ผมเคยมีอาการแบบคุณนะ.....ผมไปหาช่าง ช่างแจ้งว่าเป็นที่ปั๊มติก ผมเลยต้องซื้อมือสองจากร้าน....ที่รถอื่นมีอาการแล้วถอดเปลี่ยนไว้......ใช้ได้แบบคุณนั่นแหละ(ผมโดนแค่ปั๊มติ๊ก2,500)....แว๊บเดียวก็แบบเดิม.....ผมหาข้อมูลในเว็บจึงไปหาอะไหล่ แรงดันน้ำมันที่กทม.วัดโสม อาการดีขึ้นแต่ยังมีอาการวูบๆนิดๆ สุดท้ายผมหาข้อมูลในเว็บไปเรื่อย จนเริ่มสงสัยสาย หรือท่อน้ำมัน ผมจึงเริ่มแกะไล่ดูเทียบจากเว็บในและต่างประเทศเพื่อช่วยในการDIYสุดท้ายไปเจอ 3 จุด จุดแรกคือ กรองเบนซิน(รถเจ้าของเดิมเปลี่ยนหรือป่าวไม่รู้ไหนๆถอดแล้วผมเปลี่ยนเลยครับราคาไม่แพงครับ) 2.ท่อยางที่ต่อระหว่างกรองทั้งหัวท้าย(สายแตกลายงารั่ว) ค่าอะไหล่ท่อไม่เกิน 100 สายรัดเปลี่ยนใหม่ 4 ตัว จุดสุดท้าย อันนี้ต้องใช้ความสามารถนิดครับ บังเอิญผมไล่เช็คสายน้ำมัน ไปเจอหัวสายที่ต่อเข้ารางหัวฉีด พลาสติกรอบหัวแตก 1 หัว มีคราบแห้งๆเหมือนจะรั่วออก ผมเลยซื้อสายน้ำมันปกติใช้สายรัดรัดทั้งข้างล่างและบน แทนสายเก่า อาการทั้งหมดหายครับ และสุดท้ายผมเห็นพี่เขาDIYปั๊มติ๊กเจโบสีดำ ผมจึงไปหามาDIYแทนตัวที่ช่างบอกว่า"มีตัวเดียว....รถลูกค้าถอดไว้....เดี๋ยวลองใส่เทสให้"สุดท้ายก็ต้องมาหาเปลี่ยนครับ เพราะไม่มีทางเลือก....ราคาค่าตัวเจโบดำมือสอง ไม่ถึงพัน ท่อพลาสติกในปั๊มติ๊กก็เป็นอีกจุดที่รั่วแตก หากเป็นปั๊มติ๊กมือ 2 .......ของผม....อันนี้ผมหามาเปลี่ยน....เหมือนผมจะซื้อมาเหลือ ราคาท่อพลาสติกในปั๊มติ๊ก ทนแก๊สโซฮอล์ลที่ซื้อมา ประมาณไม่เกิน 200ผมซื้อมา ไว้4-5เส้นใช้ไป 2 เส้น สายรัด 2 ตัว ท่อหด สายไฟ รวมๆราคาถูกกว่ามือสองของเดิมที่สำคัญผมว่าแรงกว่าทนกว่าครับ หรือผมคิดไปเองป่าวรู้แต่ทำเองจะได้ไม่ไปโกรธหรือโมโหใครครับ....เพิ่มเติมนะครับ....อีกกรณีตอนผมประกอบปั๊มติ๊กกลับที่เดิม ขาลูกลอย เหมือนติดลงไม่สุดและประกอบไป ผลที่ได้ก็แบบของคุณ น้ำมัน 1 ขีดดับ เป็นเพราะลูกลอยมันค้างลงไม่สุด พอถอดออกมาตอนประกอบขยับซ้าย-ขวา ให้เข้าล็อคขาลูกลอยก็ลงปกติ อันนี้เจอกับตัวเอง สุดท้ายปัญหาก็หมดครับ ผมลองเติมน้ำมัน 500 ใช้สักระยะ และดูความน่าจะเป็นจึงสังเกตได้ครับ....