ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้าโช๊คหลังหนืด เท่าโช๊คหน้า คงไม่มีผลครับ เพราะถ่วงด้วยถังแก๊สไปแล้ว สปริงได้ค่า K อิ่มตัวของมันเท่านั้น มันไม่ Linear อยู่แล้วครับ แต่ ถ้าใส่หน่าโหลดมันจะทำให้หลังลงไปอีกด้วยนะครับ คิดเผื่อด้วย
รถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ ต้องคิดที่จะโหลดนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะถ้าไม่โหลดทำไม่ได้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ ต้องคิดที่จะโหลดนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะถ้าไม่โหลดทำไม่ได้ครับผมคิดว่าเค้าถามว่าค่าk มันโมอย่างไรอะคับ? ผมก็อยากทราบเหมือนกันขอความรู้ด้วยคับผมก็เพิ่งทราบว่ามันโมได้เคยได้ยินมาว่าค่าk มันต้องถูกคิดและออกแบบมาจากโรงงานมาเท่านั้นคับ ไม่สามารถไปปรับอะไรมันได้ถ้าไปปรับเสริมเติมแต่งก็จะเสียค่าk ที่เหมาะสมไปยังไงรบกวนด้วยคับอยากทราบด้วยคนขอบคุณคับ
ความรู้ใหม่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ ต้องคิดที่จะโหลดนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะถ้าไม่โหลดทำไม่ได้ครับผมคิดว่าเค้าถามว่าค่าk มันโมอย่างไรอะคับ? ผมก็อยากทราบเหมือนกันขอความรู้ด้วยคับผมก็เพิ่งทราบว่ามันโมได้เคยได้ยินมาว่าค่าk มันต้องถูกคิดและออกแบบมาจากโรงงานมาเท่านั้นคับ ไม่สามารถไปปรับอะไรมันได้ถ้าไปปรับเสริมเติมแต่งก็จะเสียค่าk ที่เหมาะสมไปยังไงรบกวนด้วยคับอยากทราบด้วยคนขอบคุณคับผมก็บอกไปแล้ว ถ้าทำคือรถต้องเตี่ยลง ถ้าไม่คิดที่จะให้รถเตี่ยลงก็ทำไม่ได้ครับ และที่ทำคือ ค่าkจะแข็งขึ้นกว่าเดิม และจะไม่สามารถทำให้อ่อนกว่าค่าเก่าได้ อันนี้เคยทำให้พี่อรุณไปแล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ ต้องคิดที่จะโหลดนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะถ้าไม่โหลดทำไม่ได้ครับผมคิดว่าเค้าถามว่าค่าk มันโมอย่างไรอะคับ? ผมก็อยากทราบเหมือนกันขอความรู้ด้วยคับผมก็เพิ่งทราบว่ามันโมได้เคยได้ยินมาว่าค่าk มันต้องถูกคิดและออกแบบมาจากโรงงานมาเท่านั้นคับ ไม่สามารถไปปรับอะไรมันได้ถ้าไปปรับเสริมเติมแต่งก็จะเสียค่าk ที่เหมาะสมไปยังไงรบกวนด้วยคับอยากทราบด้วยคนขอบคุณคับผมก็บอกไปแล้ว ถ้าทำคือรถต้องเตี่ยลง ถ้าไม่คิดที่จะให้รถเตี่ยลงก็ทำไม่ได้ครับ และที่ทำคือ ค่าkจะแข็งขึ้นกว่าเดิม และจะไม่สามารถทำให้อ่อนกว่าค่าเก่าได้ อันนี้เคยทำให้พี่อรุณไปแล้วครับก่นั่นแหละครับมันต้องทำยังไงอ่ะ อยากให้รถเตี้ยลงกว่าเดิมมาก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ ต้องคิดที่จะโหลดนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะถ้าไม่โหลดทำไม่ได้ครับผมคิดว่าเค้าถามว่าค่าk มันโมอย่างไรอะคับ? ผมก็อยากทราบเหมือนกันขอความรู้ด้วยคับผมก็เพิ่งทราบว่ามันโมได้เคยได้ยินมาว่าค่าk มันต้องถูกคิดและออกแบบมาจากโรงงานมาเท่านั้นคับ ไม่สามารถไปปรับอะไรมันได้ถ้าไปปรับเสริมเติมแต่งก็จะเสียค่าk ที่เหมาะสมไปยังไงรบกวนด้วยคับอยากทราบด้วยคนขอบคุณคับผมก็บอกไปแล้ว ถ้าทำคือรถต้องเตี่ยลง ถ้าไม่คิดที่จะให้รถเตี่ยลงก็ทำไม่ได้ครับ และที่ทำคือ ค่าkจะแข็งขึ้นกว่าเดิม และจะไม่สามารถทำให้อ่อนกว่าค่าเก่าได้ อันนี้เคยทำให้พี่อรุณไปแล้วครับก่นั่นแหละครับมันต้องทำยังไงอ่ะ อยากให้รถเตี้ยลงกว่าเดิมมาก ตัดสปริงด้านที่อยู่ด้านบนออก (ต้องด้านที่อยู่ด้านบนนะครับ) สปริงยิ่งสั้นค่า k ก็จะแข้งตามสปริงขึ้นไปเลื่อยๆ และตอนตัดต้องดูดีๆนะครับ เพราะมันมีช่วงที่ตัดได้กับตัดไม่ได้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมไงครับ บิวดำหน้าหลัง สปริงหน้าแต่ง สปริงหลังใช้ของเดิมครับ(แต่โมค่า k นิดหน่อย) ทำยังไงอ่ะครับ ต้องคิดที่จะโหลดนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะถ้าไม่โหลดทำไม่ได้ครับผมคิดว่าเค้าถามว่าค่าk มันโมอย่างไรอะคับ? ผมก็อยากทราบเหมือนกันขอความรู้ด้วยคับผมก็เพิ่งทราบว่ามันโมได้เคยได้ยินมาว่าค่าk มันต้องถูกคิดและออกแบบมาจากโรงงานมาเท่านั้นคับ ไม่สามารถไปปรับอะไรมันได้ถ้าไปปรับเสริมเติมแต่งก็จะเสียค่าk ที่เหมาะสมไปยังไงรบกวนด้วยคับอยากทราบด้วยคนขอบคุณคับผมก็บอกไปแล้ว ถ้าทำคือรถต้องเตี่ยลง ถ้าไม่คิดที่จะให้รถเตี่ยลงก็ทำไม่ได้ครับ และที่ทำคือ ค่าkจะแข็งขึ้นกว่าเดิม และจะไม่สามารถทำให้อ่อนกว่าค่าเก่าได้ อันนี้เคยทำให้พี่อรุณไปแล้วครับก่นั่นแหละครับมันต้องทำยังไงอ่ะ อยากให้รถเตี้ยลงกว่าเดิมมาก ตัดสปริงด้านที่อยู่ด้านบนออก (ต้องด้านที่อยู่ด้านบนนะครับ) สปริงยิ่งสั้นค่า k ก็จะแข้งตามสปริงขึ้นไปเลื่อยๆ และตอนตัดต้องดูดีๆนะครับ เพราะมันมีช่วงที่ตัดได้กับตัดไม่ได้ครับ ถามเป็นความรู้ แล้วหลังจากตัดเราเอาอะไรมาวัดค่าk ครับ ถึงทราบว่ามันเปลี่ยนไปแล้วแล้วเรามีวิธีคำนวนอย่างไรให้ได้ค่าที่เราต้องการครับแล้วช่วงที่ตัดได้กับไม่ได้นี่มันตืออะไรครับขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
อ๋อ ตัดสปริงถ้าเป็นเมื่อก่อน ตามร้านจะไฟเป่าให้ขาด แบบนั้นจะทำให้ค่า K ของสปริงเสียไปเลย ร้านที่ดีหน่อยก็จะใช้ไฟเปอร์ตัด เพื่อไม่ให้ค่า k เสียแต่เพิ่งมารู้ว่า ตัดออกไปหน่อยจะเพิ่ม ค่า K ครับ
ตอนเด็กๆเคยโหลดโดยการตัดสปริง ลงอาทิตย์นิ้วครึ่งนิ้ว จนขดสปริงเหลืออยู่ประมาณ 2-3 รอบมั้ง ความแข็งไม่ต้องพูดถึง ขับยากอีกต่างหาก โดดสะพานก็ไม่ได้ สปริงหลุดเบ้า