ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ปัญหา เครื่องสั่น หลังเปลี่ยนท่อยางหลังวาล์วจานบิน ครับ  (อ่าน 2387 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CH

  • บุคคลทั่วไป
ผมซื้อท่อยางใหม่ ที่ต่อจากหลังวาว์ลจานบินต่อไปยังฝาวาล์วเครื่อง มาเปลี่ยนใหม่ เนื่องจากของเดิมเปื่อยและอ่อนหด แฟบ แบน เวลาสตาร์ทเครื่อง (Vacuum ดูด) ท่อนี้จะมี 2 เส้นติดกันมา (ท่อลม และท่อน้ำ)

แต่ปัญหาคือ พอเปลี่ยนและลองสตาร์ทเครื่อง พบว่าเครื่องสั่นรุ่นแรง และเสียงดังเหมื่อนเหล็กกระแทกกันบริเวณเครื่องหรือปั๊มพาวเวอร์ดัง และหอนโหว่งๆ (ทั้งๆที่ท่อใหม่ ลมเดินสะดวก ท่อไม่แฟบ แบบ)

จากนั้น ผมเลยทดลองใช้คีม บีบ ที่ท่อให้แบน เพื่อให้ลมผ่านไม่ได้ (ให้เหมื่อนท่อยางเส้นเก่า) เครื่องยนต์กลับเดินเรียบ นิ่ง ไม่มีเสียงกระแทกหรือหอนเลย แต่พอปลอยคีมบีบออก ให้ลมผ่านท่อสะดวก กลับพบว่า เครื่องยนต์สั่น และมีเสียงดัง แบบเดิม

ผมรบกวนพี่ๆที่รู้ ช่วยวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่มันเสีย น่าจะมาจากตรงไหน ครับ จะได้แก้ได้ถูกจุดครับ  :-\


CH

  • บุคคลทั่วไป
ท่อใหม่ที่ซื้อมาครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
อาจจะเป็นที่ตัววาว์ลอาจจะค้างครับ พอบีบท่อไม่ให้ลมผ่านเครื่องก็จะเดินเรียบ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาจจะเป็นที่ตัววาว์ลอาจจะค้างครับ พอบีบท่อไม่ให้ลมผ่านเครื่องก็จะเดินเรียบ
หมายถึงตัววาล์วจานบิน ใช่ไหม ครับ หรือว่ากล่องกลมๆ ตรงจุดที่ต่อท่อหลังวาล์ว ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ตัวที่วงไว้นั้นแหละครับ ลองถอดออกมาตรวจสอบดูก่อนครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

CH

  • บุคคลทั่วไป
มันเป็นฝาพลาสติกปิดไว้ ??? เราสามารถเปิดได้ไหม ผมลองใช้ปลายไขควงแบน งัดดูเปิดไม่ออก เน้นๆ ไม่กล้างัดต่อครับ กลัวมันแตก

CH

  • บุคคลทั่วไป
สอบถามเพิ่ม ครับ
ถ้าชุดนี้เสีย มีแยกขายหรือเปล่าวครับ หรือต้องยกทั้งชุดวาล์วจานบิน (DISA)เลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17016
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตอนใส่มีท่ออะไรหลวม หรือ ขาดอยู่หรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนใส่มีท่ออะไรหลวม หรือ ขาดอยู่หรือเปล่าครับ
ผมตรวจหมดแล้วครับ และใส่เข็มขัดรัดท่อเพิ่มเข้าไปแล้วด้วยครับ ไม่หาย แต่พอเอาเส้นเดิม(ของเก่า) มาใส่ เครื่องกลับเดินเรียบ ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17016
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาจจะได้ไม่ตรงรุ่นมั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN