ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบล้อ เดิมๆมันคือ 16 แล้วถ้าจะเปลี่ยนเป็น 17 18 19 20 มันจะได้อะไรคุ้มค่ากลับมาบ้างครับ  (อ่าน 1802 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Mr.Kon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
ขอบล้อ เดิมๆมันคือ 16 แล้วถ้าจะเปลี่ยนเป็น 17 18 19 20 มันจะได้อะไรคุ้มค่ากลับมาบ้างครับ หรือจะต้องเสียอะไรไปบ้าง
ช่วยแนะนำให้ความรู้หน่อยคับ ผมหาในกระทู้เก่าๆแล้วยังไม่พบข้อมูลเลย
ขอบคุณมาร์ค
 ??? ??? ??? ??? ???
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบล้อ เดิมๆมันคือ 16 แล้วถ้าจะเปลี่ยนเป็น 17 18 19 20 มันจะได้อะไรคุ้มค่ากลับมาบ้างครับ หรือจะต้องเสียอะไรไปบ้าง
ช่วยแนะนำให้ความรู้หน่อยคับ ผมหาในกระทู้เก่าๆแล้วยังไม่พบข้อมูลเลย
ขอบคุณมาร์ค
 ??? ??? ??? ??? ???
อันดับแรกคือ สวย ขึ้นแน่นอน การเกาะถนนมากขึ้น เพราะหน้ายางกว้างขึ้น แต่แน่นอนจะแลกมากับอาการหน้าไวขึ้นนั้นเอง แต่เมือเทียบกับความงามแล้วคุ้มครับ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะเดี่ยวรอท่านอื่นมาเสริมครับ :-* ถ้าให้ดีเปลี่ยนล้อแล้วควรตามด้วยระบบ โช๊คอัพ+สปริงชุดใหม่นั้นเองเพื่อความเหมาะสมกับชุดล้อที่ใหญ่ขึ้นครับ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
ผมว่าถ้า เลย 16 ก็จะเป็น สวย สวยมาก สวยที่สุด สุดๆไปเลย   ;D ;D ล้มเล่นนะครับ :-X ผมก็เล็ง 18 อยู่ครับ
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
สำหรับผม ใส่ 17 ขึ้นไปคือสวยครับ 18 กำลังงาม 19 สวยมาก แต่...
19" กระด้างครับ กินช่วงล่างสุด
18" ก็นิดหน่อยเรื่องกระด้าง แต่เทียบแล้วนุ่มลึก
17" กำลังสวย อาการหน้าไวน้อยสุด

ปล.ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับออฟเซทของล้อและหน้ากว้างด้วยนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าจะให้ดีต้องเกิน 18 ไม่เสี่ยงต่อคุก
ถ้า 16 นี่เสี่ยงคุกมาก
ยิ่ง 14 ไม่ได้เลย ติดคุกสถานเดียว

เอ๊ะเกี่ยวกับล้อมั้ยเนี๋ย....................

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หน้ายางที่กว้างขึ้น ยึดเกาะถนนมากขึ้น รับแรงม้าที่ถ่ายทอดลงพื้นได้มากกว่า

แก้มยางที่เตี้ย ลดอาการบิดตัวของแก้มยาง ช่วยในเรื่องการเข้าโค้งการเปลี่ยนเลน

แต่จริงๆถ้าเอาเรื่องแบบนี้ข้างต้นที่กล่าวมา ขอบ 17 ก็ได้เหมือนกันครับ ส่วน 18 19 ที่หวังกันจริงๆก็เรื่องเต็มซุ้มมากกว่าครับ

กับอีกอย่าง
18 19 จะได้อีกเรื่องคือสามารถใส่เบรคใหญ่ๆได้ง่ายกว่า เพราะไม่ติดคาลิปเปอร์ครับ แต่ถ้าใหญ่มากๆก็ต้องดูกันทีครับ

และสามารถเลือกใช้ยางรุ่นดีๆ เบอร์กว้างๆ ได้มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2013, 13:03:27 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
 :-* นึกง่าย ๆคล้ายคน ใส่รองเท้าคู่ใหญ่ ๆขึ้น จากขนาดธรรมดา รองเท้าเข้ารูปปกติ .....ขยับไปใส่รองต๊ะ... แล้วมันก็ดูสะเด็ด.. สะเด่า... เตะตาผู้คนที่มองเห็น
...ก็เป็นด้วยประการฉะนี้ ครับ... >:D
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ที่จริงผมว่า 17" เหมาะสมที่สุดทั้งความนิ่มนวล การทรงตัว แต่ความสวยงาม มันสู้ 18" ไม่ได้จริงๆครับ  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
มีใด้ก็ต้องมีเสียแหล่ะครับ!! ถ้าใจมันชอบ!!! ก็จัดไปเลยครับ >:D ;) ;) :-* :-*

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
สวยเท่ห์อย่างเดียวเลยครับ... ;) ;)

jae

  • บุคคลทั่วไป
มันขึ้นกับความสูงล้อ และหน้ายางครับ

ถ้าล้อเิดิม ๆ 205 55 16

แล้วเปลี่ยนเป็น 205 50 17 ก็จะแข็งขึ้น เข้าโค้งกระชับขึ้น นิดดดดดดดดดดดส์ นึง เพราะโครงยางแข็งขึ้น และเสียงดังเวลาฟาดรอยต่อถนนมากขึ้นนิดนึงอีก

แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น 215 45 17 อันนี้เกาะขึ้น ขับที่ความเร็วสูงขึ้นไปอีก แข็งขึ้น พวงมาลัยหนักขึ้น กินน้ำมันขึ้น

ถ้าเปลียนเป็น 215 40 18 อันนี้ก็พอ ๆ กับอันที่แล้ว เสี่ยงล้อคดบ่อยขึ้นอีก ได้จ่ายค่าแม๊ก ค่าซ่อม ค่ายางบ่อยเวลาตกหลุมหนักๆ

ถ้าเปลี่ยนเป็น 225 35 18 กินน้ำมันขึ้นจะเห็นได้ชัดขึ้นครับ พวงมาลัยก็โคตรหนัก ปั๊มเพาวเวอร์จะรั่วเร็วพังบ่อย แร็คก็จะเสียเร็วขึ้น

ส่วนที่ว่า สวยขึ้นหรือไม่ต้องดูว่ายอมขึ้นรึเปล่า ถ้าสวยไม่ยอมขึ้นก็ต้องจีบต่อไปจนกว่าจะยอมขึ้นครับ  :))



tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 ส่วนที่ว่า สวยขึ้นหรือไม่ต้องดูว่ายอมขึ้นรึเปล่า ถ้าสวยไม่ยอมขึ้นก็ต้องจีบต่อไปจนกว่าจะยอมขึ้นครับ  :))
[/quote]

บร๊ะ ชอบๆ  ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ช่าง ทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 422
    • www.changtongs.com
 ;) ;) ;) ได้ความรู้ดี เรง ๆ อยู่เหมือน กัน ครับ  ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รับทำงาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ ทุกชนิด

Meesuk0012

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 55
เป็นประโยชน์มากๆครับ สำหรับคำแนะนำของทุกๆท่าน ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
20 น่าจะประมาณนี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 116
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจะให้ดีต้องเกิน 18 ไม่เสี่ยงต่อคุก
ถ้า 16 นี่เสี่ยงคุกมาก
ยิ่ง 14 ไม่ได้เลย ติดคุกสถานเดียว

เอ๊ะเกี่ยวกับล้อมั้ยเนี๋ย....................


18 เลยกำลังดีครับ น้อยกว่านั้นโดน พรากผู้เยาว์ นะครับแหม่  :))  :))