ขอบอกว่า ไม่มีอะไรแน่นอนครับ
รถผมซื้อมาก็ไม่ได้ดูหม้อน้ำเลย แต่ตอนซื้อมา 25x,xxx กิโลแล้วครับ ... ไม่มีอาการอะไรทั้งสิ้น ที่ผมเจอ เพราะอยากตรวจสภาพน้ำในหม้อน้ำ หลังจากวิ่งไปกลับหัวหิน แล้ว "เหยียบ" ตลอดทาง เพราะมันส์มากกับหกสูบ
พอเปิดมาเจอ สีโอวันติน ก็ขับคลานๆ ไปให้อู่ที่รู้จักดูให้ ... พี่เค้าก็บอกเลยว่า ออยล์เกียร์ แตก ... เปลี่ยน 2 ครั้ง ก็ยังไมีสภาพน้ำขุ่นๆ ไม่หาย ... พี่เค้าก็บอกว่า น้ำมันมันค้างในระบบน้ำหล่อเย็น ไม่ต้องตกใจ ... ผมสันนิฐานว่า ออยล์ลูกล่าสุดที่เปลี่ยนยังไม่แตก แต่ผมมาให้ช่างรุทธ์ แยกออยล์เกียร์ให้ซะก่อน
สิ่งที่อยากจะแนะนำคือ พยายามดูสภาพน้ำในหม้อน้ำ ยิ่งบ่อยยิ่งดีครับ แต่ไม่อยากให้เครียดกับปัญหานี้มาก เพราะน้ำมันจะไม่เข้าไปในเกียร์ครับ (ช่างประจำเค้าบอกมา) เพราะแรงดันน้ำมันเกียร์สูงกว่าแรงดันในระบบหล่อเย็น
ถ้าไม่อยากแยกออยล์เกียร์ แนะนำเปลี่ยนออยล์เกียร์ ทุกๆ 50,000 โลครับ (เค้าบอกมาอีกเหมือนกัน)