ผู้เขียน หัวข้อ: รถน้ำมันเครื่องรั่ว หยดตลอดเวลา เป็นตอนขับกลับมาจาก Meeting  (อ่าน 5058 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
รั่วบริเวนนี้ใช่ซีลท้ายเครื่องไหมครับ ก้มไปถ่ายจากใต้สเกิร์ต ฝั่งคนนั่ง ก่อนจะรั่วขับกลับมา ได้ยินเสียง ปุ๊กเหมือนเสียงน๊อตหลุดไปโดนใต้ท้องรถ พอดีน้องทอยเค้าขับตามมาพอดีเห็นว่ามีอะไรหลุดจากรถผมไป เเล้วมีกลิ่นน้ำมันเครื่อง เลยจอดดู เห็นน้ำมันเครื่องหยดใต้ท้องรถเร็วมาก ท้ายรถก็เลอะน้ำมันเครื่องที่กระเด็นเต็มไปหมดเเต่ทำอะไรไม่ได้ เลยขับหาปั้ม ซื้อมันเครื่องเติม ดูจากก้านวัดจากที่หายไป ประมาณ 0.8ลิตร เเล้ววิ่งกลับมาจอดที่คอนโด จอดไว้3-4ช.ม. ลงไปดุ มันหยดลงมาที่พื้น ประมาณ 2ฝาน้ำมันเครื่อง  หยดน้อยกว่าตอนเเรก ตอนเเรกนี้ไหลเเข่งกับน้ำเเอร์เลยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2013, 02:52:27 โดย akirabenz »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พวกออยเครื่องหรือเปล่า N มีออยเครื่องด้วยนิ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
เปิดฝากระโปรงดูเเล้วไม่มีอะไรรั่วพี่ เหมือนมันรั่วเเถวๆข้างล่างที่เรามองไม่เป็นออยเครื่องออยเกีย ปกติดี

พรุ้งนี้กะจะไปยกรถขึ้นฮ้อยดู มันมีเเผ่นตรงที่รั่วพอดีมองไม่เห็น

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
คิดว่าซีลท้ายเครื่องครับ ต้องยกเกียร์ลงมา เคยเปลี่ยนที่ บีเอ็มราชพฤกษ์
ใช้้วลา 1/2 วัน  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
สงสัยจะซัดแรงไปหน่อย หล่อทั้งคันหมดแล้ว พี่ว่าได้เวลา จัดของแรงลงรถแล้วละครับ เบน... จะได้ใช้เบรคจาดโตเต็มๆๆซักที >:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2013, 09:05:44 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ประเก็นท้ายเครื่องและซีลข้อเหวี่ยงหลัง เบิกอะไหล่ได้เลย ของเทียบราคาสองตัวนี้ราคา 1,000 +|-  ใช้เวลา 3-4 ชม.  ค่าแรง 1,000 +/-   :-*

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รอบนี้ไม่ต้องซ่อมแล้ว วาง m54b30 ไปเลย....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เมื่อวานตรวจสอบเบื่องต้น อาจจะเป็นแค่หลักที่วัดนำ้มันเครื่องมันถอนขึ้นมาก็ได้ครับ เพราะน๊อตที่ยึดหลักมันหลุดหายครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ตื่นมา เอารถออกไปล้างตอนบ่าย 2  น้ำมันเครื่องหยดที่พื้น ประมาณนี้ เเต่มันหยดหลายตำเเหน่งจัง

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตื่นมา เอารถออกไปล้างตอนบ่าย 2  น้ำมันเครื่องหยดที่พื้น ประมาณนี้ เเต่มันหยดหลายตำเเหน่งจัง


หลังจากรั่ว ลมใต้ท้องมันก็ตีกระจายไปส่วนอื่นคับ แก้ไข แล้วคงต้องล้างอัดฉีดใต้ท้องรถ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
พรุ้งนี้จะขับไปอู่ 6โมงเช้าเลย เด่วมาเล่าให้ฟังว่าเป็นที่อะไรครับ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ผมว่าต้องโดนวางยาแน่นอนเลย ก็รถเขาเด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้านไปหน่อย >:D >:D

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
เป็นยังไงบอกด้วยนะครับ น้องชาย  เผื่อจะได้ความรู้

อังคาร

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 6
อยากทราบคำตอบเช่นกันครับ

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
สาเหตุหลักๆมาจากซีลท้ายเครื่องรั่วครับ ต้องยกเกียลงเเล้วเปลี่ยน ผมเลยถือโอกาศเปลี่ยนหมดเลย ซีลหน้าเครื่อง/ท้ายเครื่อง/ท้ายเกีย/ข้างเกีย ตัวเล็ก/โอริงปั้มลม เเละ ตอนยกเกียลง ก็เปลี่ยน ยางยอยเพลากลาง/กับเพลากลางทั้งเส้น

(อาการนี้ จะเห็นได้ชัดๆ ตอนเร่งรอบเครื่องสูงตลอดเป็นเวลาหลายนาทีน้ำมันเครื่องจะรั่วออกมามาก  ถ้าขับช้าๆรอบต่ำๆน้ำมันเครื่องมันไม่ออกครับหรือ ออกน้อย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2013, 14:23:52 โดย akirabenz »

ZipPo88

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 180
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สาเหตุหลักๆมาจากซีลท้ายเครื่องรั่วครับ ต้องยกเกียลงเเล้วเปลี่ยน ผมเลยถือโอกาศเปลี่ยนหมดเลย ซีลหน้าเครื่อง/ท้ายเครื่อง/ท้ายเกีย/ข้างเกีย ตัวเล็ก/โอริงปั้มลม เเละ ตอนยกเกียลง ก็เปลี่ยน ยางยอยเพลากลาง/กับเพลากลางทั้งเส้น

(อาการนี้ จะเห็นได้ชัดๆ ตอนเร่งรอบเครื่องสูงตลอดเป็นเวลาหลายนาทีน้ำมันเครื่องจะรั่วออกมามาก  ถ้าขับช้าๆรอบต่ำๆน้ำมันเครื่องมันไม่ออกครับหรือ ออกน้อย)

รถของผมก็รั่วซึม คล้ายๆกัน แต่ไม่มากเท่านี้ครับ

ผมกำลังจะไปเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง กับพวกโอริงต่างๆ

ของคุณทำไปเท่าไรครับ บอกได้ไหมครับ

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ค่าใใช้จ่ายเป็นเท่าไรครับ บอกเป็นวิทยาทานหน่อยครับ

46romantc

  • 318ia m43
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 277
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าต้องโดนวางยาแน่นอนเลย ก็รถเขาเด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้านไปหน่อย >:D >:D
มีความเป็นไปได้สูง  :))