ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อไรถึงจะได้เวลาเปลี่ยน  (อ่าน 1189 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
เมื่อไรถึงจะได้เวลาเปลี่ยน
« เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 08:00:54 »
ตามหัวข้อครับ
ไม่มีอาการอะไร (N42)

ได้รถมาตอน 140,000 ตอนนี้ 146,891 กม.
ไม่เคยไปยุ่งกับมันเลยครับ

คำถามคือ คอล์ย และหัวเทียน ควรเปลี่ยนเมื่อไร
หรือรอให้ออกอาการก่อน

ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17016
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เมื่อไรถึงจะได้เวลาเปลี่ยน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 08:17:10 »
ตามกิโลที่ว่ามา ควรเปลี่ยนหัวเทียนก่อนครับ

ส่วน คอย์ล แล้วแต่สะดวก จะเปลี่ยนหมดพร้อมหัวเทียนเลยก็ได้ ดีแน่

ถ้าไม่ก็รอให้เกิดอาการเปลี่ยนไปทีละตัวก็ได้ครับ แต่อาจจะน่าเบื่อหน่อย เพราะ พอเป็นตัวนึง อีกสักพักจะเป็นอีกตัวครับ แต่ของผม วิ่งมา 309,000 เพิ่งเปลี่ยนไปแค่ 3 ตัวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: เมื่อไรถึงจะได้เวลาเปลี่ยน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 14:51:52 »
หากรู้ประวัติเก่า เจ้าของเดิม มีรายการซ่อม เปลี่ยนทำอะไรมาแล้ว ก็ง่ายขึ้นเยอะครับ :-X
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: เมื่อไรถึงจะได้เวลาเปลี่ยน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 15:24:23 »
คอยล์ถ้ายังไม่เปลี่ยน หาเชียงกงเก็บติดรถไว้บ้างก็ดีครับ

เพราะถ้ามันเสียขึ้นมากลางทางก็แย่เหมือนกันนะครับ (วิ่งไม่ออกเลย)

ผมซื้อเชียงกงเอามาเสียบไว้ในช่องหม้อลมเบรคสแปร์ไว้เฉยๆครับ