ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเรื่องน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 1734 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ผมกำลังจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ใหม่ครับ จะรบกวนสอบถามหน่อยครับ
1. น้ำมันเครื่อง
คงจะขอลอง mobil1 fully ครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าใช้สูตรไหนดีครับ
0w-50 5w-50 หรือ 5w-40

2. น้ำมันเกียร์
อันนี้ไม่รู้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไรดีเลยครับ ปัจจุบันใช้ ZIC Dexron VI เพิ่งเปลี่ยนถ่ายมาไม่กี่พันโล แต่รู้สึกเกียร์กระตุกนิดๆ อยากลองเปลี่ยนยี่ห้อ และถ่ายใหม่ดูครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

แล้วนำ้มันทั้งสองอย่างต้องซื้อกี่ลิตรครับ และต้องซื้ออะไหล่ตัวไหนเตรียมไปให้อู่บ้างครับ
ขอบคุณครับ :-X

ปล. 323i M52TU ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 18:35:38 โดย Ryan_E46 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
- น้ำมันเครื่อง เบอร์ 40 ก็น่าจะพอแล้วนะครับ

- น้ำมันเกียร์ ของผมตอนนี้ใช้ motul muti atf ครับ ถ้าไม่ถอดเกียร์ก็ซื้อมา 7 ลิตร ใช้ประมาณ 6 ลิตรกว่าครับ

ปล น้ำมันของ motul ตอนนี้ซื้อในงาน auto salon ราคาดีนะครับ ถูกกว่าซื้อข้างนอกเยอะครับ ดีลเลอร์ใหม่เขามาทำตลาดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมกำลังจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ใหม่ครับ จะรบกวนสอบถามหน่อยครับ
1. น้ำมันเครื่อง
คงจะขอลอง mobil1 fully ครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าใช้สูตรไหนดีครับ
0w-50 5w-50 หรือ 5w-40

2. น้ำมันเกียร์
อันนี้ไม่รู้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไรดีเลยครับ ปัจจุบันใช้ Dexron VI เพิ่งเปลี่ยนถ่ายมาไม่กี่พันโล แต่รู้สึกเกียร์กระตุกนิดๆ อยากลองเปลี่ยนยี่ห้อ และถ่ายใหม่ดูครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

แล้วนำ้มันทั้งสองอย่างต้องซื้อกี่ลิตรครับ และต้องซื้ออะไหล่ตัวไหนเตรียมไปให้อู่บ้างครับ
ขอบคุณครับ :-X

ปล. 323i M52TU ครับ

1. น้ำมันเครื่อง ของอะไรก็ได้ครับ ตัวดีๆ ก็ใช้ได้นานหน่อยเกิน 1 หมื่นกิโลเมตร ถ้่าพวกกึ่งสังเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ยี่ห้อรอง ๆ ก็ใช้ซัก 7 พันโล แล้วแต่การขับขี่เป็นหลัก

2. E46 ทุกคันใช้ Dexron IIID - IIIH ได้หมดครับ การใช้ VI ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย แต่ต้องเน้นว่าน้ำหล่อเย็นของเครื่องต้องไม่ปล่อยให้ร้อนจัดเพราะ VI มันบางมากแล้ว จะปกป้องเฟือง และ ผ้าคลัทช์ไว้ไม่ได้

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
- น้ำมันเครื่อง เบอร์ 40 ก็น่าจะพอแล้วนะครับ
- น้ำมันเกียร์ ของผมตอนนี้ใช้ motul muti atf ครับ ถ้าไม่ถอดเกียร์ก็ซื้อมา 7 ลิตร ใช้ประมาณ 6 ลิตรกว่าครับ
ปล น้ำมันของ motul ตอนนี้ซื้อในงาน auto salon ราคาดีนะครับ ถูกกว่าซื้อข้างนอกเยอะครับ ดีลเลอร์ใหม่เขามาทำตลาดครับ
motul muti atf  ในงานขายราคาประมาณเท่าไหร่ครับพี่ ถ้าถูกกว่าร้านแถววรจักรเยอะๆ จะได้ขับรถไปซื้อครับ
ขอบคุณครับ :-X

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1. น้ำมันเครื่อง ของอะไรก็ได้ครับ ตัวดีๆ ก็ใช้ได้นานหน่อยเกิน 1 หมื่นกิโลเมตร ถ้่าพวกกึ่งสังเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ยี่ห้อรอง ๆ ก็ใช้ซัก 7 พันโล แล้วแต่การขับขี่เป็นหลัก

2. E46 ทุกคันใช้ Dexron IIID - IIIH ได้หมดครับ การใช้ VI ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย แต่ต้องเน้นว่าน้ำหล่อเย็นของเครื่องต้องไม่ปล่อยให้ร้อนจัดเพราะ VI มันบางมากแล้ว จะปกป้องเฟือง และ ผ้าคลัทช์ไว้ไม่ได้
ขอบคุณมากครับ
น้ำมันเครื่องคงใช้ของ Mobil1 ล่ะครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ไม่รู้จะใช้ของยี่ห้ออะไรดีึครับ
รบกวนถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ code IIID - IIIH คืออะไร แล้วสื่อถึงประสิทธิภาพด้านไหนครับ
ขอบคุณครับ :-X

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1. น้ำมันเครื่อง ของอะไรก็ได้ครับ ตัวดีๆ ก็ใช้ได้นานหน่อยเกิน 1 หมื่นกิโลเมตร ถ้่าพวกกึ่งสังเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ยี่ห้อรอง ๆ ก็ใช้ซัก 7 พันโล แล้วแต่การขับขี่เป็นหลัก

2. E46 ทุกคันใช้ Dexron IIID - IIIH ได้หมดครับ การใช้ VI ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย แต่ต้องเน้นว่าน้ำหล่อเย็นของเครื่องต้องไม่ปล่อยให้ร้อนจัดเพราะ VI มันบางมากแล้ว จะปกป้องเฟือง และ ผ้าคลัทช์ไว้ไม่ได้
ขอบคุณมากครับ
น้ำมันเครื่องคงใช้ของ Mobil1 ล่ะครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ไม่รู้จะใช้ของยี่ห้ออะไรดีึครับ
รบกวนถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ code IIID - IIIH คืออะไร แล้วสื่อถึงประสิทธิภาพด้านไหนครับ
ขอบคุณครับ :-X

Dexron III มีหลายrevision ครับ มาตรฐานการผลิตน้ำมันเกียร์มีการพัฒนาต่อเนื่อง พอพัฒนาได้ระดับนึงก็ใส่ชื่อให้มันใหม่โดยเติมตัวอักษรต่อท้าย สาม (III) นั่นเองครับ เ่ช่น Dexron III-B , Dexron III-D จนถึง Dexron III-H

พอพัฒนาจนต่างจากต้นฉบับเดิมมาก ๆ ก็เปลี่ยนเป็น version update กลายเป็น Dexron VI ที่เรารู้จัก

Dexron IIIH จึงใกล้เคียงกับ  DexronVI มากเพราะมันต่อเนื่องกันมานั่นเองครับ ถ้ามองคุณสมบัติของสองตัวนี้ แทบจะไม่ต่างกันเลย

ศึกษาเพิ่มเติมจากเจ้าของชื่อ Dexron ได้ที่เว็บของ GM Dexron ครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2013, 09:58:27 โดย แจ »

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
รบกวนด่วนครับ จะสั่งของละครับ
ผมจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กับน้ำมันเกียร์ไปพร้อมกันเลย เอาไปให้อู่เปลี่ยนถ่ายให้ครับ
นอกเหนือจากตัวน้ำมันแล้ว ผมต้องซื้ออะไหล่อะไรติดไปด้วยครับ ตอนนี้รู้แค่กรองน้ำมันเครื่องครับ มีอะไรอีกมั้ยครับ
แล้วเจ้า 323 ต้องซื้อน้ำมันเครื่อง 8 ลิตร และน้ำมันเกียร์ 9 ลิตรใช่มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าเกียร์ไม่ได้ถอดออกมาคว่ำทอร์ค ถ่ายแบบเปลี่ยน กรอง ใช้ประมาณ 7 ลิตรครับ คว่ำทอร์คประมาณ 8-9 ลิตรครับ

ส่วนน้ำมันเครื่อง ก็ 7 ลิตรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเกียร์ไม่ได้ถอดออกมาคว่ำทอร์ค ถ่ายแบบเปลี่ยน กรอง ใช้ประมาณ 7 ลิตรครับ คว่ำทอร์คประมาณ 8-9 ลิตรครับ

ส่วนน้ำมันเครื่อง ก็ 7 ลิตรครับ
รบกวนเรื่องอะไหล่ด้วยได้มั้ยครับพี่ เปลี่ยนถ่าย 2 อย่างนี้ผมต้องซื้ออะไหล่ตัวไหนไปให้ช่างบ้างครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2013, 09:10:04 โดย Ryan_E46 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ก็คงมีแค่ กรองเครื่อง กรองเกียร์ ที่ต้องมีเพิ่มเท่านั้นละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ประเมินราคาเปลี่ยนถ่าย นมค. + นมก. 323 ถ้าไม่ได้ฟลัชชิ่ง

      - นมค. 6.5 ลิตร (...?...)+ กรอง นมค. (180-450)
      - นมก. ใช้ 8.8 ลิตรรวมทอล์ค (2,500)+ กรองเกียร์ (550)+ ประเก็นอ่างเกียร์(550) + โอริงก้านเกียร์ (150)+ น็อตถ่าย นมก. (150)
      - ค่าแรง (500 - 1,000) แล้วแต่ราคาแต่ละอู่   :D

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ประเมินราคาเปลี่ยนถ่าย นมค. + นมก. 323 ถ้าไม่ได้ฟลัชชิ่ง

      - นมค. 6.5 ลิตร (...?...)+ กรอง นมค. (180-450)
      - นมก. ใช้ 8.8 ลิตรรวมทอล์ค (2,500)+ กรองเกียร์ (550)+ ประเก็นอ่างเกียร์(550) + โอริงก้านเกียร์ (150)+ น็อตถ่าย นมก. (150)
      - ค่าแรง (500 - 1,000) แล้วแต่ราคาแต่ละอู่   :D
ครบเลย
ขอบคุณมากครับพี่
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ราคาขึ้นอยู่กับของที่เลือกใช้ด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN