ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอบคุณครับพี่สุเมธ แล้วเราจะเอาอะไรมาคุม stepพัดลมดีครับ แบบว่ารถวิ่งช้าหรือจอดหมุนเร็วพอรถวิ่งก้อหมุนช้า พอมีวิธีมั้ยครับ
ต่อให้มันเข้าวงจรเดิมของรถดีกว่าครับ เขาออกแบบ คำนวนมาอย่างดีแล้ว อย่าไปดัดแปลงเลยครับ เรื่องสำคัญ
ขอบคุณทุกท่านครับ สุขใจจริงๆสำหรับบอร์ดนี้ มีปัญหามีหลายท่านคอยช่วยตอนนี้ลองวิ่งดูพัดลมสามารถเพิ่มสปีดตามอุณหภูมิได้ ทีแรกนึกว่าสปีดเดียวครับ ทั้งที่ capa ระเบิดไปแล้วครับลองถามช่างอิเลคดู เขาบอกว่าถ้าระเบิดแล้วขา2ขาของcไม่ช๊อตกันก้อไม่เป็นไร เพียงแต่แรงดันไฟจะไม่เรียบอยากทราบว่าจริงมั้ยครับ แล้วจะใช้พัดลมต่อไปได้มั้ยครับ
ได้ยินเสียงดังปุ ที่ห้องเครื่องเปิดดูมีกลิ่นเหมือน capa ระเบิด ตรงกล่องดําฝาปิดมีซิลิโคลนดันออกมาแต่พัดลมยังทํางาน แต่เหมือน สเตปแรกอย่างเดียว ความร้อนยังปกติ แต่คงต้องเปลี่ยนโทรถามร้านขายบอกมีของ vemo 6500บาท แต่ร้าน แนะนําว่า ถ้าไม่รําคาญเสียง ให้ต่อตรงโดยผ่นรีเลย์อีกทีมีคนทําแล้ว เลยอยากทราบว่าต่อตรงจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ แล้วมีท่านใดต่อตรงบ้างครับอยากทราบข้อมูลไว้เป็นแนวทางครับ เพิ่งซื้อมือสองมาใส่ได้ 6-7เดือน ลาป่วยอีกแล้วครับช่วยแนะนําด้ยครับ ต่อตรงokมั้ยครับ ขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอบคุณครับพี่สุเมธ แล้วเราจะเอาอะไรมาคุม stepพัดลมดีครับ แบบว่ารถวิ่งช้าหรือจอดหมุนเร็วพอรถวิ่งก้อหมุนช้า พอมีวิธีมั้ยครับอย่าเสียเวลาไปนั่งคิดเรื่องพวกนี้เลยครับ...ซื้อพัดลมมาเปลี่ยนเลยครับ จบเลยครับไม่ต้องมานั่งปวดหัวเพราะว่าวิศวกรเค้าออกแบบระบบมาดีมากๆอยู่เเล้วครับความเร็วพัดลมมันจะสั่งงานอัตโนมัติมาจากกล่องควบคุมเครื่องยนต์ตามอุณหภูมิของหม้อน้ำถ้าอุณหภูมิหม้อน้ำเท่านั้น หมุนด้วยความเร็วเท่านี้ ถ้าอุณหภูมิจากหม้อน้ำเท่านี้ จะหมุนด้วยความเร็วเท่านั้นมันควบคุมมาจากการเปลี่ยนสัญญาณคอนโทรล ที่เรียกว่า PWM (Pluse Width Modulate)แบบ Chopper คือปรับระดับโวลท์ให้กับมอเตอร์พัดลมโดยการเปลี่ยนช่วงความยาวของการเปิดปิด(Duty Cycle)ของสวิทช์อิเลคทรอนิคส์ในวงจรครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ช่วยให้คำแนะนำดีๆ ตอนนี้ตัดสินใจเปลี่ยนสบายใจที่สุดแล้วของ bocshจะทนมั๊ยครับ ที่พังก้อbocsh แต่มือสองครับ
นี่ละ ที่คุณตอบมาและแชร์ให้เพื่อนๆๆรู้ คือปัญหาทั้งหมดของ N42 คืออยู่ที่ระบบหล่อเย็นถ้าคุณคุมอุณหภูมิได้แบบนี้ ปัญหาทุกอย่างจะหายสนิท1.น้ำมันเครื่องออกทุกจุดจะไม่มีเพราะซีล-โอริง-ปะเก็นจะทนความร้อนได้ระดับนี้คือระดับปกติ (คือระดับมาตรฐานแบบรถใหม่ )2.อุปกรณ์เซนเซอร์ ระบบไฟฟ้าทุกๆๆอย่าง ที่เป็นสารกึ่งตัวนำ วงจรอิเลคทรอนิค จะไม่มีอะไรเสียหาย เพราะทุกอย่างจะทดสอบให้ทนความร้อนได้ระดับนี้ (คือระดับมาตรฐานแบบรถใหม่ )3.น้ำมันเครื่อง จะระบายความร้อนออกมาดีที่สุด ทั้งในตัวเครื่องเองโดยใช้น้ำผ่านและออยน้ำมันเครื่อง จะไม่มีคราบโคลนให้ก่อปัญหาต่อเซนเซอร์ระดับน้ำมันเครื่องที่อ่าง ที่ชอบค้างไว้นานกว่าไฟจะดับ4.การสึกหรอของเครื่องยนต์จะต่ำเพราะมีการฉีดน้ำมันเครื่องหล่อลื่นทุกจุดได้อย่างดีโดยไม่มีคราบโคลนไปติดขัด เช่นท่อฉีดน้ำมันเข้า ชาร์ฟข้อ ชาร์ฟก้าน แหวนลูกสูบ ปลอกสูบ5.ไอน้ำมันเครื่องจะไม่เกาะที่บริเวณแกนแคมชาร์ฟไอดี-ไอเสีย -แกนวาลย์โทรนิก และอุปกรณ์ต่างๆๆในฝาครอบวาลย์ เวลาเปิดฝาครอบวาลย์มาจะเป็น สีเหลืองทอง จะไม่ดำไหม้เป็นสีดำ-น้ำตาลแบบการเคี้ยวยางมะตอย6.พัดลมไฟฟ้าจะไม่ทำงานหนักจนพัง แอร์จะเย็นช่ำเพราะคอลร้อนระบายความร้อนได้ดี7.ออยเกียร์/ออนน้ำมันเครื่องจะไม่มีการแตก น้ำมันเกียร์จะคงสภาพได้ยาวนาน เกียร์ทำงานปกติตลอด (อุณหภูมิน้ำมันเกียร์จะทำงานได้ดีในช่วงมาตรฐานแบบนี้ถ้าสมาชิกที่ใช้ N42/N46 แก้ได้แบบสมาชิกท่านนี้ ท่านจะไม่มีอะไรเสียหาย /ถ้ายิ่งติดแก๊สต้องแก้ให้ได้แบบนี้เป็นค่ามาตรฐานเลยคับสำหรับสมาชิก ที่ยังบ่นว่าทำไม N42 เป็นแบบนี้ ถ้าไม่อยากบ่น หรือเสียเงินในการซ่อม ให้ทำแบบสมาชิกท่านนี้เป็นตัวอย่างคับเขารู้จุดแก้ไข ของเครื่องยนต์ N42 คับ มันคือ ระบบหล่อเย็น cooling system ดีมากเลยคับ รีบๆๆแก้กันนะคับ ปัญหา N42/N46 จะได้จบเสียทีคับ