ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างเริ่มหลวม เปลี่ยนของใหม่ หรือยกแพหน้าดีครับ  (อ่าน 3720 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
เริ่ม ก๊อกๆ แก๊กๆ มาจากชุดช่วงล่างด้านหน้าครับ รถ 170,000 แล้ว M52 323
ช่างที่ร้านยางเคยเขย่าดู บอก ลูกหมากเริ่มจะหลวม แร๊คก็ระยะฟรีมาก

ตอนนี้เริ่มจะลามเยอะแล้วครับ ขับๆไปรู้สึกได้ถึงการสะเทือน และเสียงดังเริ่มมา

อยากสอบถามสมาชิกครับ ว่า จะเปลี่ยนเป็นชิ้นๆ ที่เสียเอา
หรือ ยกแพหน้ามือสองดีครับ

แพหน้าเห็นขายอยู่ 7-8000 ถ้าของใหม่เฉพาะปีกนก อะลู ก็7000 แระ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นเบนซ์ ไปยกแพหน้าของเซียงกงมาใช้ทั้งชุดก็โอเคดีครับ

แต่ของผมพวก ลูกหมาก ตัวไหนเสียผมเปลี่ยนตัวนั้นครับ

สวนเรื่อง แร็ค แนะนำซื้อมือสองเอาครับ ซ่อม ผมว่าไม่ค่อยทนครับ (ผมก็ซ่อมใช้อยู่ครับ O0)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
แร็คผมซ่อม ใช้มา 2 ปีแระยังใช้ได้ดีอยู่ครับ  ส่วนจะอยู่กี่ปีไม่รู้  ของเดิมติดรถ 8 ปีพังครับ

BM_X

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 324
พวกบูชกับลูกหมาก จัดของใหม่เลยครับประมาณ 16k +-แบบครบๆ ของเชียงกงยังไงก็ผ่านการใช้งานมาแล้ว
ส่วนแร็ค เชียงกงก็ได้ครับ ของใหม่ราคาแร๊งแรง ผมเคยเอาเชียงกงยกแพมาใส่ได้ไม่เท่าไหร่ซัก 15000-20000 kmได้
ก็ดังอีก ยกของใหม่ ชิ้นไหนเสียก็เปลี่ยนดีกว่าครับ

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ให้ช่าง เช็คช่วงล่างดูแล้ว ลูกหมากปีกนกหลวมครับ

ซื้อปีกอลูเกรดธรรมดาที่มีขายในโคราช คู่ละ 7500
จัดแจงเปลี่ยนเรียบร้อย ค่าแรง 1พัน
ปรากฏว่าที่เสีย สภาพค่อนข้างแย่มาก

พบว่าหลังจากเปลี่ยนปีกนกแล้ว พวงมาลัยแน่นเหมือนเดิม

แต่ หน้าไว กว่าเดิม ครับ  >:(

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ของที่เสีย ดูเผินๆ ดูไม่ออกครับ ยางหุ้มยังดี
ต้องงัดดู ถึงจะรู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2013, 18:55:28 โดย Tornaero »

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ที่น่าแปลกใจคือ ของเก่าไม่มีอาการหน้าไวเลย
แต่ที่เปลี่ยนมาใหม่นี้รู้สึกมันไวๆ

แง่ดีคือ จะได้รู้ feeling แท้ๆของ E46 ครับ สงสัยมานาน หน้าไวเป็นยังไง ;D

ถ่ายตราของเก่ามาให้ดูครับ ไม่รู้ว่าใช่ของติดรถมาจากเยอร์มันรึเปล่า ยี่ห้อแบบนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ติดรถมาหรือเปล่าไม่ทราบครับ แต่ที่ดูจากในรูปน่าจะเป็นของแท้เบิกห้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ถ้าเป็นของเบิกห้างน่าจะติดรถมาครับ

งงๆ กับอาการหน้าไวครับ ทำไมไม่เป็นทุกคัน
เห็นบางคนใช้ปีกนก M แล้วไม่มีอาการ ดูๆก็ไม่น่าจะมีอะไรต่างกันเท่าไร่

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
หลังจากเปลี่ยนปีกนก แล้วก็ยังสั่นอีก
สุดท้ายเลยเอาไป จี้ล้อ อีกที

ดูแล้ว ค่อนข้างจะจบแล้วครับ

รอดูอาการใหม่ต่อไป

สรุปที่ทำไป ดัดล้อดุ้ง เปลี่ยนโช๊คหน้าหลัง เจียร์จาน ปีกนก จี้ล้อ ครับ. จนไปเลย ;D

mr.dol

  • บุคคลทั่วไป
ปีกนกเก่า ผมขอได้ไหมครับจะลองเอามาทดลองแกะซ่อมดูครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
พวกช่วงล่างบางอย่างของเทียบก็ดีกว่านะครับ  :D
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปีกนกเก่า ผมขอได้ไหมครับจะลองเอามาทดลองแกะซ่อมดูครับ

ได้ครับ แต่ผมอยู่โคราชนะ ถ้าผ่านมาก็แวะมาได้ครับ