ผู้เขียน หัวข้อ: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ  (อ่าน 4277 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 08:44:42 »
ช่วงหลังๆมามีความรู้สึกว่ารถไม่ค่อยนิ่ง กับ เวลารูดไหล่ทางจะมีเสียงดังกุกๆ ด้านหน้ารถข้างขวา ซึ่งตอนแรกคิดว่า ลูกหมากหลวม เลยไปเช็คดู

พอช่างลองโยกล้อดู โยกแนวตั้ง (ระหว่าง 12 กับ 6 นาฬิกา) ที่เจอก่อนอย่างแรกเลย คือ โช้คคู่หน้า เวลาโยกล้อ ล้อจะรู้สึกขยับได้มากพอสมควร เลยลองเอานิ้วแตะที่แกนโช้คดู รู้สึกได้เลยว่าแกนมันขยับได้

เลยลองตัดสินใจเปลี่ยนโช้คคู่หน้าดูก่อน เพราะตอนหลังนี้ จะรู้สึกว่าเวลาวิ่งความเร็วสูงรถจะไม่นิ่งเท่าไร เวลาเจอทางขรุขระเสียงจะดังโครมครามมาก กับดูหน้ารถจะเตี้ยมากกว่าเดิม ตอนขึ้นลานจอดรถก็จะติดใกล้ท้องมากขึ้น เลยเปลี่ยนเบ้าโช้คหน้า กับ โช้คคู่หน้า ไปก่อน

พอถอดโช้คออกมา ลองกดขึ้นลงดู ก็ขึ้นลงได้เป็นปกติ แต่พอเอาปากกาจับ โยกแกนดู ของเก่าแกนจะโยกมาก กว่าเมื่อเทียบกับของใหม่ กับจะมีรอบครูดเป็นชั้นๆ รอบๆตัวแกน

เปลี่ยนเสร็จ ก็รู้สึกดีขึ้น หน้ารถไม่เตี้ยมาก เจอลอนถนน ลูกคลื่น ก็เงียบดีขึ้น

แต่ส่วนตัวว่ายังมีเสียงอยู่บ้างบางจังหวะ ที่กระแทกเนินลูกใหญ่ๆหน่อย ก็คงต้องหาสาเหตุกันต่อไป ว่าจะเป็นที่ แร็ค ด้วยหรือเปล่า เพราะแร็คซ่อมมาได้ประมาณปีกว่า แต่ลูกหมากปลายแร็ค เปลี่ยนมานานมากแล้ว เดี๋ยวคงต้องเช็คดูสาเหตุกันต่อไปครับ

ส่วนราคารอบนี้ที่เปลี่ยนไปก็มี

เบ้าโช้คคู่หน้า เบิกห้าง 2 ข้าง 3800

โช้ค bilstein b8 คู่หน้า 19000 ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 08:49:08 »
ยินดีด้วยครับ ส่วนมากคุณต้อมจะขับคันนี้ไปกาญ เป็นหลักหรือปล่าวครับ ผมว่าเส้นทางโค้งระหว่างทาง
เหมาะกับ B8 / เรียนสอบถาม ราคาเบ้าโช็คหน้า ว่าราคาดังกล่าว มีชิ้นยางรองด้านล่างไหมครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 08:52:05 »
ได้เช็คพวกปีกนก บู๊ชปีกนก กับลูกปืนล้อแล้วใช่ไหมครับคุณต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 09:00:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยครับ ส่วนมากคุณต้อมจะขับคันนี้ไปกาญ เป็นหลักหรือปล่าวครับ ผมว่าเส้นทางโค้งระหว่างทาง
เหมาะกับ B8 / เรียนสอบถาม ราคาเบ้าโช็คหน้า ว่าราคาดังกล่าว มีชิ้นยางรองด้านล่างไหมครับ  :-*

 O0 / ยางรองสปริง หรือเปล่าครับพี่ ต้องซื้อต่างหากครับ จำได้ว่าเคยแผ่นร้อย สองร้อย ประมาณนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้เช็คพวกปีกนก บู๊ชปีกนก กับลูกปืนล้อแล้วใช่ไหมครับคุณต้อม

ลูกปืนล้อเปลี่ยนใหม่ไปแล้ว ปีกนก บูชปีกนก เช็คแล้วครับ แต่ตอนเช็คมีตัวโช้คที่ออกอาการเยอะสุด เลยเอาจุดนี้ก่อนครับ นี่เดี่ยวก็ว่าไปลองเช็คกับที่อู่ดูใหม่ ถ้าเป็นปีกนก รอบนี้อาจจะไปปีกนก M ครับ ราคาตอนนี้มีส่วนลดจะถูกกว่า ซื้อของเดิมเบิกห้างตอนไม่ได้ลดครับ

แต่กลัวว่าแร็คจะไปมากกว่านะสิครับ  O0

ส่วนลูกปืนล้อจะเช็คดูอีกรอบครับ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 09:09:08 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 09:13:14 »
ยางรองสปริงครับ ถ้าเปลี่ยนครบเซ็ต ผมเอง ว่าจะเปลี่ยนอยู่ คาดว่ามันคงแข็งแล้ว
ทั้งเบ้าโช๊คและยางรอง เพราะดูจากรอยน๊อตเบ้าโช๊ครถผม ไม่เคยถอด  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 09:15:51 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 09:16:32 »
ผมว่าช่วยได้นะครับพี่ ผมก็เปลียนเพราะแบบนั้นเหมือนกันครับ อย่างน้อยก็ตัดปัญหาเสียงสปริงเบียดฐานรองไปครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:02:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าช่วยได้นะครับพี่ ผมก็เปลียนเพราะแบบนั้นเหมือนกันครับ อย่างน้อยก็ตัดปัญหาเสียงสปริงเบียดฐานรองไปครับ

เบ้าโช๊คทรุด หน้าจะต่ำลงเยอะไหมครับ เรียนสอบถามนิด
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:04:11 »
ต่ำลงมาเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:16:35 »
ช่วงล่างหน้าผมเปลี่ยยมาทุกชิ้นเงียบขึ้นได้ไม่นาน(ไม่นานจริงๆ ไม่ถึงเดือน)ก็เริ่มมาดังอีกที่ล้อขวา สรุปแรคหละคับผมไม่รู้ว่าเปนเพราะอะไรนะคับแต่โยกๆที่ก้านแรคมันจะโยกได้ที่ล้อขวา ผมว่าจะลองกลึงยูรีเทนมาทำเปนบูชที่แกนด้านขวาลองดู เพราะด้านซ้ายมีบูชเหล็กอุดไว้อยู่
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:25:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงล่างหน้าผมเปลี่ยยมาทุกชิ้นเงียบขึ้นได้ไม่นาน(ไม่นานจริงๆ ไม่ถึงเดือน)ก็เริ่มมาดังอีกที่ล้อขวา สรุปแรคหละคับผมไม่รู้ว่าเปนเพราะอะไรนะคับแต่โยกๆที่ก้านแรคมันจะโยกได้ที่ล้อขวา ผมว่าจะลองกลึงยูรีเทนมาทำเปนบูชที่แกนด้านขวาลองดู เพราะด้านซ้ายมีบูชเหล็กอุดไว้อยู่

คิดเหมือนผมเลยครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:29:15 »
พี่ต้อมลองเลยครับไหนๆก็เปลี่ยนโชคแล้ววันนี้ ทำบูชยูรีเทนแข็งไม่น่าจะแพง  :-*
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:40:06 »
ครับ แต่ของผมว่าจะลองหาแร็คหัวตัดสภาพดีๆมาลองก่อนครับ ของผมตัวแร็คเคยมีซ่อมมาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 11:02:41 »
 O0 เป็นกันเกือบทุกคันเลยมั้งครับ กุกๆ กักๆ เนี้ย O0
เดี๋ยวรอบนี้ผมซ่อมช่วงล่างเสร็จแล้ว ถ้ามันยังดังอีก ผมว่าจะขับทั้งๆอย่างงั้นแหละ รอมันวิ่งไม่ได้แล้วค่อยซ่อม เพราะดูๆแล้ว ไล่ไม่เคยจบกันซักคนเลย กับเสียงกุกๆ :-\

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 11:08:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0 เป็นกันเกือบทุกคันเลยมั้งครับ กุกๆ กักๆ เนี้ย O0
เดี๋ยวรอบนี้ผมซ่อมช่วงล่างเสร็จแล้ว ถ้ามันยังดังอีก ผมว่าจะขับทั้งๆอย่างงั้นแหละ รอมันวิ่งไม่ได้แล้วค่อยซ่อม เพราะดูๆแล้ว ไล่ไม่เคยจบกันซักคนเลย กับเสียงกุกๆ :-\

ไล่ดีๆจบครับ แต่ก็หมายถึงต้องใช้งบประมาณที่สูงขึ้นด้วยครับ

เพราะอย่าลืมว่าช่วงล่างด้านหน้า ไม่มีแค่โช้ค กับ ปีกนก บูชปีกนก ครับ ยังมีลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปลายแร็ค ไม้ตีกลอง ยอยพวงมาลัย แร็คพวงมาลัย คอลัมพวงมาลัย ครับ อุปกรณ์หลายๆตัวมันสัมพันธ์กันครับ

นี่แค่ e46 นะครับ ไปเจอ e90 เยอะกว่านี้อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 11:12:58 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 22:44:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0 เป็นกันเกือบทุกคันเลยมั้งครับ กุกๆ กักๆ เนี้ย O0
เดี๋ยวรอบนี้ผมซ่อมช่วงล่างเสร็จแล้ว ถ้ามันยังดังอีก ผมว่าจะขับทั้งๆอย่างงั้นแหละ รอมันวิ่งไม่ได้แล้วค่อยซ่อม เพราะดูๆแล้ว ไล่ไม่เคยจบกันซักคนเลย กับเสียงกุกๆ :-\

ไล่ดีๆจบครับ แต่ก็หมายถึงต้องใช้งบประมาณที่สูงขึ้นด้วยครับ

เพราะอย่าลืมว่าช่วงล่างด้านหน้า ไม่มีแค่โช้ค กับ ปีกนก บูชปีกนก ครับ ยังมีลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปลายแร็ค ไม้ตีกลอง ยอยพวงมาลัย แร็คพวงมาลัย คอลัมพวงมาลัย ครับ อุปกรณ์หลายๆตัวมันสัมพันธ์กันครับ

นี่แค่ e46 นะครับ ไปเจอ e90 เยอะกว่านี้อีกครับ
ผมรบกวนถามนิดนึงนะครับ b6 แกนเล็ก ใส่กับสปริงโหลดได้ใช่มั้ยครับ. แล้วเท่าที่รู้มา มันไม่มีถาดรองสปริง เราเอาจากโช๊คเดิมใส่ได้ใช่มั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 23:28:30 »
ใส่ได้ครับ แต่จะดีหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เพราะแกนมันยาว เจอกับสปริงโหลดมันโดนกดด้วยสปริงตลอดเวลา

นอกจากหาสปริงที่โหลดน้อยๆอย่าง tein h tech หรือ สปริง 330 น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะลงมาแค่ 17.5 มิล หลัง 7.5 มิล แต่จะหล่อหรือไม่อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ

ส่วน b6 แกนเล็ก ที่เคยเห็นเขาใส่ก็เอาฐานสปริงจากโช้คตัวเดิมมาใช้กันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 20:21:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใส่ได้ครับ แต่จะดีหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เพราะแกนมันยาว เจอกับสปริงโหลดมันโดนกดด้วยสปริงตลอดเวลา

นอกจากหาสปริงที่โหลดน้อยๆอย่าง tein h tech หรือ สปริง 330 น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะลงมาแค่ 17.5 มิล หลัง 7.5 มิล แต่จะหล่อหรือไม่อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ

ส่วน b6 แกนเล็ก ที่เคยเห็นเขาใส่ก็เอาฐานสปริงจากโช้คตัวเดิมมาใช้กันครับ
H&Rเตี้ยน้อย พอไหวอยู่มั้งครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 22:59:18 »
น่าจะหาสาเหตุที่ดังได้แล้วครับ

ตอนแรกก็ทำใจว่ารอบนี้ได้เปลี่ยนแร็คอีกชุดแน่ ก็เคยปลงๆไปเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าดีกว่า (แต่รู้สึกว่าจะเร็วกว่าคนอื่นเขาหน่อยนะ EBC  O0) ก็ไปซื้อผ้ามาแล้วเอามาให้ช่างเปลี่ยน

ตอนก่อนเปลี่ยน ช่างก็ลองเอา บล็อคด้ามแข็งแบบยาว มาลองเสียบกับน็อตล้อแล้วลองโยกดู คราวนี้รู้สึกว่ามีเสียง กึกๆ ตอนที่ลองโยก (จากตอนที่ลองโยกโดยเอามือโยก ก็แน่นดี) ก็ลองก้มดูที่ บูชปีกนก (powerflex) เลยบอกให้ช่างลองถอดออกมา พอถอดแยกชิ้นออกมา ไม่ขาด ไม่ฉีก แต่คงมีสึกไปบ้างเลยทำให้ตัวได้

ก็เลยลองเปลี่ยนบูชใหม่ ก็เอาแบบเดิม (powerflex) จากที่ลองขับจากอู่กลับมาเส้นทางเดิมที่ใช้ประจำ เสียง กุกๆ ที่ว่ามีความรู้สึกว่าไม่มีแล้ว เลยคิดว่าน่าจะจบแล้วสำหรับรอบนี้

เลยอยากฝากท่านที่ใช้บูชยูรีเทน แล้วตอนเช็คโดยปกติ ที่เอามือเปล่าโยกดู บางทีอาจจะไม่เจอก็ได้นะครับ ลองเช็คแบบที่ว่าดูด้วยก็ดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 08:28:56 »
เหอๆๆ ท่าจะไม่จบ หลังไปเทสมาประมาณ 900 โล มาอีกแล้วครับ  O0

จากทำไป ช่างที่ทำก็ว่าถ้าไม่หายก็เหลือแต่ แร็ค แต่ช่างที่ตั้งศูนย์อยู่ประจำ ก็ว่าช่วงล่างก็แน่นดีอยู่แล้ว ถามถึงเรื่องแร็ค ก็ว่าปกติดีอยู่ กลับแนะนำว่า รถพี่น่าเพิ่มเหล็กกันโคลงอีกหน่อยซะงั้น  :))

แต่เสียงที่มาผมว่า มันจากฝั่งขวาด้านบนๆหน่อย เลยไม่รู้ว่านอกจาก แร็ค ยอย / คอลัม พวงมาลัย จะเป็นไปได้ไหมครับ ยอย ผมเพิ่งเปลี่ยนไปแค่ตัวล่าง ยอยตัวบนไม่ได้เปลี่ยน

ท่านใดเคยเปลี่ยน ยอยพวงมาลัย ยกชุด(ทั้งตัวบนตัวล่าง) หรือ คอลัม พวงมาลัย มาแล้วบ้างครับ อยากจะทราบว่า อาการก่อนเปลี่ยนเป็นอย่างไรครับ  :-X

เลยไม่รู้ว่าระบบ บังคับเลี้ยว ถ้าจะทำ ควรทำยกชุดเลย แร็ค ยอย คอลัม ไปเลย หรือ แยกเป็นจุดๆได้ครับ จะได้ไปหาแงะมาจากหัวตัดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2013, 08:32:32 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 11:41:11 »
ของผใก็เป็นครับ ไอ้เสียงกุกๆเนี่ย ตอนนี้ทำเป็นไม่ได้ยินไปก่อน เพราะเดี๋ยวจะเสียตังโดยใช่เหตุ หลังๆรู้สึกหน้ารถไวมากๆ ไม่นิ่งซะเลย ไม่รู้เกี่ยวกับปีกนกมั๊ยครับ ?  ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 17:46:24 »
ถ้าหน้าไวๆ แฉลบๆ ลองดูปีกนก กับโช้คอัพดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 23:08:25 »
เมื่อสองวันมานี้ รถของ คุณ kckc ก็มีปัญหาเสียงกุกๆ หน้ารถ เหมือนกัน และจบที่... น็อตซุ้มโช้คมันคลายตัว หลังจากขันแล้วก็ปกติ.  แชร์ให้ทราบอีกหนึ่งสาเหตุครับ...

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตามหาเสียงกุกๆ หน้ารถ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2013, 06:31:02 »
ครับพี่ เดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN