ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาัยังไงดีครับ  (อ่าน 1317 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

hisojeck

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
แก้ปัญหาัยังไงดีครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 05:23:32 »
อยากจะถามหน่อยว่า มีใครเป็นบ้าง
เวลาขับขึ้นที่ชั้นโดย เอียงขึ้น ของผม ล้อมันจะรอยข้างหนึ่งทุกครั้ง แล้วมันจะขึ้น ไฟเตือน ASC ถ้าจะขึ้นต้องเร่งแรง ถึงจะขึ้นแบบ ไม่โชว์ไฟ

ผมก็ไม่รู้อธิบายแล้วจะเข้าใจเปล่าน่ะครับ แต่ถ้ามีคนรู้ตอบหน่อยครับ

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: แก้ปัญหาัยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 06:15:38 »
ระบบควบคุมการทรงตัวทำงาน มิต้องตกกะใจ ;)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: แก้ปัญหาัยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 09:41:20 »
ขึ้นเนินแล้วล้อไม่ติดพื้นข้างนึงรึเปล่าครับ ไปวิ่งที่ไหนมาเนี่ย ดุมาก >:D

เดาว่าล้อหลังขวาลอยครับ ถ้าล้อลอยหรือล้อฟรี ไฟ ASC,DSC จะขึ้นอยู่แล้วครับเพราะมันเป็นระบบป้องกันล้อล็อค เป็นเรื่องปกติครับระบบยังทำงานดีอยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แก้ปัญหาัยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 09:59:52 »
ปรกติครับ ไม่ต้องตกใจ ถ้าไม่ขึ้นสิ ผิดปกติ

หรือจะลองดูก็ได้ จอดตรงที่ลื่นๆหรือมีทรายอยู่ เข้าเกียร์ แล้วเหยียบคันเร่งออกตัวอย่างแรง ไฟจะโชว์ครับและท้ายไม่ปัด

แต่ถ้าเอานิ้วจิ้มปิด asc ท้ายปัดไปเป็นงูเลยล่ะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แก้ปัญหาัยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 14:26:46 »
ขอแสดงความยินดี ระบบควบคุม asc ของคุณยังทำงานสมบูรณ์  ;)

1. ASC สั่งระบบ ABS ไม่ให้ล๊อกล้อ แยกวงจรน้ำมันทุกๆๆตัว ( มีโซลินอยปิด-เปิดวงจรเมื่อแรงดันน้ำมันถึงจุดล๊อกล้อ )

2. ASC สั่งคัดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ในขณะที่เราเบรค เป็นการ "เบรคเครื่องยนต์"

3. ASC สั่งปิดวาลย์อากาศเข้าปีกผี้เสื้อ ( เข้าเครื่อง ) เป็นการ "เบรคเครื่องยนต์ "

4. ASC สั่งเชนเกียร์ ตามรอบเครื่องที่ลดลง แบบ " เบรคด้วยเกียร์ "

5. ASC สั่งให้ควบคุมป้องกันล้อปัด ขณะเร่งรอบเครื่องสูง และ ล้อหลังหมุนไม่เท่ากัน สมอง ASC จะสั่งให้เบรคเครื่องยนต์ เพื่อให้ล้อหมุนเท่าๆๆกันให้ทรงตัวครงปกติ ( สังเกตุไฟสามเสี่ยมจะกระพริบ จนรถตรงเข้าที่ จึงดับ )




เครดิต

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

hisojeck

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
Re: แก้ปัญหาัยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 20:50:10 »
เป็นความรู้ที่ดีมากครับบ ขอบคุณมากครับ ๆ ทำให้เข้าใจได้เยอะ
ขอบคุณที่ให้ความรู้ มากครับ  ;)