ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์มีปัญหาครับ มีรูปให้ดูครับ พร้อมอาการครับ รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 5210 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ตามรูปครับ เช้าบิดกุญแจ มีเสียงดังติ๊ดดด พร้อมกับที่จอกระพริบๆ เป็นตัวเลข -16 C

อาการคือ ผมก็ start เครื่องเปิดแอร์ แอร์มีแต่ลมร้อนๆออกมาครับ ร้อนจนต้องเปิดกระจกเลย

พอวิ่งออกไปได้สักพัก พอเครื่องร้อนหันไปดูเข็มวัดความร้อนเครืองยนต์ อยู่ตรงกลางพอดี

เลขอุณหภูมิลดลงมาเหลือ -5.0 C แอร์ เริ่มเย็นเป็นปกติแล้วครับ

ก่อนจะมีอาการนี้ ขับรถไปตกหลุมมาล้อหน้าขวากระแทกแรงพอสมควรครับ

รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับ จะแก้ไขปัญหานี้ยังไงครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า

ด้านนอกเหรอครับ ตรงไหนนะ....ไม่เคยเห็นเลยครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า

ด้านนอกเหรอครับ ตรงไหนนะ....ไม่เคยเห็นเลยครับ
มันอยู่ตรงกันชนหน้าครับ อยู๋ในซุ้มล้อ แต่ไม่น่าเกี่ยวนะเพราะมันใช้วัดอุหภูมิ ในเมืองหนาวเพื่อผสม อากาศร้อน(ฮิสเตอร์) :-[  ลองปรับตัวเลื่อนอุหภูมิยังละครับ ให้มันเลื่อนเป็นแบบเย็นสุดอะครับ ขีดน้ำเงิน3ขีดนะ :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2013, 08:52:11 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า

ด้านนอกเหรอครับ ตรงไหนนะ....ไม่เคยเห็นเลยครับ
มันอยู่ตรงกันชนหน้าครับ อยู๋ในซุ้มล้อ แต่ไม่น่าเกี่ยวนะเพราะมันใช้วัดอุหภูมิ ในเมืองหนาวเพื่อผสม อากาศร้อน(ฮิสเตอร์) :-[  ลองปรับตัวเลื่อนอุหภูมิยังละครับ ให้มันเลื่อนเป็นแบบเย็นสุดอะครับ ขีดน้ำเงิน3ขีดนะ :-*

ปรับแล้วครับ เย็นสุดแล้วครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า

ด้านนอกเหรอครับ ตรงไหนนะ....ไม่เคยเห็นเลยครับ
มันอยู่ตรงกันชนหน้าครับ อยู๋ในซุ้มล้อ แต่ไม่น่าเกี่ยวนะเพราะมันใช้วัดอุหภูมิ ในเมืองหนาวเพื่อผสม อากาศร้อน(ฮิสเตอร์) :-[  ลองปรับตัวเลื่อนอุหภูมิยังละครับ ให้มันเลื่อนเป็นแบบเย็นสุดอะครับ ขีดน้ำเงิน3ขีดนะ :-*

ปรับแล้วครับ เย็นสุดแล้วครับ
งั้นต้องลองเช็ค น้ำยาแอร์แล้วละครับ(งานเล็ก น้ำยาหมดหรือบาง) งานใหญ่ ตู้แอร์รั่ว.... รีบเช็คครับ ขอให้เป็นงานเล็กครับ :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า

โอเครครับ...ขอบคุณครับ

ด้านนอกเหรอครับ ตรงไหนนะ....ไม่เคยเห็นเลยครับ
มันอยู่ตรงกันชนหน้าครับ อยู๋ในซุ้มล้อ แต่ไม่น่าเกี่ยวนะเพราะมันใช้วัดอุหภูมิ ในเมืองหนาวเพื่อผสม อากาศร้อน(ฮิสเตอร์) :-[  ลองปรับตัวเลื่อนอุหภูมิยังละครับ ให้มันเลื่อนเป็นแบบเย็นสุดอะครับ ขีดน้ำเงิน3ขีดนะ :-*

ปรับแล้วครับ เย็นสุดแล้วครับ
งั้นต้องลองเช็ค น้ำยาแอร์แล้วละครับ(งานเล็ก น้ำยาหมดหรือบาง) งานใหญ่ ตู้แอร์รั่ว.... รีบเช็คครับ ขอให้เป็นงานเล็กครับ :-*

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
กันชนหน้ามีเซนเซอร์อุณหภูมิหรือช่างชอบเรียกว่าหางหนู...ตัวนี้ถ้าเสียอุณหภูมิที่แอร์จะไม่ทำงาน ตอนรถผมเป็นในรถหนาวมากปรับเพิ่มอุณหภูมิก็ไม่หายเย็น เปิดกระโปรงดูท่อแอร์จะมีน้ำแข็งเกาะเต็มเลยครับ
มันไม่น่าเกี่ยวกับอุณหภูมิที่โชว์ที่เรือนไมล์น่ะ :))

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กันชนหน้ามีเซนเซอร์อุณหภูมิหรือช่างชอบเรียกว่าหางหนู...ตัวนี้ถ้าเสียอุณหภูมิที่แอร์จะไม่ทำงาน ตอนรถผมเป็นในรถหนาวมากปรับเพิ่มอุณหภูมิก็ไม่หายเย็น เปิดกระโปรงดูท่อแอร์จะมีน้ำแข็งเกาะเต็มเลยครับ
มันไม่น่าเกี่ยวกับอุณหภูมิที่โชว์ที่เรือนไมล์น่ะ :))

เหรอครับ

แต่อาการมันเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิที่โชว์เลยครับ

ยังงงๆ อยู่ เพราะอาการนี้ มันเป็นหลังจากตกหลุมแรงๆ กระแทกดังปังเลย....ละครับ

ppmoto69

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
  • หิวโนม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า


ผมว่าน่าจะเป็นอาการนี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
เซ็นเซอร์จะเสียบอยู่กับช่องหมายเลข 7 ลองเช็คดูครับ.


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เซ็นเซอร์ตัวนั้นล่ะครับ
คาดว่าน่าจะหลุดหายหรือหัก

เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิทุกตัวมีผลกับแอร์ครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์ตัวนั้นล่ะครับ
คาดว่าน่าจะหลุดหายหรือหัก

เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิทุกตัวมีผลกับแอร์ครับ
ผมเคยรื้อ รถสมาชิกที่เปลี่ืยน กันชนแต่งมา บางคันไม่มี ตัดสายมา ทำไมแอร์เย็นหว่า  ??? ??? O0  งง นะเนีย
เก่า แต่ไม่แก่นะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์ตัวนั้นล่ะครับ
คาดว่าน่าจะหลุดหายหรือหัก

เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิทุกตัวมีผลกับแอร์ครับ
ผมเคยรื้อ รถสมาชิกที่เปลี่ืยน กันชนแต่งมา บางคันไม่มี ตัดสายมา ทำไมแอร์เย็นหว่า  ??? ??? O0  งง นะเนีย

ของผมพลาสติกสามเหลื่ยม(ราคาวัดโสม 1,000 +|- ) หายเหมือนกัน ส่วนเซ็นเซอร์ใช้ เคเบิ้ลไทน์ รัดไว้แทนก็ใช้ได้ปกติ.  :-*

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจำไม่ผิด มันจะมี เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก อยู่ด้านนอกช่วงกันชนนะครับ ลองเช็คดูว่าหลุดหรือเป็นอะไรหรือเปล่า

ขอบคุณครับ...


ผมว่าน่าจะเป็นอาการนี้ครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์จะเสียบอยู่กับช่องหมายเลข 7 ลองเช็คดูครับ.



ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองเช็คดูนะครับ อุตส่าเอารูปมาให้ดู เข้าใจเลยคับ ขอบคุณครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์ตัวนั้นล่ะครับ
คาดว่าน่าจะหลุดหายหรือหัก

เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิทุกตัวมีผลกับแอร์ครับ

ครับพี่Kosit สงสัยมันหลุดจากตกหลุมแน่ๆครับ ^___^

tech8888

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 58
มาอ่านครับ

vanbree

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 38
sensor เสียมีผลครับ
เครื่องมันอ่านได้ว่าอุณห๓ูมิข้างนอกติดลบ เลยเปิดฮีตเตอร์แอร์ครับ แอร์ปรับอุณหภูมิ auto ครับ
function นี้สำหรับเมืองนอกที่เค้าหนาวๆกัน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
sensor เสียมีผลครับ
เครื่องมันอ่านได้ว่าอุณห๓ูมิข้างนอกติดลบ เลยเปิดฮีตเตอร์แอร์ครับ แอร์ปรับอุณหภูมิ auto ครับ
function นี้สำหรับเมืองนอกที่เค้าหนาวๆกัน

Sensor มีเสียได้ด้วยเหรอครับ

แล้วถ้าแต่ ปลั๊กมันหลุด เป็นไปได้ไหมครับ

คือยังไม่ว่างไปหาช่าง เลยต้องทนให้มันร้อนๆ แล้วคอมแอร์ถึงจะทำงาน ลมเย็นถึงจะออกหน่ะครับ

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
ลองก้มดูตรงกันชนหน้าฝั่งคนนั่งสายอาจจะหลุดก็ได้ครับ
Silver 2002

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองก้มดูตรงกันชนหน้าฝั่งคนนั่งสายอาจจะหลุดก็ได้ครับ

มองเข้าไปไม่เห็นเลยครับ ขอให้มันแค่หลุดก็พอ ไม่ง้านงานงอกแน่ๆครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
 :-\ :-\ :-\

ปวดเฮดกับปัญหาที่ มาแล้วก็หายจริงๆครับ

ขับรถตอนเครื่องเย็นๆแล้วมีแอร์ร้อนเป่าให้เหงื่อแตกมาตั้งแต่วันจันทร์

เมื่อเช้านี้บิดกุญแจ ไม่มีเสียงติ๊ดที่หน้าจอกับตัวเลข์ติดลบอีกแล้ว แต่มันกลับมาเป็นฝั่งบวกแทน +12C หน่ะครับ แล้วเปิดแอร์ ก็เป็นแอร์เย็นๆ

จะดีใจหรือเสียใจดีครับเนี่ย.........

อยากจะถามพี่ๆ ถึงตัวเลขอุณหภูมิที่โชว์ก่อนบิดกุญแจสต้าดรถหน่ะครับ

 O0

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-\ :-\ :-\

ปวดเฮดกับปัญหาที่ มาแล้วก็หายจริงๆครับ

ขับรถตอนเครื่องเย็นๆแล้วมีแอร์ร้อนเป่าให้เหงื่อแตกมาตั้งแต่วันจันทร์

เมื่อเช้านี้บิดกุญแจ ไม่มีเสียงติ๊ดที่หน้าจอกับตัวเลข์ติดลบอีกแล้ว แต่มันกลับมาเป็นฝั่งบวกแทน +12C หน่ะครับ แล้วเปิดแอร์ ก็เป็นแอร์เย็นๆ

จะดีใจหรือเสียใจดีครับเนี่ย.........

อยากจะถามพี่ๆ ถึงตัวเลขอุณหภูมิที่โชว์ก่อนบิดกุญแจสต้าดรถหน่ะครับ

 O0

ตัวนั้นจะเรียกว่า Outside Temp Sensor ครับ

รถที่โปรแกรม IHKA เป็นแบบเวอร์ชั่นปรกติ ทุกคันจะอ่านค่านี้ก่อนว่าควรจะเปิด A/C รึเปล่า ถ้าภายนอกเย็นจัด จะตัดการทำงานของ compressor ครับ เพื่อป้องกันปัญหาแรงดันน้ำยาในระบบหล่อเย็น

รูปของ E39 แต่หลักการเดียวกันครับ


bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-\ :-\ :-\

ปวดเฮดกับปัญหาที่ มาแล้วก็หายจริงๆครับ

ขับรถตอนเครื่องเย็นๆแล้วมีแอร์ร้อนเป่าให้เหงื่อแตกมาตั้งแต่วันจันทร์

เมื่อเช้านี้บิดกุญแจ ไม่มีเสียงติ๊ดที่หน้าจอกับตัวเลข์ติดลบอีกแล้ว แต่มันกลับมาเป็นฝั่งบวกแทน +12C หน่ะครับ แล้วเปิดแอร์ ก็เป็นแอร์เย็นๆ

จะดีใจหรือเสียใจดีครับเนี่ย.........

อยากจะถามพี่ๆ ถึงตัวเลขอุณหภูมิที่โชว์ก่อนบิดกุญแจสต้าดรถหน่ะครับ

 O0

ตัวนั้นจะเรียกว่า Outside Temp Sensor ครับ

รถที่โปรแกรม IHKA เป็นแบบเวอร์ชั่นปรกติ ทุกคันจะอ่านค่านี้ก่อนว่าควรจะเปิด A/C รึเปล่า ถ้าภายนอกเย็นจัด จะตัดการทำงานของ compressor ครับ เพื่อป้องกันปัญหาแรงดันน้ำยาในระบบหล่อเย็น

รูปของ E39 แต่หลักการเดียวกันครับ



ขอบคุณครับผม แต่มันอ่าน +12C นี่ก็ผิดปกติแล้วล่ะครับ