนครับพี่โอ๊ต,พี่อั๋น..แต่รออาการแย่กว่านี้ก่อน ตอนนี้ขับได้120-140ยังโอเครอยู่ครับ เคยลองกดไปที่180แล้วหวิวมาก พอขึ้น190ต้องถอนทันทีครับเหมือนจับลมเลย O0

ช่วงนี้ก็ทนทนไปก่อนรำคาญแค่เสียงกุกกุกตอนสะดุดเนิน
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???

แนะให้เปลี่ยน เพราะคำว่าหลวมคือ แกนแร็คมันสึก ถ้าเอาไปซ่อมก็คือกลึงแกนออกแล้วก็พอกใหม่ แต่...มันจะไม่ทนนะ

ปล.ชี้เป้าให้ ลองโทรถามพี่อั๋นสิ เห็นแว๊บๆในห้องซื้อขาย

เหลืออันเดียว อิอิ  :))
ผมก็ว่าจะเปลี่ยนครับพี่โอ๊ต,พี่อั๋น..แต่รออาการแย่กว่านี้ก่อน ตอนนี้ขับได้120-140ยังโอเครอยู่ครับ เคยลองกดไปที่180แล้วหวิวมาก พอขึ้น190ต้องถอนทันทีครับเหมือนจับลมเลย O0

ช่วงนี้ก็ทนทนไปก่อนรำคาญแค่เสียงกุกกุกตอนสะดุดเนิน

ของพี่แรคไม่หลวมนะ แต่คอลั่มหลวม กุกกักเวลาตกหลุม หรือพวกลูกระนาด กึกๆๆๆ เช็คดีๆเน้อ

 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ปลดไม้ตีกลองออก แล้วขยับแกนแร็ค จะรู้เลยครับหลวมไม่หลวม

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???

แนะให้เปลี่ยน เพราะคำว่าหลวมคือ แกนแร็คมันสึก ถ้าเอาไปซ่อมก็คือกลึงแกนออกแล้วก็พอกใหม่ แต่...มันจะไม่ทนนะ

ปล.ชี้เป้าให้ ลองโทรถามพี่อั๋นสิ เห็นแว๊บๆในห้องซื้อขาย

เหลืออันเดียว อิอิ  :))
ผมก็ว่าจะเปลี่ยนครับพี่โอ๊ต,พี่อั๋น..แต่รออาการแย่กว่านี้ก่อน ตอนนี้ขับได้120-140ยังโอเครอยู่ครับ เคยลองกดไปที่180แล้วหวิวมาก พอขึ้น190ต้องถอนทันทีครับเหมือนจับลมเลย O0

ช่วงนี้ก็ทนทนไปก่อนรำคาญแค่เสียงกุกกุกตอนสะดุดเนิน

ของพี่แรคไม่หลวมนะ แต่คอลั่มหลวม กุกกักเวลาตกหลุม หรือพวกลูกระนาด กึกๆๆๆ เช็คดีๆเน้อ

 O0 O0 O0
ผมเล็งเช็คอยู่3รายการครับ แร็ค,คอลัมน์,ไม้ตีกลอง
ขอบคุณครับพี่โอ๊ต
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าแร็คหลวมทำไงได้มั่งครับ ???

แนะให้เปลี่ยน เพราะคำว่าหลวมคือ แกนแร็คมันสึก ถ้าเอาไปซ่อมก็คือกลึงแกนออกแล้วก็พอกใหม่ แต่...มันจะไม่ทนนะ

ปล.ชี้เป้าให้ ลองโทรถามพี่อั๋นสิ เห็นแว๊บๆในห้องซื้อขาย

เหลืออันเดียว อิอิ  :))
ผมก็ว่าจะเปลี่ยนครับพี่โอ๊ต,พี่อั๋น..แต่รออาการแย่กว่านี้ก่อน ตอนนี้ขับได้120-140ยังโอเครอยู่ครับ เคยลองกดไปที่180แล้วหวิวมาก พอขึ้น190ต้องถอนทันทีครับเหมือนจับลมเลย O0

ช่วงนี้ก็ทนทนไปก่อนรำคาญแค่เสียงกุกกุกตอนสะดุดเนิน

ของพี่แรคไม่หลวมนะ แต่คอลั่มหลวม กุกกักเวลาตกหลุม หรือพวกลูกระนาด กึกๆๆๆ เช็คดีๆเน้อ

 O0 O0 O0

คอลั่มก็มี  :))