ผู้เขียน หัวข้อ: คนใช้ทางด่วนเตรียมตัวควักเงิน เพิ่มเป็น 50บาท เริ่ม 1 กันยายนนี้  (อ่าน 1597 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ค่าทางด่วนขึ้นแน่อีก 5 บาท “พฤณท์” ไม่เบรก ชี้ต้องทำตามสัญญา-เผยแก้รถติดสำคัญกว่า

คนกรุงยังวุ่นวายไม่พอกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เนื่องจากนโยบายรถยนต์คันแรกเมื่อปีที่แล้ว  ไม่เพียงแค่นั้น กทพ. ยังอ้างว่า ต้องแบกรับภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAt 7%) แทนผู้ใช้ทางด่วนอีก  จึงเตรียมพิจารณาปรึกษาหารือ เพื่อที่จะผลักค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาให้แก่ผู้บริโภคเพิ่ม

คนกรุงทั้งหลายเตรียมพบวิกฤติค่าทางด่วนเพิ่มอย่างน้อย 5 บาท และหากมีการอนุมัติผลักภาษีมูลค่าเพิ่มมาให้ผู้บริโภค อีก อาจจะต้องทนกับค่าทางด่วนที่เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 10 บาทเลยทีเดียว






spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ทำใจเลยครับแบบนี้ O:-) O:-)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
อีก 5 บาท คิดซะว่า ทำเงินตก บนทางด่วนก็แล้วกัน  ;D ;D ;D
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ขึ้นทางด่วนแล้วเจอรถติด น่าจะฟ้องร้องได้นะ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

admin

  • บุคคลทั่วไป
ข่าวนี้เค้าว่าขึ้น 20 หน่ะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทั้งๆที่มีปริมาณ รถใช้ทางด่วนมากเฉลี่ยนถึง 1.7 ล้านคันต่อวัน 
และคาดว่าจะถึง 2 ล้านคันต่อวัน ในเดือนเมษายน2556 ก็คือเดือนนี้

คิดแบบง่ายๆถ้ารถทุกคันเป็นรถเก๋งทั้งหมด หมายความว่า
กทพ. จะเก็บเงินได้ 2,000,000คัน x 50บาท = 100,000,000บาท (หนึ่งร้อยล้านบาทต่อวัน)
1 ปี กทพ. จะมีเก็บเงินค่าผ่านทางได้ 100ล้าน x 365 วัน = 36,500 ล้านบาทต่อปี โดยประมาณ

ในขณะที่ทางด่วนขั้นที่1 หรือ  ทางพิเศษเฉลิมมหานคร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีระยะทางทั้งสิ้น 27.1 กม. ค่าก่อสร้างเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วไม่น่าจะถึง 20,000 ล้านบาท

ซื่งผมไม่สามารถหา  ค่าก่อสร้างทั้งหมดของทางด่วนขั้นที่ 1 มาเปรียบเทียบได้
แต่หาข้อมูลใกล้เคียงได้ คือโครงการ
การลงทุนการออกแบบก่อสร้าง บริหารจัดการให้บริการ และบำรุงรักษาโครงการพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัททางด่วนกรุงเทพ จำกัด รวมระยะทางทั้งสิ้น 16.7 กิโลเมตร กรอบวงเงินกว่า 3 หมื่นล้านบาท
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รายได้ที่เก็บจากค่าผ่านทาง แค่ ปีเดียวก็มากกว่าค่าก่อสร้างทั้งหมดแล้ว
นี่ยังไม่ได้คิดค่าผ่านทางที่เก็บกับผู้ใช้บริการมา 20 กว่าปีแล้ว
แถมสัมปทานจะไปสิ้นสุดตั้งปี 2563 ก็อีกตั้ง 7 ปี  ฟันกำไรกันมากเกินไปรึเปล่า??

สุดท้าย พี่น้องคนไทยของเราก็โดน ฟันกันไปเต็มๆ...  อย่างมโหฬารอีกตามเคย....

ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือ ขัดแย้ง ก็นำมาแบ่งปันกันครับ...  จะได้เพิ่มพูนความรู้กันครับ... :D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
 ทางด่วนรัฐบาลไม่ได้เป็นผู้บริหาร แต่เป็นเพียงผู้ให้สัมปทานที่เกิดขึ้นครับ ในสัญญาที่ทำไว้ว่าต้องมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นนั้นต้องย้อนกลับไปดูครับว่ารัฐบาลใดได้ทำสัญญาแบบนี้ไว้ ดังนั้นรัฐบาลปัจจุบันจึงไม่กล้าหรอกครับที่จะระงับ เดี๋ยวจะเกิดค่าโง่ทางด่วนอีกครับ
Comment:ขอแนะนำทุกท่านว่ามองแบบผู้ใช้บริการ อย่าอิงการเมืองนะครับ ทะเลาะกันได้แน่นอน
รักเวบนี้และเคารพทุกท่านครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ลำดับ    ผู้ถือหุ้นรายใหญ่                                       จำนวนหุ้น (หุ้น)    % หุ้น

1.     บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)                        116,669,550    15.15
2.     บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด                        72,729,608    9.45
3.     BNY MELLON NOMINEES LIMITED        55,872,800    7.26
4.     ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)                        55,295,390    7.18
5.     ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน)                      38,500,550    5.00
6.     บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)        36,962,300    4.80
7.     HSBC (SINGAPORE) NOMINEES PTE LTD 28,417,643    3.69
8.     STATE STREET BANK EUROPE LIMITED    23,752,669    3.08
9.     STATE STREET BANK AND TRUST        18,390,006    2.39
10.     THE BANK OF NEW YORK (NOMINEES)    15,066,407    1.96
11.     ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน)                        12,751,170    1.66
12.     บริษัท ช.การช่าง-โตกิว คอนสตรัคชั่น จำกัด        10,351,140    1.34
13.     CHASE NOMINEES LIMITED 1                9,484,000    1.23
14.     สำนักงานประกันสังคม (2 กรณี)                        9,449,700    1.23
15.     THE BANK OF NEW YORK MELLON        8,446,700    1.10
16.     AMERICAN INTERNATIONAL ASSURANCE COMPANY, LIMITED-APEX    
                                                                    7,405,700    0.96
17.     AMERICAN INTERNATIONAL ASSURANCE COMPANY, LIMITED-TIGER    
                                                                    6,945,800    0.90
18.     NORBAX INC.,21                                6,649,100    0.86
19.     CHASE NOMINEES LIMITED                6,188,600    0.80
20.     EAST FOURTEEN LIMITED-DIMENSIONAL EMER MKTS VALUE FD    
                                                                    5,220,100    0.68
21.     AMERICAN INTERNATIONAL ASSURANCE COMPANY, LIMITED
                                                                5,135,000    0.67
22.     นายชูวิทย์ จิตรสกุล                                        5,130,000    0.67
23.     TOKYU CONSTRUCTION COMPANY LIMITED    
                                                                    4,551,150    0.59
24.     กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แวลู โฟกัส อีควิตี้ ปันผล    
                                                                    4,321,000    0.56



รายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ณ วันที่ 14 มีนาคม 2556
   
   
   
   

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ขอบคุณสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม และคำแนะนำครับผม...   ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า